Đưa hàng Việt tới người tiêu dùng

Phó giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan kiểm tra điểm Vàng khuyến mại tại Trung tâm Thương mại V+ Hòa Bìn
Tháng khuyến mại năm nay được các doanh nghiệp (DN) chuẩn bị khá kỹ lưỡng nguồn hàng, nhất là hàng Việt Nam chất lượng cao.
Các DN đều cam kết thực hiện chương trình giảm giá, khuyến mãi rõ ràng, minh bạch.
Hàng hóa khuyến mại bảo đảm chất lượng, rõ nguồn gốc, khi nhập vào đều được quản lý chặt chẽ, có đầy đủ chứng từ.
Trong 2 ngày Vàng khuyến mại thứ bảy và chủ nhật (14 - 15/11), tại hầu hết các điểm Vàng, lượng khách hàng và doanh số bán hàng đều tăng cao so với những ngày cuối tuần trước đó.
Tại siêu thị điện máy HC Thái Thịnh, ông Nguyễn Anh Dũng - Phó giám đốc makerting Siêu thị điện máy HC - cho biết, hàng Việt luôn được siêu thị sắp xếp ở những chỗ dễ nhìn, dễ lấy nhất.
Với tỷ trọng hàng giảm giá 30% và phần lớn là hàng thiết yếu, chương trình đã thực sự hấp dẫn với người tiêu dùng.
“Từ 15 - 30/10, doanh thu của siêu thị đã tăng 20% so với trước, còn từ 1/11 đến nay, lượng khách hàng đến tham quan, mua sắm tăng 15%, song doanh thu tăng vọt lên 30%, do trị giá mỗi đơn hàng tăng cao hơn trước.
Đặc biệt, trong 2 ngày Vàng khuyến mại, siêu thị tổ chức chương trình giảm giá “shock” với nhiều mặt hàng, trong đó, 100 chảo chống dính của Gold Sun giá chỉ có 9.000 đồng, đã thực sự tạo sức hút lớn với người tiêu dùng” - ông Dũng phấn khởi cho biết.
Tổng giám đốc Trung tâm Thương mại V+ Hòa Bình Trương Anh Tú chia sẻ, đây là lần đầu tiên trung tâm tham gia Tháng khuyến mại Hà Nội.
Hàng hóa trong siêu thị của trung tâm đến 90% là hàng Việt.
Cùng với hỗ trợ cho DN Việt đưa hàng vào siêu thị về quầy kệ, tạo mã hàng, trung tâm còn cho DN ký gửi hàng hóa vào siêu thị.
Trong Tháng khuyến mại, siêu thị giảm giá các mặt hàng từ 20-30%, chủ yếu là hàng tiêu dùng thiết yếu.
Thậm chí, nhiều mặt hàng được siêu thị bán ra với giá không lợi nhuận như nước mắm Phú Quốc, đường, bột ngọt, gà… Trong Tháng khuyến mại, lượng khách đến trung tâm tăng 20-30%, đặc biệt 2 ngày Vàng, lượng khách tăng tới 50%.
Siêu thị Lục Tiến Plaza ở huyện Ba Vì cũng lần đầu tham gia Tháng khuyến mại Hà Nội.
Theo ông Phùng Văn Tiến - Giám đốc Siêu thị Lục Tiến Plaza, hàng nông sản thực phẩm tại siêu thị 100% là hàng Việt.
Do Ba Vì là huyện xa của Thủ đô, nên người dân nơi đây chưa quen lắm với chương trình, nhưng với cách tuyên truyền bằng tờ rơi, loa đài…, người dân đã biết đến Tháng khuyến mại Hà Nội, với những chương trình khuyến mại hấp dẫn.
Lượng khách đến tham quan, mua sắm tại siêu thị cũng tăng cao so với trước đó, mặc dù hiện đang là thời gian thấp điểm mua sắm tại khu vực này.
Tháng khuyến mại Hà Nội là hoạt động thường niên do Sở Công Thương tổ chức nhằm kích cầu tiêu dùng, góp phần tăng trưởng GDP của thành phố, đã thực sự trở thành mùa mua sắm lớn với người dân Hà Thành, tạo điều kiện cho người tiêu dùng tiếp cận với hàng hóa đảm bảo chất lượng, xuất xứ rõ ràng, giá cả phù hợp, đặc biệt là hàng Việt Nam chất lượng cao.
Bà Trần Thị Phương Lan - Phó giám đốc Sở Công Thương Hà Nội:
Để bảo đảm quyền lợi của người tiêu dùng, Sở Công Thương Hà Nội chỉ đạo lực lượng quản lý thị trường kiểm tra chặt chẽ những DN có biểu hiện nhái điểm Vàng khuyến mại, thực hiện chương trình khuyến mại không đúng quy định, ảnh hưởng đến uy tín của Tháng khuyến mại thành phố.
Có thể bạn quan tâm

Ông Nguyễn Văn Hồng, xã Hàm Thắng, huyện Hàm Thuận Nam, một người trồng thanh long có thâm niên cho biết: “Chưa năm nào giá thanh long thời điểm gần tết lại rớt thê thảm như hiện nay, chỉ dao động ở mức từ 6-10 ngàn đồng/kg, giảm hơn nửa so với thời điểm năm ngoái. Như gia đình tôi có 400 trụ chong đèn đợt này thu được hơn 4 tấn, bán với giá 8.500đ/kg, sau khi trừ tất cả chi phí không có lãi”.

Lần đầu tiên xuất khẩu rau quả của Việt Nam đạt cột mốc gần 1,5 tỉ USD, tăng gần 500 triệu USD so với năm 2013. Kim ngạch mặt hàng này những năm tới sẽ còn cao hơn nữa bởi hiện các DN không chỉ xuất tươi mà còn tập trung chế biến thành những sản phẩm có giá trị gia tăng.

Về phía người dân, phải thực hiện nghiêm chỉnh các biện pháp phòng, chống dịch bệnh thủy sản; tuân thủ mùa vụ thả, nuôi theo hướng dẫn của cơ quan chức năng; quản lý tốt nguồn nước phục vụ nuôi trồng thủy sản. Trong quá trình chăn nuôi thủy sản, người dân cần sử dụng thức ăn, chế phẩm sinh học, thuốc kháng sinh, hóa chất nằm trong danh mục được phép lưu hành tại Việt Nam do Bộ Nông nghiệp và PTNT công bố, sử dụng con giống có nguồn gốc rõ ràng, được kiểm dịch của cơ quan thú y…

Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) triển khai thực hiện sau 4 năm trên địa bàn tỉnh ta đã đạt được những kết quả khả quan, với nhiều dấu ấn tích cực; tạo bước tiến dài và là cơ sở vững chắc để tỉnh ta hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu theo đúng lộ trình đề ra trong giai đoạn 2011 - 2015 dù còn không ít gian nan, thách thức...

Trong năm 2014, Ban chỉ đạo giảm nghèo đã tổ chức tập huấn kỹ thuật về cây trồng, vật nuôi cho 662 hộ nghèo được bình xét trên địa bàn 38 xã. Nhờ có chương trình, đa số các hộ trồng trọt chăn nuôi đều có hiệu quả, nâng cao thu nhập, từng bước thoát nghèo.