Gạo Thơm Việt Nam Được Ưa Chuộng Ở Hong Kong, Singapore

Theo Hiệp hội Lương thực VN (VFA), gạo thơm tiếp tục là mặt hàng được kỳ vọng sẽ thúc đẩy xuất khẩu gạo của VN trong năm 2015.
Ông Lâm Định Quốc, giám đốc Công ty Lương thực Sóc Trăng, cho biết để tận dụng cơ hội xuất khẩu gạo thơm của VN đang tăng trưởng mạnh tại các thị trường Hong Kong, Đài Loan, Singapore, Mỹ..., trong năm 2015 công ty đã liên kết với người dân tăng diện tích trồng lúa thơm từ 1.800ha (năm 2014) lên 4.000ha theo hình thức bao tiêu.
Công ty sẽ đầu tư hạt giống chất lượng, đảm bảo nguồn gốc và hỗ trợ một phần đầu vào và bao tiêu đầu ra.
Theo VFA, xuất khẩu gạo thơm của VN trong những năm vừa qua có mức tăng trưởng ấn tượng. Nếu như năm 2010 gạo thơm xuất khẩu đạt 216.000 tấn thì đến năm 2014 đạt mức kỷ lục trên 1,3 triệu tấn.
Giá xuất khẩu gạo thơm trong năm qua ở mức 480-620 USD/tấn, cao hơn các loại gạo trắng khác.
Có thể bạn quan tâm

Sau 2 năm thực hiện Đề án tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho người dân nông thôn và đồng bào dân tộc thiểu số (giai đoạn 2013 – 2016), Hội Nông dân TP.HCM đã giúp những đối tượng thụ hưởng trên địa bàn am hiểu về pháp luật hơn.

“Cùng nông dân các tỉnh ĐBSCL chăm sóc lúa đông xuân” là chủ đề buổi tư vấn được Công ty CP Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao phối hợp Kênh truyền hình nông nghiệp 3N-VTC16 tổ chức tại ấp 1, xã Phương Trà, huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp ngày 18.10 vừa qua.

Cá rô phi nuôi lồng thường bị một số bệnh như: bệnh xuất huyết, bệnh viêm ruột, bệnh nấm thủy mi, bệnh trùng bánh xe...

Năm 1995, xã Sơn Vi thực hiện chính sách giao khoán các diện tích đất đồi hoang hóa, đất ruộng sình lầy và mặt nước ao hồ lâu nay khai thác kém hiệu quả kinh tế, để giao cho các hộ nhận khoán xây dựng các mô hình kinh tế trang trại, theo hướng sản xuất hàng hóa tập trung.

Bất kỳ ai muốn thành công đều phải hội tụ được 3 yếu tố là: Thiên thời, địa lợi, nhân hòa. Soi với các yếu tố đó, có thể nói người nông dân Việt Nam hiện đang có cả 3, đó là nông nghiệp đang đi vào giai đoạn phát triển hàng hóa, hội nhập quốc tế;