Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Cấp Bách Xây Dựng Thương Hiệu Cá Tra

Cấp Bách Xây Dựng Thương Hiệu Cá Tra
Ngày đăng: 26/11/2014

Ngày 25/11, tại TP Cần Thơ, hội thảo “Đầu tư phát triển thương hiệu: Đa dạng hóa sản phẩm và tạo sự khác biệt”, do Phòng Thương mại và công nghiệp Việt Nam (VCCI) chi nhánh Cần Thơ tổ chức.

Tại hội thảo, ông Stephen Kreppel, chuyên gia xây dựng thương hiệu quốc gia Cty tư vấn National Consultancy (Anh) cho rằng: “Việc xây dựng thương hiệu cho sản phẩm cá tra đã không còn là chuyện riêng của DN, mà đang trở thành vấn đề cấp bách”.

Theo ông Stephen Kreppel, cá tra ở ĐBSCL gần như độc quyền về xuất khẩu ra thị trường thế giới, nhưng vẫn chưa có thương hiệu. Trong thời gian qua, các DN ở ĐBSCL chỉ tập trung xuất khẩu với số lượng lớn, cạnh tranh nhau về giá, đây là phương thức cạnh tranh tự giết mình.

Do đó, để xây dựng được thương hiệu cho ngành cá tra, cần sự nỗ lực của nhiều phía, trong đó có Chính phủ, nhưng yếu tố quan trọng nhất vẫn là đi từ chất lượng, hiểu khách hàng, tiếp thị, truyền thông, củng cố và phát triển hệ thống phân phối, nhất là Việt Nam lại nổi tiếng về ẩm thực, tại sao không kết hợp sản phẩm gia tăng, quảng bá qua kênh này và nhiều kênh khác nữa.

Hiện mặt hàng cá tra đã xuất khẩu sang 150 quốc gia trên thế giới (Hoa Kỳ và EU chiếm gần 40%), giá trị xuất khẩu khoảng 1,8 tỷ USD/năm, trong đó tỷ trọng xuất khẩu cá tra phi lê chiếm khoảng 90%.

Nguồn bài viết: http://nongnghiep.vn/cap-bach-xay-dung-thuong-hieu-ca-tra-post135130.html


Có thể bạn quan tâm

Phân bón Lâm Thao tăng năng suất cây chè Phân bón Lâm Thao tăng năng suất cây chè

Đất trồng chè phải có phản ứng chua, pH tốt nhất là 5,0 - 5,5; pH > 6 thì không nên trồng chè vì khi pH > 7 thì chè có thể bị chết, pH < 4 thì chè phát triển rất kém.

01/09/2015
Nestlé tôn vinh sáng kiến của nông dân giúp tiết kiệm nước trồng cà phê Nestlé tôn vinh sáng kiến của nông dân giúp tiết kiệm nước trồng cà phê

Hưởng ứng Tuần lễ Nước Quốc tế, từ ngày 23 -28/8, mạng thông tin toàn cầu của Tập đoàn Nestlé có trụ sở ở Vevey (Thụy Sỹ) đã đăng tải thông tin ghi nhận sáng kiến của nông dân Việt Nam trong việc giúp tiết kiệm nước trong việc trồng cà phê.

01/09/2015
Bò Bình Định Bò Bình Định

Theo kế hoạch, trong năm 2015, tỉnh Bình Định sẽ xây dựng thành công thương hiệu “Bò Bình Định”.

01/09/2015
Lúa thuần ADI30 năng suất cao Lúa thuần ADI30 năng suất cao

Vụ HT 2015, Cty CP Đầu tư thương mại và phát triển nông nghiệp ADI triển khai mô hình SX giống lúa thuần ADI30 (quy mô 1 ha) tại xã Diễn Liên, huyện Diễn Châu (Nghệ An) được nông dân đánh giá cao.

01/09/2015
Cánh đồng liên kết Cánh đồng liên kết

Chương trình “Cánh đồng liên kết vụ HT 2015” do Cty CP BVTV Sài Gòn (SPC) phối hợp với địa phương thực hiện rất thành công tại huyện Tam Nông, Đồng Tháp.

01/09/2015