Doanh Nghiệp Anh Đến Tận Vườn Mua Nhãn

Ông Mike Dodds, đại diện Công ty AloeFruitWave (Anh), vừa có chuyến thăm các vườn nhãn tại Bến Tre và Đồng Tháp để tìm nguồn hàng nhập khẩu.
Hiện công ty này đang phân phối nhãn từ Thái Lan cho các hệ thống bán lẻ tại Anh và mong muốn đưa trái nhãn VN vào thị trường này. Tuy nhiên, để xuất khẩu vào Anh nói riêng và châu Âu nói chung thì nhà vườn cần làm theo tiêu chuẩn Global GAP.
Qua khảo sát một số vùng trồng nhãn trọng điểm ở ĐBSCL, ông Mike Dodds cho biết quy trình canh tác và chất lượng nhãn của VN khá tốt, AloeFruitWave và đơn vị xuất khẩu sẽ hỗ trợ nông dân thực hiện các tiêu chuẩn GlobalGAP trong thời gian tới.
“Anh là thị trường khó tính nhất châu Âu, nhưng nếu đã được thị trường này chấp nhận thì sản phẩm của VN có thể xuất khẩu đi bất cứ thị trường nào khác” - ông Mike Dodds cho hay.
Nguồn bài viết: http://tuoitre.vn/tin/kinh-te/20141114/doanh-nghiep-anh-den-tan-vuon-mua-nhan/671486.html
Có thể bạn quan tâm

Vườn cam canh 50 ha của ông Lâm Thành Thương (Bình Dương) có thể cho trái đến 60 năm.

Anh Lê Thanh Tùng đã phát triển được mô hình nuôi cà cuống, mang lại thu nhập hàng trăm triệu đồng/năm.

Cứ 2 ngày lại hái quả 1 lần, với giá bán tại ruộng là 25.000 đồng/kg, giá bán lẻ 30.000 đồng/kg; trừ chi phí lãi trên 200 triệu đồng/ha.

Thời điểm này, các hộ dân ở Quỳnh Lưu (Nghệ An) bước vào thu hoạch ngao chính vụ. Bình quân mỗi hộ nuôi đều thu lãi từ 300 - 500 triệu đồng/năm.

Gà lôi dễ nuôi, thị trường tiêu thụ mạnh, sau khi trừ chi phí đầu tư con giống, thức ăn và các chi phí khác, mỗi tháng thu lãi hơn chục triệu đồng