Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Cao Thủ Nuôi Heo Rừng

Cao Thủ Nuôi Heo Rừng
Ngày đăng: 20/03/2012

Lên đất lạ, lại không có người thân thiết để cậy nhờ, ông Minh phải làm đủ thứ nghề. Một hôm tình cờ xem tivi, thấy nuôi heo rừng ở Bình Phước rất hiệu quả, đích thân ông xuống Bình Phước tham quan, học hỏi và đã quyết định đầu tư 25 triệu đồng mua 4 con heo giống Thái Lan (3 con cái, 1 con đực) về nuôi…  
Với 4 con heo rừng giống ban đầu, chỉ 2 năm sau (năm 2007), ngoài bán heo thịt, ông xây 70 ô chuồng trại kiên cố, tuyển chọn được 50 con heo giống. Từ đó đến nay, năm nào cũng vậy ông Minh cũng xuất chuồng bán ra thị trường trên 250 con heo rừng. Trung bình mỗi con tù 10- 25 kg, giá trung bình 150 ngàn đ/kg, trừ chi phí đi mỗi năm thu về từ 350- 400 triệu đồng.

Ngoài ra, hàng năm ông còn xuất bán heo giống cho các hộ nuôi trong tỉnh và tỉnh Đăk Nông. Riêng tiền bán heo giống, hàng năm ông cũng thu về thêm từ 100- 150 triệu đồng. “Heo rừng đẻ một năm hai lứa, mỗi lứa cho từ 5- 7 con. Nuôi rất dễ, tôi thường cho nó ăn chuối, bắp, sắn, cỏ, rau lang… toàn là những thứ trồng trong vườn", ông nói. 
Ông Minh bật mí thêm, nuôi heo rừng, điều quan trọng là phải có không gian rộng, chuồng trại cần thoáng mát về mùa hè, ấm áp về mùa lạnh; trích ngừa định kỳ, nhất là mỗi khi gây dựng heo nái mới… Riêng thức ăn nên tự cung tự cấp là tốt nhất. Khi được hỏi về đầu ra cho sản phẩm heo rừng, ông Minh thổ lộ: Thời gian tới tôi sẽ mở rộng thêm số lượng đàn heo này lên khoảng 80 con nái... Heo rừng bây giờ vẫn không đủ bán cho các nhà hàng, bởi nhu cầu của người dân là rất lớn. Hơn nữa giờ heo rừng đi bẫy ở rừng về chẳng ai dám mua, bởi săn trong rừng sâu có khi cả tháng mới đưa thịt về. Để bảo quản họ phải tẩm thuốc chống thối và vùi dưới đất…


Có thể bạn quan tâm

Từng bước xây dựng thương hiệu cho sản phẩm nông nghiệp Từng bước xây dựng thương hiệu cho sản phẩm nông nghiệp

Với lợi thế về điều kiện tự nhiên, cùng với các cơ chế chính sách hỗ trợ của tỉnh; những năm gần đây, Quang Bình đã triển khai có hiệu quả các mô hình, đề án phát triển các sản phẩm nông sản; quy hoạch vùng trồng tập trung, nhân lên giá trị và dần tạo thương hiệu cho sản phẩm nông sản địa phương. Từ đó, định hướng phát triển một nền sản xuất nông nghiệp (SXNN) mang tính hàng hóa, chất lượng cao.

28/07/2015
Lối ra phải hình thành từ vùng sản xuất lớn Lối ra phải hình thành từ vùng sản xuất lớn

Đầu ra hạt gạo đang đối diện nhiều thách thức. Ngay ở Việt Nam, gạo ngoại tràn ngập thị trường. Trong khi đó, xuất khẩu gạo ngày càng xuất hiện nhiều đối thủ cạnh tranh. Trong bối cảnh đó, liên kết hình thành các vùng sản xuất lớn, gắn với khâu tiêu thụ thông qua đặt hàng của doanh nghiệp là yêu cầu cấp bách.

28/07/2015
Xuân Vinh đẩy mạnh phát triển chăn nuôi gia súc, gia cầm Xuân Vinh đẩy mạnh phát triển chăn nuôi gia súc, gia cầm

Trong những năm qua, phong trào chăn nuôi gia súc, gia cầm ở xã Xuân Vinh (Xuân Trường) đã phát triển khá nhanh và đạt được kết quả khả quan. Nhiều mô hình chăn nuôi công nghiệp, bán công nghiệp xuất hiện tạo ra xu thế phát triển chăn nuôi an toàn, bền vững.

28/07/2015
Giá mít tụt dốc thê thảm vì tin đồn chích thuốc Giá mít tụt dốc thê thảm vì tin đồn chích thuốc

Tin đồn mít chích thuốc cho chín nên thị trường tẩy chay, mít các vựa thừa mứa khiến giá tụt dốc thê thảm.

28/07/2015
Cà phê Đà Lạt được bán trong cửa hàng Starbucks Cà phê Đà Lạt được bán trong cửa hàng Starbucks

Sản phẩm cà phê ở Cầu Đất, Đà Lạt đã trở thành một trong 7 loại Arabica được Starbucks bán trên toàn thế giới.

28/07/2015