Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Đưa hàng Việt tới người tiêu dùng

Đưa hàng Việt tới người tiêu dùng
Ngày đăng: 17/11/2015

Phó giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan kiểm tra điểm Vàng khuyến mại tại Trung tâm Thương mại V+ Hòa Bìn

Tháng khuyến mại năm nay được các doanh nghiệp (DN) chuẩn bị khá kỹ lưỡng nguồn hàng, nhất là hàng Việt Nam chất lượng cao.

Các DN đều cam kết thực hiện chương trình giảm giá, khuyến mãi rõ ràng, minh bạch.

Hàng hóa khuyến mại bảo đảm chất lượng, rõ nguồn gốc, khi nhập vào đều được quản lý chặt chẽ, có đầy đủ chứng từ.

Trong 2 ngày Vàng khuyến mại thứ bảy và chủ nhật (14 - 15/11), tại hầu hết các điểm Vàng, lượng khách hàng và doanh số bán hàng đều tăng cao so với những ngày cuối tuần trước đó.

Tại siêu thị điện máy HC Thái Thịnh, ông Nguyễn Anh Dũng - Phó giám đốc makerting Siêu thị điện máy HC - cho biết, hàng Việt luôn được siêu thị sắp xếp ở những chỗ dễ nhìn, dễ lấy nhất.

Với tỷ trọng hàng giảm giá 30% và phần lớn là hàng thiết yếu, chương trình đã thực sự hấp dẫn với người tiêu dùng.

“Từ 15 - 30/10, doanh thu của siêu thị đã tăng 20% so với trước, còn từ 1/11 đến nay, lượng khách hàng đến tham quan, mua sắm tăng 15%, song doanh thu tăng vọt lên 30%, do trị giá mỗi đơn hàng tăng cao hơn trước.

Đặc biệt, trong 2 ngày Vàng khuyến mại, siêu thị tổ chức chương trình giảm giá “shock” với nhiều mặt hàng, trong đó, 100 chảo chống dính của Gold Sun giá chỉ có 9.000 đồng, đã thực sự tạo sức hút lớn với người tiêu dùng” - ông Dũng phấn khởi cho biết.

Tổng giám đốc Trung tâm Thương mại V+ Hòa Bình Trương Anh Tú chia sẻ, đây là lần đầu tiên trung tâm tham gia Tháng khuyến mại Hà Nội.

Hàng hóa trong siêu thị của trung tâm đến 90% là hàng Việt.

Cùng với hỗ trợ cho DN Việt đưa hàng vào siêu thị về quầy kệ, tạo mã hàng, trung tâm còn cho DN ký gửi hàng hóa vào siêu thị.

Trong Tháng khuyến mại, siêu thị giảm giá các mặt hàng từ 20-30%, chủ yếu là hàng tiêu dùng thiết yếu.

Thậm chí, nhiều mặt hàng được siêu thị bán ra với giá không lợi nhuận như nước mắm Phú Quốc, đường, bột ngọt, gà… Trong Tháng khuyến mại, lượng khách đến trung tâm tăng 20-30%, đặc biệt 2 ngày Vàng, lượng khách tăng tới 50%.

Siêu thị Lục Tiến Plaza ở huyện Ba Vì cũng lần đầu tham gia Tháng khuyến mại Hà Nội.

Theo ông Phùng Văn Tiến - Giám đốc Siêu thị Lục Tiến Plaza, hàng nông sản thực phẩm tại siêu thị 100% là hàng Việt.

Do Ba Vì là huyện xa của Thủ đô, nên người dân nơi đây chưa quen lắm với chương trình, nhưng với cách tuyên truyền bằng tờ rơi, loa đài…, người dân đã biết đến Tháng khuyến mại Hà Nội, với những chương trình khuyến mại hấp dẫn.

Lượng khách đến tham quan, mua sắm tại siêu thị cũng tăng cao so với trước đó, mặc dù hiện đang là thời gian thấp điểm mua sắm tại khu vực này.

