Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Công bố nhãn hiệu Thanh long ruột đỏ Lập Thạch

Công bố nhãn hiệu Thanh long ruột đỏ Lập Thạch
Ngày đăng: 30/07/2015

Dự án thanh long ruột đỏ được thực hiện theo Quyết định số 3174QĐ-CT ngày 29/10/2010 của Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc. Trong 3 năm triển khai ở huyện Lập Thạch, ban quản lý dự án đã tổ chức được 6 lớp tập huấn cho người dân 3 xã tham gia dự án là Vân Trục, Ngọc Mỹ, Xuân Hòa, với tổng số 600 lượt người tham gia. Nội dung tập huấn tập trung về kỹ thuật trồng, chăm sóc, bảo quản sau thu hoạch và các cơ chế chính sách hỗ trợ của UBND tỉnh để người dân thực hiện và thụ hưởng.

Đến nay tổng diện tích trồng thanh long trên địa bàn huyên là 100ha, đạt 100% kế hoạch. Diện tích đã cho quả ổn định hàng năm. Mỗi trụ bình quân cho từ 10- 15 kg quả/năm, với giá bán bình quân tại vườn là 35.000- 40.000đ/kg. Thu nhập vào khoảng 350- 400 triệu đồng/năm. 

Từ kết quả thành công của dự án và trước nhu cầu phát triển của sản phẩm “Thanh long ruột đỏ Lập Thạch”, Sở Khoa học và Công nghệ Vĩnh Phúc đã phối hợp với UBND huyện Lập Thạch thống nhất đề xuất với UBND tỉnh cho phép triển khai xây dựng, bảo hộ, quản lý và phát triển nhãn hiệu tập thể cho sản phẩm, nhằm tạo nền móng để sản phẩm phát triển uy tín, thương hiệu và mang lại giá trị cao trong tương lai. Kết quả sau 2 năm triển khai thực hiện nhãn hiệu “Thanh long ruột đỏ Lập Thạch" đã được Cục Sở hữu trí tuệ cấp văn bằng bảo hộ số 239720, tại Quyết định số 7766/QĐ-SHTT.

Việc cấp bằng chứng nhận nhãn hiệu "Thanh long ruột đỏ Lập Thạch" sẽ góp phần chuyển dịch cơ cấu cây trồng một cách hiệu quả. Đồng thời tạo dựng, giữ gìn uy tín, mở rộng thị trường cho sản phẩm thanh long ruột đỏ, tạo ra giá trị tăng thêm cho sản phẩm. Thời gian tới huyện Lập Thạch tiếp tục tăng cường vai trò lãnh đạo, điều hành, kiểm soát và tìm kiếm, kêu gọi các DN XK thanh long để người dân yên tâm phát triển.


Có thể bạn quan tâm

Tiềm Năng Xuất Khẩu Cá Ngừ Sang Thị Trường Đức Tiềm Năng Xuất Khẩu Cá Ngừ Sang Thị Trường Đức

CHLB Đức hiện đang là thị trường nhập khẩu cá ngừ lớn nhất của Việt Nam trong số các nước EU, vì vậy có thể nói Đức thực sự là thị trường tiềm năng rất đáng quan tâm để mở rộng xuất khẩu.

08/05/2014
Phát Triển Kinh Tế Gia Đình Từ Con Bò Sữa Phát Triển Kinh Tế Gia Đình Từ Con Bò Sữa

Sau nhiều năm nuôi heo, nuôi bò sinh sản hiệu quả kinh tế thấp, năm 2004, vợ chồng anh Nguyễn Văn Vừa (ấp Cầu Sắt, xã Lai Hưng, huyện Bàu Bàng, Bình Dương) đã mạnh dạn chuyển đổi sang mô hình nuôi bò sữa và gặt hái được kết quả ngoài mong đợi.

08/05/2014
Giá Gạo Japonica Cao Gấp 3 Lần So Với Gạo Thông Thường Giá Gạo Japonica Cao Gấp 3 Lần So Với Gạo Thông Thường

Sáng 5/5, tại Hợp tác xã Nông nghiệp Sịa 1 (huyện Quảng Điền), Trường đại học Nông lâm Huế tổ chức hội nghị đầu bờ đánh giá kết quả mô hình khảo nghiệm giống lúa lai Japonica (tên gọi khác là “Huế số 1”) có nguồn gốc từ Nhật Bản (đã được Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho phép sản xuất tại các tỉnh miền Trung-Tây Nguyên).

08/05/2014
Tận Dụng Cơ Hội Tận Dụng Cơ Hội

Ông Nguyễn Vĩnh Thành, Giám đốc ngành hàng ca cao thuộc Tập đoàn Cargill Việt Nam cho biết, dù năng suất ca cao Việt Nam vào loại khá trên thế giới nhưng người trồng ca cao Việt Nam chỉ so sánh giá hạt ca cao với các loại cây trồng khác để đánh giá hiệu quả kinh tế.

08/05/2014
Liên Kết “4 Nhà” Để Gỡ “Nút Thắt” Giống Lúa Liên Kết “4 Nhà” Để Gỡ “Nút Thắt” Giống Lúa

Nhằm đáp ứng yêu cầu nâng cao giá trị gia tăng cho gạo xuất khẩu, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vừa ban hành Kế hoạch sản xuất giống lúa vùng ĐBSCL giai đoạn 2014-2015 với mục tiêu chính là xác định cơ cấu giống lúa phù hợp cho toàn vùng ĐBSCL và từng địa phương.

08/05/2014