Đồng Tháp Triển Khai Chiến Dịch Phòng, Chống Bệnh Chổi Rồng Trên Nhãn

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Nguyễn Thanh Hùng chỉ đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì, phối hợp với các sở, ngành liên quan và các địa phương triển khai thực hiện “Chiến dịch phòng, chống bệnh chổi rồng trên nhãn” theo nội dung chỉ đạo, hướng dẫn của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.
Đồng thời, chỉ đạo Chi cục Bảo vệ thực vật kiểm tra, giám sát kết quả triển khai thực hiện ở các địa phương, tổng hợp báo cáo UBND tỉnh trước ngày 10/7/2015.
Sở Thông tin và Truyền thông chỉ đạo các cơ quan thông tin, tuyên truyền việc thực hiện chiến dịch phòng, chống bệnh chổi rồng trên nhãn theo hướng dẫn của cơ quan chuyên môn.
UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các phòng chuyên môn, UBND các xã, phường, thị trấn phối hợp các đoàn thể, đơn vị chức năng của tỉnh, triển khai thực hiện chiến dịch phòng, chống bệnh chổi rồng trên nhãn; hướng dẫn người dân áp dụng các biện pháp vệ sinh và chăm sóc vườn cây; thu gom, tiêu hủy các cành, bông bị nhiễm bệnh đã cắt; bón phân, tưới nước theo đúng kỹ thuật và thời vụ; phun thuốc trừ nhện lông nhung khi cần thiết theo hướng dẫn của cơ quan chuyên môn.
Có thể bạn quan tâm

Nghiệp đoàn sẽ giúp các ngư dân yên tâm kiên trì bám biển, tạo nên sức mạnh giúp đỡ hỗ trợ lẫn nhau mỗi khi gặp khó khăn trên biển và góp phần đẩy mạnh sự phát triển kinh tế xã hội của địa phương, bảo vệ chủ quyền biển đảo của Việt Nam.

Nhằm đẩy mạnh công tác sản xuất giống, tuần qua, Sở NNPTNT TP.HCM đã mời 15 doanh nghiệp sản xuất giống hàng đầu lên trao đổi về việc thành phố sẽ tổ chức chuyến tham quan cho các doanh nghiệp sang Hà Lan học tập các mô hình công nghệ sinh học và nghiên cứu giống.

Các hoạt động kết nối cung cầu giữa nhà sản xuất và đơn vị tiêu thụ đã trở thành thế mạnh của TP.HCM khi sau 3 năm thực hiện, chương trình được nhiều tỉnh, thành ủng hộ, cùng tham gia.

Đặc biệt, Big C đã chấp nhận bù lỗ phí vận chuyển giúp giảm giá thành bán ra, mở rộng cơ hội mua hàng đến với đông đảo người tiêu dùng cũng như giúp gia tăng lượng tiêu thụ. Chương trình đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ phía người tiêu dùng, mang lại lợi ích thiết thực giúp nông dân Đà Lạt vượt qua khó khăn, ổn định sản xuất.

Tính chung trong vòng 10 tháng, xuất khẩu cà phê của Việt Nam đã đạt 1,49 triệu tấn thu về hơn 3,1 tỷ USD tăng 37,1% về khối lượng và và 33,5% về giá trị so với cùng kỳ năm 2013. Đức và Hoa Kỳ tiếp tục là các quốc gia nhập khẩu cà phê lớn nhất của Việt Nam với thị phần lần lượt là 13,6% và 9,8%.