Chỉ số niềm tin của người tiêu dùng Việt tăng nhẹ

Dù giảm 5 điểm so với quý trước, nhưng Philippines vẫn là quốc gia đứng thứ 3 toàn cầu về mức độ lạc quan với 117 điểm.
Indonesia xếp thứ 4 với 116 điểm.
Trong khi Thái Lan vẫn đạt 111 điểm (ngang với quý trước) và xếp hạng 5 toàn cầu.
Trong quý này, Singapore tăng 2 điểm, đạt 101 điểm.
Trong khi đó, Malaysia lại có sự sụt giảm lớn nhất trong khu vực, giảm 11 điểm so với quý trước, đạt 78 điểm.
Đáng chú ý, khảo sát của Nielsen cho thấy 78% NTD Việt khẳng định sự quan tâm đến tiết kiệm các khoản tiền nhàn rỗi, và có tới 86% số người được khảo sát cho biết, đã điều chỉnh thói quen chi tiêu của mình trong 12 tháng qua để tiết kiệm chi phí khi cho rằng nền kinh tế vẫn chưa thoát khỏi cơn khủng hoảng ở thời điểm hiện tại.
Đa số NTD Việt tiết kiệm các chi phí có liên quan đến gas, điện và các khoản chi tiêu giải trí bên ngoài gia đình, cắt giảm các khoản chi tiêu cho quần áo mới và chi phí tiền điện thoại.
Bên cạnh đó, tình trạng thực tại của nền kinh tế và sức khỏe là mối quan tâm lớn của NTD Việt trong 6 tháng tới (17%); 15% NTD Việt lo lắng về tình hình công việc của mình, 10% đặt mối quan tâm đến các hóa đơn thiết yếu phải chi trả như điện, nước, internet, gas…
Có thể bạn quan tâm

Với diện tích đất tự nhiên 95.339 km2, chiếm 26,8% đất tự nhiên của cả nước, miền núi phía Bắc là vùng đất đồi núi rộng lớn, có nhiều tiềm năng phát triển các cây công nghiệp.

Thiên nhiên biệt đãi cho Tây Nguyên có tầng đất đỏ bazan để phát triển nhiều loại cây trồng có giá trị kinh tế cao.

Chúng tôi có mặt tại trang trại nuôi bò sữa của ông Phan Doãn Huấn, đội sản xuất 26/7, Nông trường Mộc Châu (Sơn La) lúc 4 giờ sáng.

Dù năm nay đã bước sang tuổi 77 nhưng kỹ sư Phạm Văn Nguyên (thành viên Ban cố vấn của Hiệp hội Điều VN) vẫn tràn đầy nhiệt huyết với cây điều.

Mè (vừng) là loại cây màu được tỉnh Long An đưa vào chương trình tái cơ cấu trồng trọt.