Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Giá Heo Giống Tăng

Giá Heo Giống Tăng
Ngày đăng: 25/02/2014

Sau một thời gian xuống ở mức thấp, gần đây giá heo giống đã nhích giá lên từ 200.000-300.000 đồng/con.

Tại nhiều địa phương ở TP Cần Thơ, hiện heo giống loại tốt có giá khoảng 1,3 triệu đồng/con (15-17 kg/con); còn loại xấu hơn có giá 1,1-1,2 triệu đồng/con. Giá heo giống tăng do gần đây giá heo hơi tương đối ổn định, người chăn nuôi có lời nên nhiều người dân có xu hướng tái đàn, phát triển nuôi heo trở lại.

Tuy nhiên, người nuôi vẫn thận trọng trong phát triển chăn nuôi heo với số lượng lớn, nhằm tránh thua lỗ nặng do dịch bệnh và giá cả đầu ra bấp bênh. Theo dự đoán, khả năng giá heo giống sẽ ổn định trong thời gian tới, khó tăng thêm.


Có thể bạn quan tâm

Cá Chết Trắng Hồ Nước Trong Ở Quảng Ngãi Cá Chết Trắng Hồ Nước Trong Ở Quảng Ngãi

Bên cạnh đó, các bãi khai thác vàng sa khoáng của người dân cũng không sử dụng các hóa chất để xử lý gây cá chết. Vì vậy, ngành này đã lấy mẫu nước, cá chết đến cơ quan chuyên môn xét nghiệm để tìm nguyên nhân.

24/02/2014
Mạnh Dạn Ứng Dụng Mạnh Dạn Ứng Dụng

“Tôi học mía đường ở Philippines, trước khi về nước học lóm bên lúa. Khi về nước làm cây lúa trước, bây giờ quay lại cây mía hơi trễ”, ông nhấp ngụm nước, cười nói hào sảng.

25/03/2014
Nuôi Hàu Thiếu Quy Hoạch Đe Dọa Vịnh Lăng Cô Nuôi Hàu Thiếu Quy Hoạch Đe Dọa Vịnh Lăng Cô

Vịnh Lăng Cô (Phú Lộc - Thừa Thiên Huế), một trong những vịnh đẹp thế giới vừa giải quyết dứt điểm tình trạng ô nhiễm vì khói bụi từ các lò vôi hàu, nay đứng trước nỗi lo khác là mất dần vẻ đẹp và có nguy cơ ô nhiễm nguồn nước vì tình trạng nuôi hàu ồ ạt, không có quy hoạch.

24/02/2014
Sau Tết, Người Chăn Nuôi Vẫn Chưa “Dám” Tái Đàn Sau Tết, Người Chăn Nuôi Vẫn Chưa “Dám” Tái Đàn

Thời gian trước và sau Tết Nguyên đán Giáp Ngọ, giá thịt gia súc gia cầm không có sự tăng đột biến được xem là tín hiệu vui cho công tác nỗ lực bình ổn giá của các cấp, các ngành. Tuy nhiên, bước vào vụ sản xuất mới, nhiều hộ chăn nuôi vẫn chưa sẵn sàng tái đàn khi trước mắt họ là một thị trường đầu ra thất thường và tiềm ẩn nhiều rủi ro.

24/02/2014
Cà Phê Lào Vào Việt Nam Cà Phê Lào Vào Việt Nam

Ngày 22-3, Tập đoàn Dao Heuang Group (Lào) cùng Công ty CP phân phối Blue Star (VN) đã tổ chức lễ ký kết chiến lược để Blue Star đảm nhận phân phối độc quyền các sản phẩm cà phê thương hiệu Dao coffee tại thị trường VN.

25/03/2014