Đưa hàng Việt tới người tiêu dùng

Phó giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan kiểm tra điểm Vàng khuyến mại tại Trung tâm Thương mại V+ Hòa Bìn
Tháng khuyến mại năm nay được các doanh nghiệp (DN) chuẩn bị khá kỹ lưỡng nguồn hàng, nhất là hàng Việt Nam chất lượng cao.
Các DN đều cam kết thực hiện chương trình giảm giá, khuyến mãi rõ ràng, minh bạch.
Hàng hóa khuyến mại bảo đảm chất lượng, rõ nguồn gốc, khi nhập vào đều được quản lý chặt chẽ, có đầy đủ chứng từ.
Trong 2 ngày Vàng khuyến mại thứ bảy và chủ nhật (14 - 15/11), tại hầu hết các điểm Vàng, lượng khách hàng và doanh số bán hàng đều tăng cao so với những ngày cuối tuần trước đó.
Tại siêu thị điện máy HC Thái Thịnh, ông Nguyễn Anh Dũng - Phó giám đốc makerting Siêu thị điện máy HC - cho biết, hàng Việt luôn được siêu thị sắp xếp ở những chỗ dễ nhìn, dễ lấy nhất.
Với tỷ trọng hàng giảm giá 30% và phần lớn là hàng thiết yếu, chương trình đã thực sự hấp dẫn với người tiêu dùng.
“Từ 15 - 30/10, doanh thu của siêu thị đã tăng 20% so với trước, còn từ 1/11 đến nay, lượng khách hàng đến tham quan, mua sắm tăng 15%, song doanh thu tăng vọt lên 30%, do trị giá mỗi đơn hàng tăng cao hơn trước.
Đặc biệt, trong 2 ngày Vàng khuyến mại, siêu thị tổ chức chương trình giảm giá “shock” với nhiều mặt hàng, trong đó, 100 chảo chống dính của Gold Sun giá chỉ có 9.000 đồng, đã thực sự tạo sức hút lớn với người tiêu dùng” - ông Dũng phấn khởi cho biết.
Tổng giám đốc Trung tâm Thương mại V+ Hòa Bình Trương Anh Tú chia sẻ, đây là lần đầu tiên trung tâm tham gia Tháng khuyến mại Hà Nội.
Hàng hóa trong siêu thị của trung tâm đến 90% là hàng Việt.
Cùng với hỗ trợ cho DN Việt đưa hàng vào siêu thị về quầy kệ, tạo mã hàng, trung tâm còn cho DN ký gửi hàng hóa vào siêu thị.
Trong Tháng khuyến mại, siêu thị giảm giá các mặt hàng từ 20-30%, chủ yếu là hàng tiêu dùng thiết yếu.
Thậm chí, nhiều mặt hàng được siêu thị bán ra với giá không lợi nhuận như nước mắm Phú Quốc, đường, bột ngọt, gà… Trong Tháng khuyến mại, lượng khách đến trung tâm tăng 20-30%, đặc biệt 2 ngày Vàng, lượng khách tăng tới 50%.
Siêu thị Lục Tiến Plaza ở huyện Ba Vì cũng lần đầu tham gia Tháng khuyến mại Hà Nội.
Theo ông Phùng Văn Tiến - Giám đốc Siêu thị Lục Tiến Plaza, hàng nông sản thực phẩm tại siêu thị 100% là hàng Việt.
Do Ba Vì là huyện xa của Thủ đô, nên người dân nơi đây chưa quen lắm với chương trình, nhưng với cách tuyên truyền bằng tờ rơi, loa đài…, người dân đã biết đến Tháng khuyến mại Hà Nội, với những chương trình khuyến mại hấp dẫn.
Lượng khách đến tham quan, mua sắm tại siêu thị cũng tăng cao so với trước đó, mặc dù hiện đang là thời gian thấp điểm mua sắm tại khu vực này.
Tháng khuyến mại Hà Nội là hoạt động thường niên do Sở Công Thương tổ chức nhằm kích cầu tiêu dùng, góp phần tăng trưởng GDP của thành phố, đã thực sự trở thành mùa mua sắm lớn với người dân Hà Thành, tạo điều kiện cho người tiêu dùng tiếp cận với hàng hóa đảm bảo chất lượng, xuất xứ rõ ràng, giá cả phù hợp, đặc biệt là hàng Việt Nam chất lượng cao.
Bà Trần Thị Phương Lan - Phó giám đốc Sở Công Thương Hà Nội:
Để bảo đảm quyền lợi của người tiêu dùng, Sở Công Thương Hà Nội chỉ đạo lực lượng quản lý thị trường kiểm tra chặt chẽ những DN có biểu hiện nhái điểm Vàng khuyến mại, thực hiện chương trình khuyến mại không đúng quy định, ảnh hưởng đến uy tín của Tháng khuyến mại thành phố.
Có thể bạn quan tâm

Nhiều đối tượng nuôi cho hiệu quả kinh tế cao như: cá rô phi, ba ba, tôm càng xanh… đặc biệt con cá lóc bông được thị trường ưa chuộng đem lại thu nhập cao, ổn định, được xác định là một trong những đối tượng nuôi chủ lực của nông dân Nghĩa Hưng.

“Thời buổi kinh tế khó khăn, số tiền 30 triệu đồng mà Quỹ Hỗ trợ nông dân (HTND) cho vay hết sức ý nghĩa với gia đình tôi. Có vốn, tôi sửa sang lại chuồng trại và đầu tư thêm thức ăn cho đàn gà”- ông Đỗ Trọng Bình (thôn Bình Phú, xã Yên Phú, huyện Yên Mỹ, Hưng Yên) tâm sự.

Anh Đỗ Tiến Hùng quê ở Ngọc Mỹ, Quốc Oai, Hà Nội làm nghề bán đinh lăng gần 10 năm nay. Gần đây, anh Hùng mua được gốc đinh lăng có tuổi đời 62 năm với giá gần 10 triệu đồng, sau đó anh bán lại cho một khách quen với giá 20 triệu đồng.

Vụ mùa năm 2014, huyện Hạ Hòa gieo cấy gần 3.500ha lúa, trong đó diện tích lúa lai chiếm hơn 48%, lúa chất lượng cao 8,76%, còn lại là lúa thuần. Đến thời điểm này, nhiều diện tích lúa đã cho thu hoạch với năng suất ước 54 tạ/ha. Một số cây màu vụ mùa như: Ngô năng suất ước 42 tạ/ha; lạc năng suất ước 16,5 tạ/ha; đậu, đỗ các loại 19,9ha.

Theo dự báo của Chi cục Bảo vệ thực vật, rầy tiếp tục gia tăng mật độ và gây hại mạnh trên các trà lúa giai đoạn ngậm sữa - đỏ đuôi, mức độ hại nhẹ đến trung bình, cục bộ hại nặng gây cháy chòm, cháy ổ từ khoảng ngày 15-9 trở đi. Các huyện cần chú ý: Yên Lập, Đoan Hùng, Cẩm Khê, Tam Nông, Hạ Hòa, TP Việt Trì...