Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Gà Lông Nhung Nhuộm Phẩm Màu

Gà Lông Nhung Nhuộm Phẩm Màu
Ngày đăng: 24/06/2012

Nhiều bạn đọc phản ảnh ba ngày qua, một số chợ đầu mối ở Cà Mau (thuộc các phường 2, 4, 7...) xuất hiện một số người lạ mặt chở hơn 10.000 gà con màu sắc sặc sỡ, bắt mắt.

Họ rao bán là “gà lông nhung” với giá 15.000 đồng/con (trong khi gà con bình thường chỉ 4.000 - 6.000 đồng/con).

Anh Khanh, một người dân ở P.5 (TP Cà Mau), cho biết những người bán quảng cáo đây là giống gà mới, thịt ngon, nuôi mau lớn, ít bệnh, có thể nặng đến 7 kg. Thấy nhiều người mua, anh Khanh cũng mua thử một cặp “gà lông nhung” về nuôi.

“Tôi bỏ cặp gà trong cái bọc trắng rồi đổ ít nước vào. Khi về tới nhà thì cái bọc đựng gà dính màu, nước trong bọc có màu vàng cam. Nghi ngờ nên tôi lấy cây cọ thấm tí nước quét lên lông hai con gà, sau đó thấm vô ly nước thì nước trong ly chuyển sang màu cam, lông gà bị lợt màu. Sau bốn ngày nuôi, gà mọc lông con màu trắng” - anh Khanh kể.

Chiều 19-6, kỹ sư Nguyễn Trần Thức, giám đốc Trung tâm Khuyến nông - khuyến ngư Cà Mau, cho biết có rất nhiều giống gà nhưng ông chưa hề nghe tên “gà lông nhung”. “Nếu có nhu cầu về con giống, bà con nên tìm đến trung tâm để được tư vấn loại gà chất lượng tốt, nuôi mau lớn... Đừng mua những giống gà trôi nổi, không rõ nguồn gốc để tránh bị lừa tiền”.

Có thể bạn quan tâm

Lập trang trại sản xuất atisô theo hướng nông nghiệp công nghệ cao Lập trang trại sản xuất atisô theo hướng nông nghiệp công nghệ cao

Ngày 10/7, UBND tỉnh Lâm Đồng đã chấp thuận cho Công ty TNHH Trang trại Đa Nhim triển khai dự án trồng cây atisô, sản xuất trà atisô và chiết xuất cao atisô tại xã Đa Nhim (huyện Lạc Dương) trên diện tích 10.370m2 với tổng vốn đầu tư 10 tỷ 356 triệu đồng, thời gian thực hiện là 50 năm.

15/07/2015
Xây dựng thương hiệu gạo, hướng đến xuất khẩu Xây dựng thương hiệu gạo, hướng đến xuất khẩu

6 tháng đầu năm 2015, Việt Nam đã xuất khẩu 2,71 triệu tấn gạo, đạt giá trị 1,13 tỷ USD. Trong đó, An Giang xuất 223.700 tấn gạo, tương đương 101 triệu USD, giảm 14,6% về lượng và 11,3% về giá trị so cùng kỳ. Một trong những nguyên nhân khiến xuất khẩu giảm là gạo không có thương hiệu nên xuất ở phân khúc cấp thấp, giá bán dưới giá sàn.

15/07/2015
Giá thành lúa hè thu tăng Giá thành lúa hè thu tăng

Dù năng suất đạt khả quan hơn so với vụ hè thu năm 2014 nhưng giá thành sản phẩm mùa vụ này lại tăng cao hơn. Nguyên nhân chủ yếu do nắng nóng kéo dài khiến cây lúa phải đối mặt với dịch bệnh, chậm phát triển, người dân phải tốn nhiều chi phí hơn cho đồng ruộng.

15/07/2015
Trồng sen lưu động Trồng sen lưu động

Cứ đến mùa sen, những người trồng sen lưu động lại lang bạt khắp nơi để mưu sinh. Với họ, nghề này không đơn giản để kiếm cái ăn mà còn tiếp nối truyền thống của gia đình tự bao đời nay.

15/07/2015
Thăm vùng trồng rau VietGap Thăm vùng trồng rau VietGap

Ông Nguyễn Văn Phúc - nông dân huyện Đơn Dương (Lâm Đồng), tham gia dự án trồng rau theo quy trình VietGAP của METRO Cash & Carry Vietnam - cho biết: “Sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP giúp sản phẩm được thị trường chấp nhận rộng rãi hơn, từ đó có thể tăng cơ hội bán hàng”.

15/07/2015