Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Cấp Bách Xây Dựng Thương Hiệu Cá Tra

Cấp Bách Xây Dựng Thương Hiệu Cá Tra
Ngày đăng: 26/11/2014

Ngày 25/11, tại TP Cần Thơ, hội thảo “Đầu tư phát triển thương hiệu: Đa dạng hóa sản phẩm và tạo sự khác biệt”, do Phòng Thương mại và công nghiệp Việt Nam (VCCI) chi nhánh Cần Thơ tổ chức.

Tại hội thảo, ông Stephen Kreppel, chuyên gia xây dựng thương hiệu quốc gia Cty tư vấn National Consultancy (Anh) cho rằng: “Việc xây dựng thương hiệu cho sản phẩm cá tra đã không còn là chuyện riêng của DN, mà đang trở thành vấn đề cấp bách”.

Theo ông Stephen Kreppel, cá tra ở ĐBSCL gần như độc quyền về xuất khẩu ra thị trường thế giới, nhưng vẫn chưa có thương hiệu. Trong thời gian qua, các DN ở ĐBSCL chỉ tập trung xuất khẩu với số lượng lớn, cạnh tranh nhau về giá, đây là phương thức cạnh tranh tự giết mình.

Do đó, để xây dựng được thương hiệu cho ngành cá tra, cần sự nỗ lực của nhiều phía, trong đó có Chính phủ, nhưng yếu tố quan trọng nhất vẫn là đi từ chất lượng, hiểu khách hàng, tiếp thị, truyền thông, củng cố và phát triển hệ thống phân phối, nhất là Việt Nam lại nổi tiếng về ẩm thực, tại sao không kết hợp sản phẩm gia tăng, quảng bá qua kênh này và nhiều kênh khác nữa.

Hiện mặt hàng cá tra đã xuất khẩu sang 150 quốc gia trên thế giới (Hoa Kỳ và EU chiếm gần 40%), giá trị xuất khẩu khoảng 1,8 tỷ USD/năm, trong đó tỷ trọng xuất khẩu cá tra phi lê chiếm khoảng 90%.

Nguồn bài viết: http://nongnghiep.vn/cap-bach-xay-dung-thuong-hieu-ca-tra-post135130.html


Có thể bạn quan tâm

Món quà tư duy làm giàu từ người Nhật Món quà tư duy làm giàu từ người Nhật

Khi người Nhật trực tiếp mang sang tặng ngư dân Bình Định 25 bộ đồ nghề câu cá ngừ hiện đại, điều này không còn dừng lại ở món quà ngoại giao, mà sâu hơn, họ đã tặng cả tư duy làm giàu cho ngư dân Việt.

05/11/2015
Nông dân tin tưởng kênh trả chậm qua Hội Nông dân tin tưởng kênh trả chậm qua Hội

Từ đề án hỗ trợ lãi suất mua phân bón trả chậm cho nông dân, do Hội ND tỉnh Bắc Ninh triển khai, 3 năm qua đã có hàng trăm hộ ND nghèo xã Việt Thống được tạo điều kiện mua và giám sát chất lượng phân bón, góp phần hạn chế tình trạng phân bón giả, phân bón kém chất lượng.

05/11/2015
Nông sản Việt: Hàng bán nhiều nhưng vẫn vô danh Nông sản Việt: Hàng bán nhiều nhưng vẫn vô danh

Việt Nam không thiếu những mặt hàng nông sản độc đáo, từ cà phê robusta đến chè, nhất là lúa gạo. Nhưng điểm lại, chẳng thấy mặt hàng nào có thương hiệu mang tầm khu vực, chứ chưa nói đến tầm quốc tế...

05/11/2015
Sẽ có nhiều chính sách mạnh hơn cho nông nghiệp Sẽ có nhiều chính sách mạnh hơn cho nông nghiệp

Phát biểu giải trình với các đại biểu Quốc hội hôm qua (3.11), Bộ trưởng Bộ NNPTNT Cao Đức Phát khẳng định, quyết tâm của ngành nông nghiệp là tiếp tục thực hiện tái cơ cấu (TCC) nông nghiệp bằng nhiều hành động thực tế.

05/11/2015
Trùm cỏ kiếm 4 tỷ đồng mỗi năm Trùm cỏ kiếm 4 tỷ đồng mỗi năm

Công việc bấp bênh sau khi ra trường, Võ Thành Ngân quyết định chuyển sang làm công nhân trồng cỏ với nhiều toan tính cho tương lai.

05/11/2015