Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Giá Gia Công Giảm, Người Nuôi Cá Tra Bối Rối

Giá Gia Công Giảm, Người Nuôi Cá Tra Bối Rối
Ngày đăng: 13/08/2013

Giá nuôi cá tra nguyên liệu theo hình thức gia công liên tục giảm trong vòng hai năm nay.

Đơn cử tại Cần Thơ, An Giang… năm ngoái, người nuôi gia công giao cho doanh nghiệp chế biến 1kg cá tra nguyên liệu và sẽ được doanh nghiệp chi trả 5.200 đồng và 1,6kg thức ăn nuôi cá thịt (loại 26% đạm). Tuy nhiên, cách nay hơn một tháng, hợp đồng gia công của doanh nghiệp đã giảm giá gia công cho người nuôi xuống còn 1,55kg thức ăn và 4.600 đồng/kg cá nguyên liệu và hiện nay, giá gia công lại giảm xuống còn 1,55kg thức ăn và 4.200 đồng/kg cá nguyên liệu.

Nuôi cá tra nguyên liệu theo hình thức gia công là biện pháp được cho là tiếp sức cho người nuôi cá trong giai đoạn cá tra nguyên liệu bị rớt giá trầm trọng.

Tuy nhiên, đến thời điểm này, nhiều hộ nuôi cá ở Đồng bằng sông Cửu Long đã bị các ngân hàng (chủ nợ) khởi kiện ra toà, phát mãi ao nuôi cá - tài sản thế chấp vay vốn, để thu hồi nợ. Trong khi đó, điều kiện trả nợ vay duy nhất, cũng là hy vọng cuối cùng của họ là lợi nhuận nuôi cá tra nguyên liệu theo hình thức gia công, thì càng ngày càng mong manh hơn.


Có thể bạn quan tâm

Ngành chăn nuôi lộ rõ điểm yếu khi đón “sóng” TPP Ngành chăn nuôi lộ rõ điểm yếu khi đón “sóng” TPP

Năm 2015 được nhận định là thời điểm hội nhập sâu của nền kinh tế Việt Nam, nhất là giai đoạn cuối nước ta đàm phán tham gia Hiệp định Đối tác kinh tế chiến lược xuyên Thái Bình Dương (TPP).

18/04/2015
Con dê trên vùng đất Gò Công Con dê trên vùng đất Gò Công

Nghề nuôi dê có mặt ở hầu hết các huyện, thị của Tiền Giang, trong đóđối với huyện ven biển huyện Gò Công Đông thì nuôi dê là nghề truyền thống và hiện nay đang phát triển, với tổng đàn là 18.829 (năm 2014), chiếm tỷ lệkhoảng 40% so với tổng đàn dê của tỉnh (47.000 con).

18/04/2015
Ngành chăn nuôi đón “sóng” TPP Ngành chăn nuôi đón “sóng” TPP

Với mức thuế suất được đưa về 0% khi gia nhập TPP, nhiều sản phẩm chăn nuôi chủ lực của Việt Nam vốn đã trong guồng quay “năng suất thấp, giá thành cao” lại càng thêm thách thức bị cạnh tranh mạnh mẽ bởi các sản phẩm cùng loại của các nước trong khu vực. Điều này gây ra nhiều lo lắng cho người chăn nuôi trước nguy cơ thua ngay trên sân nhà.

18/04/2015
Xây “biệt thự” bò sữa tại Hà Nam Xây “biệt thự” bò sữa tại Hà Nam

Ngày 15-4, đại diện Công ty NutiFood cho biết sẽ xây một trại bò sữa kiểu mẫu tại tỉnh Hà Nam với sự hỗ trợ kỹ thuật của Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai để nông dân đến tham quan học tập và ứng dụng.

18/04/2015
Cần xây dựng thương hiệu mật ong hoa nhãn Hưng Yên Cần xây dựng thương hiệu mật ong hoa nhãn Hưng Yên

Mật ong hoa nhãn là đặc sản của Hưng Yên, được thị trường ưa chuộng, giá cao hơn so với các loại mật khác từ 30 – 50 nghìn đồng/kg. Việc xây dựng thương hiệu cho mật ong hoa nhãn Hưng Yên sẽ giúp loại đặc sản này khẳng định uy tín, chất lượng, thêm cơ hội vươn ra thị trường rộng lớn.

18/04/2015