Giá heo hơi ở mức thấp

Theo anh Trần Minh Phúc, chủ trại heo ở huyện Chợ Mới, nguyên nhân giá heo hơi giảm do ảnh hưởng từ việc một số trang trại chăn nuôi heo trong nước sử dụng chất cấm để tạo nạc, nên người tiêu dùng e ngại khi sử dụng thịt heo.
Bên cạnh đó, là tỉnh đầu nguồn lại vào mùa nước nổi, cá đồng và nhiều loại thủy sản khác được bày bán nhiều tại các chợ cũng là nguyên nhân khiến mặt hàng này tiêu thụ chậm, ảnh hưởng đến giá cả.
Anh Phúc chia sẻ:
“Với mức giá này, những người nuôi heo giống nhà thì còn lời được vài trăm ngàn đồng/con; còn với những hộ phải mua con giống, coi như phá huề”.
Anh Phúc và nhiều hộ nuôi heo trong tỉnh hy vọng, thời điểm cận Tết Nguyên đán, giá heo hơi sẽ tăng trở lại, giúp người nuôi có lợi nhuận.
Có thể bạn quan tâm

Những năm gần đây, nhiều hộ gia đình ở xã Phúc Khánh, huyện Yên Lập, tỉnh Phú Thọ đã mạnh dạn triển khai thực hiện mô hình trồng bưởi Diễn cho hiệu quả kinh tế cao.

Trạm Bảo vệ thực vật Tân Thành (Bà Rịa Vũng Tàu) đã thực hiện mô hình “Phòng trừ sâu đục trái bưởi bằng biện pháp bao trái” tại HTX bưởi da xanh Sông Xoài. Khi sử dụng biện pháp bao trái 30 - 45 ngày sau đậu trái thì hạn chế được những đối tượng gây hại, đồng thời làm tăng số trái loại 1 và loại 2, giảm chi phí đầu tư, tăng hiệu quả kinh tế.

Theo ghi nhận tại xã chuyên canh Ngũ Hiệp (huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang), sầu riêng đang vào vụ có giá giảm mạnh gần 40% so với mùa sầu riêng năm vừa qua. Nếu giá sầu riêng vào đầu vụ khá cao (70.000 - 80.000 đồng/kg) thì hiện nay giá thương lái thu mua chỉ còn 35.000 - 40.000 đồng/kg đối với loại I và khoảng 25.000 - 30.000 đồng đối với loại II.

Dự án thành công sẽ góp phần tạo việc làm và ổn định đời sống cho trên 10.000 lao động địa phương.

Thông tin trong thời đại hiện nay không thể nói là khan hiếm và khó cập nhật. Nhưng sản xuất và thị trường tiêu thụ nông sản đều có tính thời vụ nhiều nên việc cập nhập không kịp thời khiến người sản xuất không nắm được tín hiệu của thị trường để chủ động điều tiết. Doanh nghiệp được trông đợi là người chắp mối giữa thị trường và sản xuất.