Doanh Nghiệp Anh Đến Tận Vườn Mua Nhãn

Ông Mike Dodds, đại diện Công ty AloeFruitWave (Anh), vừa có chuyến thăm các vườn nhãn tại Bến Tre và Đồng Tháp để tìm nguồn hàng nhập khẩu.
Hiện công ty này đang phân phối nhãn từ Thái Lan cho các hệ thống bán lẻ tại Anh và mong muốn đưa trái nhãn VN vào thị trường này. Tuy nhiên, để xuất khẩu vào Anh nói riêng và châu Âu nói chung thì nhà vườn cần làm theo tiêu chuẩn Global GAP.
Qua khảo sát một số vùng trồng nhãn trọng điểm ở ĐBSCL, ông Mike Dodds cho biết quy trình canh tác và chất lượng nhãn của VN khá tốt, AloeFruitWave và đơn vị xuất khẩu sẽ hỗ trợ nông dân thực hiện các tiêu chuẩn GlobalGAP trong thời gian tới.
“Anh là thị trường khó tính nhất châu Âu, nhưng nếu đã được thị trường này chấp nhận thì sản phẩm của VN có thể xuất khẩu đi bất cứ thị trường nào khác” - ông Mike Dodds cho hay.
Nguồn bài viết: http://tuoitre.vn/tin/kinh-te/20141114/doanh-nghiep-anh-den-tan-vuon-mua-nhan/671486.html
Có thể bạn quan tâm

5 năm qua, mức tăng trưởng bình quân 4,32%/năm, trong đó, sản lượng thủy sản tăng 36,8%, giá trị tăng 53,29% so với năm 2010.

Kỹ thuật ương nuôi siêu thâm canh (Raceway) là biện pháp ương tôm mật độ rất cao (thấp nhất là 2,000 PL12/m3 và cao nhất là 12,000 PL12/m3) trong khoảng thời gian 15 - 30 ngày.

9 tháng, tổng sản lượng thủy sản huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa đạt 25.105 tấn, đạt 73,8% kế hoạch năm 2015, bằng 104% so với cùng kỳ.

Suối Tiên chảy qua địa bàn xã Thiện Nghiệp và phường Hàm Tiến (TP Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận) từ lâu được du khách ví như chốn “bồng lai tiên cảnh”.

Nuôi tôm thâm canh (còn gọi nuôi công nghiệp) đang phát triển mạnh tại Cà Mau. Trước lợi nhuận mô hình có thể mang lại, nhiều hộ tự ý xé rào nuôi tôm ngoài quy hoạch dẫn đến nhiều hệ lụy.