Tháng khuyến mại Hà Nội là hoạt động thường niên do Sở Công Thương tổ chức nhằm kích cầu tiêu dùng, góp phần tăng trưởng GDP của thành phố, đã thực sự trở thành mùa mua sắm lớn với người dân Hà Thành, tạo điều kiện cho người tiêu dùng tiếp cận với hàng hóa đảm bảo chất lượng, xuất xứ rõ ràng, giá cả phù hợp, đặc biệt là hàng Việt Nam chất lượng cao.

Bà Trần Thị Phương Lan - Phó giám đốc Sở Công Thương Hà Nội:

Để bảo đảm quyền lợi của người tiêu dùng, Sở Công Thương Hà Nội chỉ đạo lực lượng quản lý thị trường kiểm tra chặt chẽ những DN có biểu hiện nhái điểm Vàng khuyến mại, thực hiện chương trình khuyến mại không đúng quy định, ảnh hưởng đến uy tín của Tháng khuyến mại thành phố.


Có thể bạn quan tâm

Anh Trung Thoát Nghèo Từ 2 Ha Đất Anh Trung Thoát Nghèo Từ 2 Ha Đất

Thời gian đầu do không có kinh nghiệm nên năng suất lúa đạt thấp, vả lại con cái lại lần lượt ra đời làm cho cuộc sống gia đình anh càng khó khăn hơn. Nhưng nhờ bản tính cần cù, chịu khó, ham học hỏi, nghiên cứu nên dần dần việc sản xuất lúa đạt hiệu quả, năng suất cao.

19/12/2014
Sản Xuất - Xuất Khẩu Cá Tra Đã Khó, Đang Khó Và Sẽ… Càng Khó Sản Xuất - Xuất Khẩu Cá Tra Đã Khó, Đang Khó Và Sẽ… Càng Khó

Các doanh nghiệp XK cũng gặp khó. Theo TCTS, đến hết tháng 11.2014, XK được 718.683 tấn, tăng 0,51% về lượng, nhưng chỉ tăng 0,04% về giá trị so cùng kỳ. Có nhiều nguyên nhân, như: Việc tăng thuế suất đánh vào mặt hàng CT phi lê đông lạnh, Đạo luật Nông trại 2014 của Hoa Kỳ… nhưng cơ bản là do chất lượng CT VN có “vấn đề”.

19/12/2014
Khủng Hoảng Ở Nga Cơ Hội Kiếm Tiền Của Doanh Nghiệp Thủy Sản Việt? Khủng Hoảng Ở Nga Cơ Hội Kiếm Tiền Của Doanh Nghiệp Thủy Sản Việt?

Có mặt tại hội chợ, được tiếp xúc với ông Denis Repinski, giám đốc điều hành công ty DF có trụ sở tại TP. Moscow, ông nói: “Đã nhiều tháng qua và có khi một vài năm nữa người dân Nga phải từ bỏ thói quen sử dụng các món cá hồi, thịt bò, thịt heo, gia cầm, thủy hải sản và rau củ quả từ Mỹ và các nước châu Âu”.

19/12/2014
Hồ Tiêu, Cây Trồng Hồ Tiêu, Cây Trồng "Vàng" Đất Việt

Vùng trồng hồ tiêu của tỉnh Bình Phước phần lớn nằm dọc theo Quốc lộ 13 thuộc 2 huyện Lộc Ninh và Bù Đốp. Qua ngã 3 cửa khẩu Hoa Lư 20 km, xã Tân Tiến, huyện Bù Đốp có ấp Tân Hòa nhưng cái tên ấp đó chỉ được sử dụng cho mục đích hành chính, còn tên gọi thường ngày là xóm Nghệ Tĩnh tỷ phú.

19/12/2014
Trung Quốc Tạm Dừng Nhập Khẩu Bã Sắn Từ Việt Nam Trung Quốc Tạm Dừng Nhập Khẩu Bã Sắn Từ Việt Nam

Cục Quản lý Chất lượng Nông Lâm sản và Thủy sản (Bộ Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn) cho biết, ngày 12/12/2014 Cục đã nhận được văn bản số 1001/XNK-NS ngày 10/12/2014 của Cục Xuất nhập khẩu Bộ Công Thương về việc phía Trung quốc tạm dừng nhập khẩu bã sẵn từ Việt Nam làm thức ăn chăn nuôi.

19/12/2014