Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

FrieslandCampina Trao Tặng 60 Con Bò Cho Dự Án Ngân Hàng Bò

FrieslandCampina Trao Tặng 60 Con Bò Cho Dự Án Ngân Hàng Bò
Ngày đăng: 18/08/2014

Đây là năm thứ 3, FrieslandCampina Việt Nam tham gia chương trình này với mong muốn tiếp sức và trợ giúp cho các hộ nông dân nghèo

Tiếp tục với phương châm tạo lập giá trị chung cho cộng đồng mà FrieslandCampina Việt Nam đã thực hiện trong suốt 18 năm qua, công ty đã trao tặng 60 con bò giống (trị giá 600 triệu đồng) cho dự án “Ngân hàng Bò” – Dự án giúp người dân thoát nghèo do Trung Ương Hội Chữ Thập Đỏ Việt Nam sáng lập.

Đây là năm thứ 3, FrieslandCampina Việt Nam tham gia chương trình này với mong muốn tiếp sức và trợ giúp cho các hộ nông dân nghèo tại những xã, huyện trên cả nước, đồng thời thúc đẩy sự phát triển của các thành phần kinh tế địa phương, góp phần tích cực xây dựng nông thôn mới. Chương trình trao bò năm nay diễn ra tại 2 tỉnh Sơn La và Thanh Hóa vào ngày 15 và 16/8.

Với phương châm “Trao cần câu, thay vì cho con cá”, FrieslandCampina Việt Nam trao tặng mỗi hộ gia đình nghèo tham gia dự án “Ngân hàng Bò” 1 con bò sinh sản trị giá 10 triệu đồng. Trong trường hợp bò giống đẻ lứa đầu là bê cái, hộ gia đình sẽ tiếp tục nuôi từ 6 đến 12 tháng tuổi, sau đó, bàn giao lại cho Hội Chữ Thập Đỏ để chuyển giao bê cái này cho hộ nghèo khác.

Sau khi hoàn thành quá trình này, hộ gia đình nghèo đầu tiên sẽ được sở hữu hoàn toàn bò giống để tiếp tục phát triển mô hình chăn nuôi hộ gia đình.

Cùng với quá trình này, dự án cũng cung cấp kiến thức, kỹ thuật chăn nuôi đạt hiệu quả cao; giúp các hộ gia đình nghèo phát triển kinh tế, từng bước vươn lên thoát nghèo và thúc đẩy tinh thần tương trợ lẫn nhau trong cộng đồng.

Điểm thành công của dự án mang tính phát triển bền vững này trong giai đoạn vừa qua đã góp phần cải thiện cuộc sống của hơn 7.000 hộ gia đình nghèo trên cả nước. Đồng thời, dự án cũng trực tiếp hỗ trợ thêm gần 1.000 hộ nghèo khác thông qua việc chuyển giao tiếp gần 1.000 con bê sinh sản.

Theo chia sẻ của Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh trong chương trình Tổng kết kết quả Dự án 2013 thì: “Ngân hàng bò là một ngân hàng rất đặc biệt hỗ trợ cộng đồng, phát triển sản xuất, nâng cao đời sống bền vững – ngân hàng của lòng nhân ái, thấm đẫm các giá trị nhân đạo và có tính nhân văn sâu sắc.”

Dự án “Ngân hàng bò” với chỉ tiêu mỗi năm vận động ít nhất 50 đến 100 con bò sinh sản tặng các hộ gia đình nghèo ở địa phương, đăng ký ủng hộ bò cho đồng bào nghèo thuộc các huyện nghèo, xã biên giới, hải đảo; đối với các tỉnh có huyện nghèo thuộc Chương trình 30a của Chính phủ và các xã biên giới.

Sau gần 4 năm triển khai, Chương trình “Ngân hàng bò” - Chung sức cùng đồng bào các huyện nghèo, xã biên giới xây dựng nông thôn mới đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của Văn phòng TW, các bộ, ban ngành, đoàn thể TW, lực lượng vũ trang, doanh nghiệp và nhiều tập thể, cá nhân trong và ngoài nước, sự tham gia và đối ứng của các tỉnh thành trong cả nước.


Có thể bạn quan tâm

Khuyến Cáo Hàng Việt Nam Xuất Sang Mexico Khuyến Cáo Hàng Việt Nam Xuất Sang Mexico

Theo thông báo của Tổng cục Quản lý Vệ sinh, An toàn và Chất lượng Thực phẩm quốc gia (SENASICA) Mexico, kể từ ngày 29/7, hàng hóa của các nước có nguồn gốc động vật, thực vật và thủy sản, nhập khẩu vào Mexico phải tuân theo quy định mới về kiểm dịch.

18/07/2014
Tổ Yến Nhập Khẩu Đang Chiếm Lĩnh Thị Trường Tổ Yến Nhập Khẩu Đang Chiếm Lĩnh Thị Trường

Những người nuôi chim yến trên địa bàn tỉnh đang đau đầu vì sản phẩm của mình phải cạnh tranh với tổ yến nhập khẩu. Hiện chưa có đánh giá cụ thể nào về tỷ lệ tổ yến nhập khẩu đang được bày bán trên thị trường nhưng điều nhìn thấy rõ nhất là giá tổ yến trong nước đã giảm gần 50%.

18/07/2014
Hiệu Quả Mô Hình Tôm Lúa Ven Cửa Sông Tiền Hiệu Quả Mô Hình Tôm Lúa Ven Cửa Sông Tiền

Để phát huy tốt tiềm năng đất đai - lao động, Tiền Giang đã định hình được vùng sản xuất theo mô hình tôm + lúa trên đất nhiễm mặn Phú Tân (huyện Tân Phú Đông, Tiền Giang) nằm ven cửa Tiểu của hệ sông Tiền, qui mô 560 ha. Đây là mô hình mới, phù hợp với đặc thù vùng đất thường xuyên bị hạn hán, xâm nhập mặn mỗi năm từ 6 tháng đến 8 tháng, mang lại nguồn thu nhập ổn định cho bà con.

05/12/2014
Người Tiêu Dùng Đổ Xô Đi Mua Thực Phẩm Tích Trữ Đề Phòng Bão Người Tiêu Dùng Đổ Xô Đi Mua Thực Phẩm Tích Trữ Đề Phòng Bão

Trước thông tin cơn bão số 2 (bão Rammasun) sắp đổ bộ vào khu vực Vịnh Bắc Bộ và đất liền kéo theo mưa to đến rất to, nhiều người tiêu dùng ở Hà Nội đã đổ xô đi mua thực phẩm tích trữ đề phòng sau bão giá cả lại tăng vọt.

18/07/2014
Thanh Hóa Phát Triển Mô Hình Nuôi Cá Rô Phi Xuất Khẩu Thanh Hóa Phát Triển Mô Hình Nuôi Cá Rô Phi Xuất Khẩu

Nếu như năm 2010, giá trị thu được trên 1 ha mặt nước là 80 triệu đồng, thì năm 2013 giá trị tăng lên 126 triệu đồng/ha, trong đó cá rô phi đơn tính đã được đưa vào nuôi trồng và khẳng định hiệu quả kinh tế cao với khoảng 200 triệu đồng/ha nếu thực hiện nuôi thâm canh 2 vụ trong năm.

05/12/2014