Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Chuẩn Bị Tổ Chức Tuần Lễ Truyền Thông Chỉ Dẫn Địa Lý Phú Quốc Cho Sản Phẩm Nước Mắm

Chuẩn Bị Tổ Chức Tuần Lễ Truyền Thông Chỉ Dẫn Địa Lý Phú Quốc Cho Sản Phẩm Nước Mắm
Ngày đăng: 07/07/2014

Bộ Công Thương và Phái đoàn EU tại Việt Nam thông qua Dự án Hỗ trợ chính sách thương mại và đầu tư châu Âu (EU-MUTRAP), phối hợp với Sở Khoa học - Công nghệ Kiên Giang, Hiệp hội Nước mắm Phú Quốc và các cơ quan liên quan sẽ tổ chức Tuần lễ truyền thông chỉ dẫn địa lý “Phú Quốc” cho sản phẩm nước mắm.

Mục đích tổ chức Tuần lễ truyền thông nhằm phổ biến các quy định mới về quản lý và sử dụng chỉ dẫn địa lý Phú Quốc cho sản phẩm nước mắm của tỉnh Kiên Giang; cung cấp thông tin đến các doanh nghiệp sản xuất, phân phối và người tiêu dùng về bảo hộ chỉ dẫn địa lý Phú Quốc; quảng bá hình ảnh chỉ dẫn địa lý Phú Quốc đến người tiêu dùng; chống xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ đối với chỉ dẫn địa lý nước mắm Phú Quốc, quảng bá xúc tiến thương mại và đầu tư Việt Nam - EU.

Các hoạt động cụ thể trong Tuần lễ truyền thông gồm:

Ngày 15/7/2014 tại Phú Quốc: Khóa đào tạo về quản lý chất lượng nước mắm mang chỉ dẫn địa lý “Phú Quốc” như trong hồ sơ đăng bạ tại EU;

Ngày 17/7/2014 tại TP. Hồ Chí Minh: Hội thảo và họp báo tuyên truyền, nâng cao nhận thức của các nhà phân phối và người tiêu dùng về tầm quan trọng của việc phân phối và sử dụng nước mắm mang chỉ dẫn địa lý “Phú Quốc”;

Ngày 22/7/2014 tại Hà Nội: Hội thảo với nội dung tương tự như hội thảo tại TP. Hồ Chí Minh.

Ngoài ra, các ấn phẩm, tờ rơi, phỏng vấn và phóng sự truyền hình sẽ được phổ biến rộng rãi tại các sự kiện này và trên các phương tiện truyền thông đại chúng.


Có thể bạn quan tâm

Tăng Thu Nhập Nhờ Chuyển Đổi Đất Nông Nghiệp Sang Nuôi Trồng Thủy Sản Tăng Thu Nhập Nhờ Chuyển Đổi Đất Nông Nghiệp Sang Nuôi Trồng Thủy Sản

Những năm gần đây, tỉnh Quảng Ninh đã chuyển đổi một phần diện tích đất nông nghiệp kém hiệu quả sang nuôi trồng thủy sản, góp phần cơ cấu lại sản xuất nông nghiệp theo hướng bền vững. Trong đó, mô hình nuôi cá rô phi đạt hiệu quả rõ rệt, giúp nông dân nâng cao thu nhập, từng bước ổn định cuộc sống.

28/07/2014
Liên Kết Tiêu Thụ Bắp Lai Liên Kết Tiêu Thụ Bắp Lai

Tuy nhiên, cũng giống như nhiều loại nông sản khác, bắp lai vẫn “lận đận” trong việc tìm kiếm thị trường tiêu thụ. Dẫu rằng, nhu cầu tiêu thụ bắp lai của thị trường trong nước rất lớn nhưng giá bắp nông dân bán tại ruộng thì lại rất “bèo” khi vào thu hoạch.

06/08/2014
Triển Khai Thực Hiện Mô Hình Chăn Nuôi Heo Nái Sinh Sản Áp Dụng Quy Trình VietGAHP Triển Khai Thực Hiện Mô Hình Chăn Nuôi Heo Nái Sinh Sản Áp Dụng Quy Trình VietGAHP

Yêu cầu của mô hình là khu vực chăn nuôi phải xa khu dân cư, xa nguồn nước, cách nhà tối thiểu 20m, nông dân tham gia phải thực hiện đúng quy trình chăn nuôi an toàn sinh học, tuân thủ quy trình tiêm phòng các loại bệnh theo hướng dẫn của thú y, con giống phải có nguồn gốc rõ ràng, chất lượng tốt.

06/08/2014
7 Tháng Đầu Năm 2014 Sản Lượng Khai Thác Thủy Sản Tăng 5,2% 7 Tháng Đầu Năm 2014 Sản Lượng Khai Thác Thủy Sản Tăng 5,2%

Theo thống kê của Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, 7 tháng đầu năm 2014, sản lượng khai thác thủy sản ước đạt 1.644 nghìn tấn, tăng 5,2% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, ước khai thác biển đạt 1.542 nghìn tấn, tăng 5,3% so với cùng kỳ.

28/07/2014
Lo Cho Cây Quýt Đường Mất Dần Vị Ngọt Lo Cho Cây Quýt Đường Mất Dần Vị Ngọt

Nhiều năm qua, người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh đã biết đến vị ngọt đặc trưng của trái quýt đường tại vùng đất Hậu Giang, mà điển hình là thương hiệu quýt đường Long Trị. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, do một vài nguyên nhân khách quan và việc thay đổi tập quán canh tác nên vô tình người dân đang đánh mất dần vị ngọt vốn có của quýt đường.

06/08/2014