Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Giá Cá Tra Bột Và Cá Tra Giống Đang Tăng

Giá Cá Tra Bột Và Cá Tra Giống Đang Tăng
Ngày đăng: 22/11/2014

Nhiều lò ương cá tra bột trên địa bàn xã Phú Thuận B, huyện Hồng Ngự đang hoạt động nhộn nhịp do giá cá bột tăng mạnh. Hiện giá bán cá tra bột từ 1,2 đến 1,5 đồng con.

Theo một cơ sở chuyên ương và bán cá bột tại xã Phú Thuận B, cơ sở vừa cho ra 1 mẻ khoảng 500 triệu con nhưng không đủ đáp ứng nhu cầu cho thương lái các nơi đến mua; giá cá tra bột tăng là do thời điểm này cuối vụ, cá đẻ ít, tỷ lệ cá ương bị hao hụt cao nên số lượng cá tra bột không đáp ứng đủ nhu cầu của thị trường.

Cũng theo ông Trương Minh Điền - Giám đốc HTX Thủy sản xã Phú Thuận B, ngoài cá tra bột thì giá cá tra giống cũng đang tăng dần, cá tra giống loại 20; 30 và 50 con/kg bán với giá từ 23.000 đồng đến 30.000 đồng/kg (tăng từ 1.000 – 3.000 đồng/kg).

Nguồn bài viết: http://www.baodongthap.com.vn/newsdetails/1D3FE187BE4/Gia_ca_tra_bot_va_ca_tra_giong_dang_tang_.aspx


Có thể bạn quan tâm

Chăn Nuôi Tập Trung Mang Lại Hiệu Quả Kinh Tế Cao Chăn Nuôi Tập Trung Mang Lại Hiệu Quả Kinh Tế Cao

Về xã Bình Định (Kiến Xương) vào những ngày này, dọc các con đường liên thôn to rộng là hệ thống mương máng được xây dựng chắc chắn, thuận lợi cho tưới, tiêu phục vụ sản xuất, trồng trọt. Những thửa ruộng tươi tốt, những bông lúa trĩu hạt đã nói lên sự cố gắng cần cù của bà con nông dân và sự chỉ đạo đúng đắn của cấp ủy, chính quyền nơi đây.

15/10/2014
Bắc Ninh Chuẩn Bị Đủ Nguồn Giống Nấm Cho Vụ Mới Bắc Ninh Chuẩn Bị Đủ Nguồn Giống Nấm Cho Vụ Mới

Sản xuất nấm với việc tận dụng những nguyên liệu dễ kiếm, rẻ tiền và cho giá trị kinh tế cao đang được nhiều người dân nông thôn ưa chuộng. Để đáp ứng nhu cầu của các hộ nuôi trồng và nhân rộng mô hình làm kinh tế hiệu quả này, Trung tâm Thông tin và Ứng dụng tiến bộ KHCN (Sở KH&CN) tỉnh Bắc Ninh gấp rút chuẩn bị tăng lượng giống nấm, sẵn sàng cùng nông dân bước vào mùa vụ mới.

15/10/2014
Đồng Bằng Sông Cửu Long Là Vùng Trọng Điểm Xây Dựng Thương Hiệu Gạo Việt Đồng Bằng Sông Cửu Long Là Vùng Trọng Điểm Xây Dựng Thương Hiệu Gạo Việt

Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì, phối hợp với các Bộ Công Thương, Khoa học và Công nghệ, Tài chính, Hiệp hội lương thực Việt Nam và các địa phương, doanh nghiệp liên quan tiếp tục nghiên cứu, hoàn thiện Đề án phát triển thương hiệu gạo của Việt Nam.

15/10/2014
Trồng Chôm Chôm Làm Giàu Trên Đất Cù Lao Tân Phong (Tiền Giang) Trồng Chôm Chôm Làm Giàu Trên Đất Cù Lao Tân Phong (Tiền Giang)

Cây chôm chôm trồng được nhiều nơi ở miền Nam nhưng có lẽ không nơi đâu cho trái to đẹp, chất lượng ngon ngọt bằng chôm chôm trên đất cù lao Tân Phong (xã Tân Phong, huyện Cai Lậy, Tiền Giang). Thương hiệu “chôm chôm Tân Phong” chiếm trọn niềm tin của khách hàng phía Nam nhiều năm nay bởi chất lượng vượt trội.

15/10/2014
Cơ Hội Mới Cho Xuất Khẩu Trái Cây Tươi Cơ Hội Mới Cho Xuất Khẩu Trái Cây Tươi

Trong 8 tháng đầu năm 2014, có 40 loại trái cây tươi của Việt Nam xuất khẩu đến thị trường 40 quốc gia và vùng lãnh thổ, đạt hơn 1,3 triệu tấn, trong đó thanh long đạt hơn 697.000 tấn, dưa hấu gần 300.000 tấn, nhãn hơn 100.000 tấn, vải hơn 70.000 tấn, chôm chôm 600.000 tấn…

15/10/2014