Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Giá Chuối Mốc Tăng Gần 3 Lần

Giá Chuối Mốc Tăng Gần 3 Lần
Ngày đăng: 22/04/2014

Các hộ trồng chuối tại huyện Khánh Sơn (Khánh Hòa) cho biết, hiện nay, giá chuối mốc được thương lái thu mua với giá 6.000 đồng/kg, tăng gần 3 lần so với cùng thời điểm này năm trước. Mức giá này đã duy trì khoảng 2 tháng nay. Hiện nay, mỗi ngày, các thương lái thu mua hàng chục tấn chuối trên địa bàn huyện. Số chuối này chủ yếu được xuất khẩu sang Trung Quốc.

Giá chuối tăng mạnh khiến cho nhiều hộ nông dân có ý định chuyển đổi một số diện tích trồng các loại cây khác (như: bắp, mì, đậu...) sang trồng chuối. Tuy nhiên, UBND huyện Khánh Sơn khuyến cáo: Người dân không nên chuyển đổi diện tích một số cây trồng khác sang trồng chuối vì có thời điểm giá chuối bấp bênh.


Có thể bạn quan tâm

TPP và áp lực với ngành chăn nuôi TPP và áp lực với ngành chăn nuôi

Gia nhập Hiệp định đối tác kinh tế xuyên Thái Bình Dương (TPP) được xem là cơ hội “vàng” để các sản phẩm hàng hóa của Việt Nam vươn ra thị trường quốc tế. Tuy nhiên với ngành chăn nuôi cả nước nói chung, Quảng Ngãi nói riêng thì lợi thế trên có nguy cơ trở thành yếu thế…

23/09/2015
Hỗ trợ lắp đặt máy sản xuất bánh ướt và máy sấy bún phở Hỗ trợ lắp đặt máy sản xuất bánh ướt và máy sấy bún phở

Mới đây, bằng nguồn vốn khuyến công, TX An Nhơn đã hỗ trợ cơ sở sản xuất của bà Nguyễn Thị Lệ Sương, ở xã Nhơn An lắp đặt máy sản xuất bánh tráng ướt tự động, công suất 1 tấn bánh/ngày, với giá thành lắp đặt máy kể cả xây dựng nhà xưởng là 120 triệu đồng.

23/09/2015
Mô hình nuôi quảng canh cải tiến cá nước ngọt ở Ân Sơn đạt hiệu quả Mô hình nuôi quảng canh cải tiến cá nước ngọt ở Ân Sơn đạt hiệu quả

Ngày 22.9, Trạm Khuyến nông huyện Hoài Ân tổ chức tổng kết Mô hình Nuôi quảng canh cải tiến cá nước ngọt năm 2015. Mô hình được thực hiện tại xã vùng cao Ân Sơn có 7 hộ tham gia với diện tích mặt nước 2000m2.

23/09/2015
Thương hiệu gạo Việt chưa đâu vào đâu Thương hiệu gạo Việt chưa đâu vào đâu

Mặc dù Việt Nam đứng thứ 3 thế giới về khối lượng xuất khẩu gạo nhưng giá trị đem về rất thấp, chủ yếu là xuất thô, tỉ lệ gạo xuất khẩu có thương hiệu chỉ chiếm vài phần trăm. Để nâng cao giá trị, việc xây dựng thương hiệu gạo quốc gia là rất cần thiết nhưng rất chông gai.

23/09/2015
Trúng thầu giá tốt là lực nâng cho giá lúa gạo nội địa Trúng thầu giá tốt là lực nâng cho giá lúa gạo nội địa

Việc Việt Nam trúng thầu cung cấp 450.000 tấn gạo loại 25% tấm cho Philippines chưa có tác động đáng kể lên giá lúa gạo trên thị trường nội địa, nhưng các chuyên gia cho rằng thương vụ này sẽ tạo ra lực nâng đáng kể cải thiện việc giữ giá xuất khẩu.

23/09/2015