Dân Hà thành xếp hàng ủng hộ ổi Lệ Rơi

Theo anh Tuấn, chủ cửa gian hàng có trưng biển bày bán sản phẩm “ổi Lệ Rơi”, ổi này anh lấy trực tiếp ở vườn nhà “ca sĩ” Lệ Rơi tại Liêm Mạc (Thanh Hà, Hải Dương) chứ không phải nhập từ chợ hay các vùng khác để về đây trưng bày gắn mác ăn theo thương hiệu “Lệ Rơi”.
“Mỗi quả tầm 3-5 lạng, giá 25.000 đồng/kg. Ổi này ngon, ít ruột và hạt nên được khách hàng rất thích”, anh Tuấn quảng cáo. Anh cho biết, nhiều người thấy lạ, hiếu kỳ với thương hiệu “ổi Lệ Rơi” nên tạt vào xem.
Vì thế, mới mở cửa khoảng 2 tiếng, gian hàng của anh bán được gần tạ ổi.
“Nhiều lúc khách mua đông, lại yêu cầu gọt hộ luôn nên phải đứng chờ 15-20 phút đồng hồ mới đến lượt”, anh Tuấn nói.
Đứng chờ mua ổi Lệ Rơi, chị Quỳnh Chi ở Trần Quốc Hoàn (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết, đi thăm quan các gian hàng trong hội chợ thấy gian hàng này có đông người nên chị tò mò ghé qua.
Đến nơi mới biết hóa ra mọi người đứng chờ mua ổi mang thương hiệu của chàng “ca sĩ mạng” Lệ Rơi nổi đình đám một thời.
“Tôi thấy mọi người mua khá đông, giá cả cũng phải chăng, ăn thử một miếng thấy ổi giòn, ngọt nên chờ mua mấy cân về ăn thử xem có khác ổi ngoài chợ không”, chị Quỳnh Chi chia sẻ.
Ổi Lệ Rơi được trưng bày và bán tại hội chợ tại Hà Nội với giá 25.000 đồng/kg.
Nhiều người hiếu kỳ với mặt hàng “ổi Lệ Rơi” nên đếm xem, mua ăn thử.
Mặt hàng này khá hút khách, nhiều lúc khách còn phải đứng chờ để tới lượt mua hàng.
Mới chỉ mở bán 2 tiếng đồng hồ mà gần 1 tạ ổi đã được bán ra.
Có thể bạn quan tâm

Nếu như năm 2010, giá trị thu được trên 1 ha mặt nước là 80 triệu đồng, thì năm 2013 giá trị tăng lên 126 triệu đồng/ha, trong đó cá rô phi đơn tính đã được đưa vào nuôi trồng và khẳng định hiệu quả kinh tế cao với khoảng 200 triệu đồng/ha nếu thực hiện nuôi thâm canh 2 vụ trong năm.

Để mở rộng hệ thống phân phối cho sản phẩm vải thiều, giữa tháng 6/2014, lần đầu tiên, Sở Công Thương 2 tỉnh Bắc Giang và Hải Dương đã tiến hành ký kết Biên bản thỏa thuận hợp tác thúc đẩy tiêu thụ quả vải với 11 Sở Công Thương các tỉnh, thành phố thuộc vùng Đông - Tây Nam bộ.

Từ thực trạng trên, Trung tâm Khuyến nông Khuyến ngư tỉnh Bình Thuận đã phối hợp với các hộ dân thị xã La Gi thực hiện mô hình nuôi tôm theo hướng VietGAP nhằm nâng cao hiệu quả kinh tế, giảm tỷ lệ tôm chết do dịch bệnh, đảm bảo các yêu cầu về an toàn thực phẩm, giải quyết các vấn đề xử lý ô nhiễm môi trường, bảo vệ môi trường sinh thái và dễ dàng trong việc truy xuất nguồn gốc sản phẩm.

Khó khăn lớn nhất để nhân rộng mô hình này là sản phẩm VietGAP vẫn được bán với mức giá “cào bằng” ngoài thị trường trong cảnh vàng thau lẫn lộn. Nhưng theo một số chủ trang trại chăn nuôi gà VietGAP, nếu tính toán tốt bài toán chi phí đầu vào thì người chăn nuôi vẫn đạt lợi nhuận khi bán sản phẩm sạch với giá rẻ.

Dự án được Trạm Khuyến nông huyện phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ triển khai từ tháng 5-2014 đến hết tháng 5-2015, tại các xã: Lương Phú, Kha Sơn, Tân Hòa và Bảo Lý với quy mô 1,5ha, bao gồm 11 hộ dân tham gia. Các hộ dân được hỗ trợ 60% giá giống, 30% giá thức ăn công nghiệp và tập huấn khoa học kỹ thuật về biện pháp thâm canh, vệ sinh phòng chống dịch bệnh cho cá.