Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Để hàng Việt chiếm lĩnh thị trường

Để hàng Việt chiếm lĩnh thị trường
Ngày đăng: 02/10/2015

Ông Vũ Trọng Kim - Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký UBTWMTTQ Việt Nam và Thứ trưởng Bộ Công Thương Hồ Thị Kim Thoa thăm gian hàng triển lãm

Chú trọng quảng bá hàng hóa

Theo khảo sát của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, sau 6 năm triển khai, Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã đạt được nhiều kết quả tích cực:

92% người tiêu dùng Việt Nam rất quan tâm và quan tâm đến cuộc vận động; 63% người tiêu dùng xác định sẽ ưu tiên dùng hàng Việt; 54% người tiêu dùng khuyên người thân nên mua hàng Việt...

Thực tế đó cho thấy, hàng Việt ngày càng khẳng định vị trí trong lòng người tiêu dùng.

Tuy nhiên, điểm yếu nhất của hàng Việt là chưa được đầu tư mạnh cho quảng bá thương hiệu, do hạn chế về kinh phí.

Do vậy, Tuần nhận diện hàng Việt Nam được nhiều DN xem là cơ hội lớn để hàng Việt có cơ hội được quảng bá rộng rãi trên các phương tiện truyền thông, trực tiếp tới người tiêu dùng.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Hồ Thị Kim Thoa cho biết, với chủ đề “Tự hào hàng Việt Nam”, Tuần nhận diện hàng Việt 2015 lần đầu tiên được tổ chức đã chú trọng vào các giải pháp đẩy mạnh tuyên truyền, vận động, phổ biến sâu rộng đến mọi đối tượng để người tiêu dùng nhận thức đúng chất lượng của sản phẩm, hàng hóa Việt Nam; kết nối giữa các DN sản xuất, phân phối để tiêu thụ hàng Việt rộng rãi, hiệu quả…

Chất lượng là “chìa khóa”

Song song với hoạt động quảng bá, hàng Việt còn có điểm yếu là chất lượng chưa đồng đều, có thời điểm rất tốt, có thời điểm kém hơn.

Do đó, Tuần nhận diện hàng Việt 2015 còn được kỳ vọng sẽ là động lực giúp DN tăng cường đầu tư công nghệ, nâng cao chất lượng sản phẩm.

Ông Đào Văn Bình- Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Hà Nội- nhận xét, Tuần nhận diện hàng Việt là cơ hội để các sản phẩm hàng hóa có chất lượng tốt trên địa bàn thành phố, các sản phẩm làng nghề… quảng bá tới người tiêu dùng cũng như ký kết các hợp đồng lớn.

Tuy nhiên, cơ hội chỉ được tận dụng tốt nếu DN bảo đảm hàng hóa có chất lượng tốt, sức cạnh tranh cao.

Mặt trận Tổ quốc Hà Nội đã khuyến cáo DN mang đến các sản phẩm chất lượng, đi kèm với chế độ hậu mãi tốt và dịch vụ bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng.

Duy trì chất lượng tốt chính là “chìa khóa” duy nhất để hàng hóa khẳng định vị trí, chiếm được lòng tin của người tiêu dùng.

Đồng ý kiến với ông Bình, ông Nguyễn Văn Đức- Tổng giám đốc Tổng công ty Hóa dầu Petrolimex (PLC)- khẳng định, nhu cầu của DN bạn hàng ngày càng cao hơn.

Đây cũng là xu hướng lựa chọn hàng hóa trong bối cảnh hội nhập sâu rộng hiện nay. Do đó, DN cần đầu tư công nghệ hiện đại để sản xuất ra những sản phẩm chất lượng cao, mẫu mã đẹp, giá cạnh tranh, giúp hàng Việt đứng vững và chiếm lĩnh thị trường.

Song song với Triển lãm “Tuần nhận diện hàng Việt Nam 2015- Tự hào hàng Việt Nam” là các hoạt động:

Giải thưởng cho thương hiệu Việt gắn bó, đồng hành cùng người tiêu dùng Việt Nam qua nhiều thời kỳ; Chương trình “Hàng đổi hàng”; “Giờ vàng mua sắm” sản phẩm điện tử, công nghệ thông tin…


Có thể bạn quan tâm

Phát Triển Mô Hình Nuôi Trồng Thủy Sản Theo Hướng Công Nghệ Cao Phát Triển Mô Hình Nuôi Trồng Thủy Sản Theo Hướng Công Nghệ Cao

Song, các ngành chức năng vẫn không xác định được nguyên nhân tôm chết! Trước tình hình trên, một số doanh nghiệp nuôi tôm tại Bạc Liêu đã xây dựng và đầu tư mô hình nuôi tôm trong nhà kính theo công nghệ của Tập đoàn C.P (Thái Lan).

11/11/2014
“Thắng Lớn” Khi Đưa Cá Vào Chợ “Thắng Lớn” Khi Đưa Cá Vào Chợ

Khi việc nuôi cá tra xuất khẩu không còn lãi như xưa, một số ngư dân trong tỉnh đã năng động đổi sang nuôi các mặt cá chợ, như: Cá điêu hồng, cá he, cá hú, cá chim… để bán ở thị trường nội địa. Sự chuyển hướng kịp thời đã giúp họ thành công.

11/11/2014
Sản Lượng Tôm Thu Hoạch Tăng 11,6% Sản Lượng Tôm Thu Hoạch Tăng 11,6%

Qua báo cáo của Sở Nông nghiệp - PTNT, sản lượng nuôi trồng thủy sản thu hoạch trong 10 tháng năm 2014 đạt 9.594 tấn, tăng 11,6% so với cùng kỳ. Trong đó cá các loại 4.742 tấn, tăng 7,3%; tôm các loại 4.542 tấn, tăng 16,7%; thủy sản khác 310 tấn, tăng 8,4% so với cùng kỳ.

11/11/2014
De Heus Đầu Tư Thêm Nhà Máy Sản Xuất Thức Ăn Gia Súc De Heus Đầu Tư Thêm Nhà Máy Sản Xuất Thức Ăn Gia Súc

Việc thành lập chi nhánh mới và đầu tư thêm 1 nhà máy sản xuất thức ăn gia súc trên địa bàn tỉnh cho thấy hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty TNHH De Heus tại Vĩnh Long đang mang lại hiệu quả tích cực, cũng như môi trường đầu tư thuận lợi của Vĩnh Long dành cho các nhà đầu tư.

11/11/2014
Thịt Ngoại Ngập Thị Trường Thịt Ngoại Ngập Thị Trường

Các loại thịt mà người tiêu dùng sử dụng hằng ngày như bò, heo, gà... đang đều đặn được nhập về Việt Nam, nhiều loại tăng đột biến so với cùng kỳ và dự báo hàng còn về nhiều hơn trong dịp Tết

11/11/2014