Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Đàn Bò Tăng Gần 1.400 Con So Với Cùng Kỳ

Đàn Bò Tăng Gần 1.400 Con So Với Cùng Kỳ
Ngày đăng: 17/02/2014

Hiện nay, toàn tỉnh Thái Nguyên có 36.144 con bò, tăng gần 1.400 con so với cùng kỳ năm ngoái. Nguyên nhân đàn bò tăng là do không có dịch bệnh, thị trường tiêu thụ thịt bò trong tỉnh khá tốt, giá bán cao nên người chăn nuôi đã mạnh dạn đầu tư chăn nuôi bò thịt, nhất là giống bò lai Zê-bu, tầm vóc lớn, cho sản lượng thịt cao, chất lượng thịt tốt.

Mặc dù đàn bò tăng nhưng đàn trâu lại có xu hướng giảm. Thời điểm này, toàn tỉnh có gần 70 nghìn con trâu, giảm trên 600 con so với cùng kỳ.

Trâu thường được sử dụng làm sức kéo phục vụ sản xuất nông nghiệp. Tuy nhiên, thời gian qua, việc đẩy mạnh cơ giới hóa vào phục vụ sản xuất nông nghiệp, nông thôn đã khiến cho đàn trâu bị sụt giảm. Hiện, người dân chủ yếu chăn nuôi trâu lấy thịt với các giống như trâu nội chọn lọc, trâu lai Muhra.

Năm 2014, tỉnh ta phấn đấu duy trì đàn bò ở mức 31.000 con, đàn trâu 71.000 con. Để đạt được mục tiêu này, tỉnh có nhiều chính sách hỗ trợ người chăn nuôi, trong đó có chính sách hỗ trợ 100% kinh phí mua vacxin phòng bệnh lở mồm long móng, tụ huyết trùng.

Đặc biệt,để nâng cao tầm vóc đàn trâu, bò, tỉnh hỗ trợ 100% kinh phí muatinh trâu, bò, vật tư phối giống và chi phí vận chuyển, bảo quản tinh; trợ giá số tiền 7 triệu đồng/con cho người dân mua trâu đực giống nội; hỗ trợ kinh phí chọn lọc, bình tuyển, quản lý trâu, bò đực giống số tiền 50.000 đồng/con…


Có thể bạn quan tâm

Việt Nam còn nhập khẩu nguyên liệu thức ăn chăn nuôi dài dài Việt Nam còn nhập khẩu nguyên liệu thức ăn chăn nuôi dài dài

Từng bước tự chủ nguồn nguyên liệu thức ăn chăn nuôi để giảm bớt phụ thuộc NK là một trong những giải pháp quan trọng giúp nâng cao năng lực cạnh tranh của ngành chăn nuôi trong hội nhập.

26/10/2015
Nông sản vào Mỹ được hỗ trợ Nông sản vào Mỹ được hỗ trợ

Thời gian tới Hội Doanh nhân VN tại Mỹ sẽ tổ chức nhiều hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp VN trong việc mở rộng, thâm nhập thị trường Mỹ...

26/10/2015
Kinh nghiệm xây dựng thương hiệu gạo của Campuchia Kinh nghiệm xây dựng thương hiệu gạo của Campuchia

Dù mới tham gia xuất khẩu gạo được 5 năm nhưng sản phẩm của Campuchia đã có mặt tại 53 quốc gia trên thế giới.

26/10/2015
Người Việt nên mang gà đi bộ để hội nhập Người Việt nên mang gà đi bộ để hội nhập

Các chuyên gia kinh tế khuyên “với TPP, người Việt nên mang gà đi bộ để hội nhập". Đâu là lý do gà "đi bộ" lại được khuyên chọn để phát triển và cạnh tranh?

26/10/2015
Hồng giòn Trung Quốc tràn vào các chợ Hồng giòn Trung Quốc tràn vào các chợ

Hồng giòn, hồng đỏ Trung Quốc đang thống lĩnh tại các chợ trên địa bàn TP.HCM. Các loại hồng này đều được gắn mác hồng Đà Lạt, hồng Hà Nội để bán cho người tiêu dùng.

26/10/2015