Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Đàn Bò Sữa Thành Phố Hồ Chí Minh Chạm Ngưỡng 100.000 Con

Đàn Bò Sữa Thành Phố Hồ Chí Minh Chạm Ngưỡng 100.000 Con
Ngày đăng: 20/08/2014

Theo Chương trình bò sữa TPHCM, đàn bò sữa TP đã chạm ngưỡng 100.000 con (cả nước 200.004 con), năng suất bình quân hơn 5.500kg/con/chu kỳ (cả nước 5.100 con/chu kỳ), quy mô đàn hơn 12 con/hộ.

Hiện nay, đàn bò sữa TPHCM dịch chuyển dần ra các huyện ngoại thành, riêng huyện Củ Chi chiếm 63,8%. Chủ trương của ngành nông nghiệp TP là nâng chất con giống, tăng quy mô đàn và giảm số hội nuôi để giảm dần, còn khoảng 85.000 con.


Có thể bạn quan tâm

Đòi Quyền Lợi Cho Con Cá Tra Đòi Quyền Lợi Cho Con Cá Tra

Mức thuế chống bán phá giá sơ bộ đối với cá tra Việt Nam do Bộ Thương mại Mỹ mới công bố mặc dù đã giảm so với đợt rà soát trước nhưng theo Hiệp hội Chế biến và XK Thủy sản Việt Nam (VASEP) đang vẫn là mức thuế chưa hợp lý. Vậy nên, các DN cá tra sẽ theo đuổi vụ kiện đến cùng để có kết quả hợp lý hơn.

21/07/2014
Được Mùa Ngô Vụ Đông Được Mùa Ngô Vụ Đông

Ông Đặng Kim Lưu – Chủ nhiệm HTX Đông Thịnh, Diễn Thịnh cho biết: Gia đinh ông thu hoạch 2 sào ngô NK 7328 cho năng suất 2,9 tạ/sào (5,8 tấn/ha) cao hơn năm trước 0,5 tạ/sào; bán giá 6.500đ/kg, trừ các khoản chi phí còn lãi 1,5 triệu/sào.

08/12/2014
Giá Thịt Heo Chợ Đầu Mối Giảm, Chợ Lẻ Vẫn Cao Giá Thịt Heo Chợ Đầu Mối Giảm, Chợ Lẻ Vẫn Cao

Hiện Đồng Nai cung cấp cho thị trường TP.HCM trung bình 4.000 con heo/ngày. Người nông dân đã tăng đàn nên đảm bảo nguồn cung ứng cho thị trường dồi dào. Ngoài ra, đến nay các doanh nghiệp đã hoàn thành việc mua thịt heo để dự trữ chế biến phục vụ dịp tết. Dự báo từ nay đến cuối năm giá heo không biến động nhiều.

08/12/2014
Xuất Khẩu Lô Nhãn Tươi Đầu Tiên Vào Mỹ Xuất Khẩu Lô Nhãn Tươi Đầu Tiên Vào Mỹ

Ngày 8-12, lô hàng nhãn tươi đầu tiên của Công ty Ánh Dương Sao (TP.HCM) sẽ được xử lý chiếu xạ và xuất khẩu sang Mỹ bằng đường hàng không. Tiếp theo công ty này, 3-4 doanh nghiệp khác cũng đang chuẩn bị đưa nhãn VN vào Mỹ bằng cả đường hàng không và đường biển.

08/12/2014
Xây Dựng Thương Hiệu Cho Sản Phẩm Làng Nghề Truyền Thống Xây Dựng Thương Hiệu Cho Sản Phẩm Làng Nghề Truyền Thống

Sản phẩm từ cơ sở sản xuất này nổi tiếng thơm ngon nhưng trước sự cạnh tranh khốc liệt của sản phẩm được sản xuất công nghiệp, các sản phẩm ở làng nghề truyền thống nói chung và cơ sở sản xuất Tư Tài nói riêng đã và đang phải đối mặt với không ít khó khăn về nguồn vốn đầu tư, nhất là về mẫu mã và giá cả.

08/12/2014