Đề nghị xác minh vụ tàu hàng đâm tàu cá rồi bỏ chạy

Theo đó, lúc 12 giờ 35 phút ngày 14.9, tàu BĐ 93469 - TS (công suất 200 CV) do ông Nguyễn Văn Linh (ở xã Cát Minh, huyện Phù Cát) làm thuyền trưởng, đang neo đậu tại tọa độ 07035’N, 108038’E thì bị tàu Tân Bình 79 đâm thủng thân tàu.
Điều đáng nói, sau khi gây tai nạn, tàu Tân Bình 79 rời khỏi hiện trường chứ không dừng lại để cứu người. Thời điểm gặp nạn trên tàu BĐ 93469 - TS có 7 thuyền viên.
7 thuyền viên này sau đó được một tàu cá khác trong tổ cứu; còn tàu BĐ 93469 - TS chìm xuống biển.
Có thể bạn quan tâm

Đợt mưa lũ vừa qua đã làm đổ ngã, ngập úng nhiều diện tích mía ở các huyện, thị xã phía Đông tỉnh Gia Lai. Trước tình hình đó, Nhà máy Đường An Khê đã kịp thời đưa ra nhiều giải pháp hỗ trợ người dân.

Ông Trần Công Ta, Trạm trưởng Trạm Khuyến nông - khuyến lâm huyện Tây Giang cho biết, Công ty Dược Quảng Nam vừa hỗ trợ Tây Giang 10.000 hạt giống sâm Cao Ly (Hàn Quốc).

Đây là đánh giá của các chuyên gia trong việc sản xuất, tiêu thụ RAT ở Việt Nam tại diễn đàn nhóm hỗ trợ quốc tế (ISG) về an toàn thực phẩm diễn ra chiều ngày 25/11, do Bộ NN&PTNT tổ chức.

Ở Đồng Nai đang vào vụ thu hoạch mía, song người trồng mía kém vui bởi nhiều nỗi lo: năng suất thấp, giá giảm mạnh, chữ đường trồi sụt khó lường và bị đánh giá tạp chất cao.

Một thực tế đáng quan ngại ngay tại ÐBSCL là trong khi thất thoát sau thu hoạch lúa từ 12-14%, tương đương 635 triệu USD mỗi năm thì chỉ có 3% sản lượng lúa được nông dân bán trực tiếp cho các nhà máy lau bóng/xuất khẩu. Còn lại hầu hết đều "phó thác" cho thương lái. Tuy nhiên, ngay cả nông dân và thương lái cũng phải lệ thuộc vào lực lượng "cò lúa", gạo đang tung hoành tại vựa lúa lớn nhất quốc gia…