Cấp Bách Xây Dựng Thương Hiệu Cá Tra

Ngày 25/11, tại TP Cần Thơ, hội thảo “Đầu tư phát triển thương hiệu: Đa dạng hóa sản phẩm và tạo sự khác biệt”, do Phòng Thương mại và công nghiệp Việt Nam (VCCI) chi nhánh Cần Thơ tổ chức.
Tại hội thảo, ông Stephen Kreppel, chuyên gia xây dựng thương hiệu quốc gia Cty tư vấn National Consultancy (Anh) cho rằng: “Việc xây dựng thương hiệu cho sản phẩm cá tra đã không còn là chuyện riêng của DN, mà đang trở thành vấn đề cấp bách”.
Theo ông Stephen Kreppel, cá tra ở ĐBSCL gần như độc quyền về xuất khẩu ra thị trường thế giới, nhưng vẫn chưa có thương hiệu. Trong thời gian qua, các DN ở ĐBSCL chỉ tập trung xuất khẩu với số lượng lớn, cạnh tranh nhau về giá, đây là phương thức cạnh tranh tự giết mình.
Do đó, để xây dựng được thương hiệu cho ngành cá tra, cần sự nỗ lực của nhiều phía, trong đó có Chính phủ, nhưng yếu tố quan trọng nhất vẫn là đi từ chất lượng, hiểu khách hàng, tiếp thị, truyền thông, củng cố và phát triển hệ thống phân phối, nhất là Việt Nam lại nổi tiếng về ẩm thực, tại sao không kết hợp sản phẩm gia tăng, quảng bá qua kênh này và nhiều kênh khác nữa.
Hiện mặt hàng cá tra đã xuất khẩu sang 150 quốc gia trên thế giới (Hoa Kỳ và EU chiếm gần 40%), giá trị xuất khẩu khoảng 1,8 tỷ USD/năm, trong đó tỷ trọng xuất khẩu cá tra phi lê chiếm khoảng 90%.
Nguồn bài viết: http://nongnghiep.vn/cap-bach-xay-dung-thuong-hieu-ca-tra-post135130.html
Có thể bạn quan tâm

Đã hơn một tháng nay, nhiều hộ nuôi tôm ở các xã Trung Hải (Gio Linh) và Vĩnh Sơn (Vĩnh Linh, Quảng Trị) điêu đứng vì tôm đột nhiên nhiễm bệnh, chết hàng loạt khi vụ nuôi vừa mới bắt đầu. Sau vụ nuôi 2012 có hiệu quả thì năm nay dịch bệnh ở tôm lại bùng phát gây thiệt hại đáng kể cho người dân.

Hiện nay, nuôi bò là mô hình có hiệu quả kinh tế khá cao, nên thu hút nhiều người nuôi. Việc chăm sóc bò cũng rất đơn giản, thức ăn chủ yếu thường là các loại cỏ mọc tự nhiên và cỏ trồng. Ngoài ra, người nuôi cũng có thể cho bò ăn thêm một số thức ăn khác.

Thị trường gạo “ấm” lên với giá gạo nội địa và xuất khẩu đều tăng đã làm cho các doanh nghiệp xuất khẩu mặt hàng nông sản này thêm lo lắng, dẫn đến tình trạng hủy hợp đồng xuất khẩu ngày một tăng.

Dự án xây dựng mô hình thí điểm liên kết sản xuất và tiêu thụ nhãn được thực hiện tại hợp tác xã (HTX) nhãn Châu Thành (xã An Nhơn, huyện Châu Thành). Dự án này có quy mô trên 100ha (76 hộ dân).

Mô hình nuôi lươn trong bể xi măng đang mang lại hiệu quả kinh tế cao cho gia đình anh Phạm Văn Thức, ấp Liên Lộc, xã Xà Bang (huyện Châu Đức, Bà Rịa - Vũng Tàu). Từ kết quả ban đầu đạt được, anh Thức đang có kế hoạch đầu tư mở rộng tại nhà, đồng thời xin thành lập HTX để huy động nhiều người cùng tham gia.