Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Các Sản Phẩm ASC Xuất Hiện Ngày Càng Nhiều Tại Hà Lan Và Đức

Các Sản Phẩm ASC Xuất Hiện Ngày Càng Nhiều Tại Hà Lan Và Đức
Ngày đăng: 27/09/2014

Hội đồng quản lý nuôi trồng thủy sản (ASC) cho biết các sản phẩm được chứng nhận bởi tổ chức này đang ngày càng được quan tâm nhiều tại thị trường Hà Lan và Đức.

Nghiên cứu, được thực hiện bởi các nhà phân tích của GFK, cho thấy nhận thức và sự hiểu biết về nhãn ASC và ảnh hưởng của nó trên hành vi mua sắm ở cả hai nước.

Báo cáo này dựa trên sự so sánh hồi đầu năm 2013, sáu tháng sau khi ra mắt hồi tháng 8/2012 của nhãn ASC, và nhận thức của người tiêu dùng một năm sau đó, vào tháng 4/2014.

Kết quả rất tích cực và cho thấy kể từ khi nhãn tiêu dùng này được dán trên các sản phẩm ở Hà Lan, 29% người mua cá đã trở nên quen thuộc với nó. Tại Đức, mức độ công nhận đã đạt đến 22%.

ASC cho biết logo ASC đưa ra sự bảo đảm rộng hơn và củng cố các quyết định mua hàng, và 39% người tiêu dùng Hà Lan cảm thấy rằng logo tạo ra ấn tượng tích cực về thủy sản được chứng nhận. 58% người mua cá của Đức đã quen thuộc với nhãn ASC, đang tích cực tìm kiếm các sản phẩm này tại các nhà bán lẻ.

Số người mua thủy sản ở Hà Lan có thể nhận diện chính xác ý nghĩa của nhãn ASC là có liên quan đến cá nuôi đã tăng từ 5% lên 16%, và từ 6% đến 13% ở Đức.

Việc phỏng vấn cho thấy việc sử dụng thuốc kháng sinh có trách nhiệm, phòng ngừa ô nhiễm, kiểm toán trang trại thường xuyên, và quyền lợi động vật vẫn là khía cạnh quan trọng nhất trong việc đạt được sự tin tưởng của người mua về việc nuôi cá có trách nhiệm.

Khoảng một nửa số hải sản tại các siêu thị hiện nay được nuôi tại các trang trại. Bằng chứng về sản xuất có trách nhiệm là yêu cầu của các nhà bán lẻ ở Đức và Hà Lan.

Tầm quan trọng của những người tiêu dùng các sản phẩm thủy sản có nguồn gốc bền vững đã được củng cố trong một báo cáo gần đây, trong đó cho thấy doanh số bán hàng tăng 21% ở Hà Lan năm ngoái.

Monitor Sustainable Food 2013 tiết lộ rằng 1 trong 3 sản phẩm thủy sản trong lĩnh vực bán lẻ Hà Lan hiện đang được dán nhãn MSC dành cho hải sản khai thác bền vững, hoặc logo ASC cho thủy sản nuôi có trách nhiệm .

Hà Lan có số lượng các công ty được chứng nhận Chuỗi hành trình sản phẩm ASC  (CoC) cao nhất, tiếp theo là Đức. Hoạt động thẩm tra CoC là bắt buộc đối với tất cả các doanh nghiệp xử lý và kinh doanh thủy sản được chứng nhận ASC, và đảm bảo rằng các sản phẩm hoàn toàn có thể truy xuất nguồn.

Hà Lan cũng dẫn đầu thế giới về số lượng các sản phẩm được chứng nhận ASC được bán ra, với 217 sản phẩm cá tra, cá rô phi và cá hồi khác nhau. Thụy Sĩ là nước thứ 2 với 163 sản phẩm, theo sau là Đức với 160 sản phẩm.


Có thể bạn quan tâm

Mô Hình Nuôi Gà Ri Lai Đabacô Phát Huy Hiệu Quả Mô Hình Nuôi Gà Ri Lai Đabacô Phát Huy Hiệu Quả

Thực hiện chỉ đạo của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, từ trung tuần tháng 4, Trung tâm Khuyến nông phối hợp với Trạm Khuyến nông huyện Yên Định triển khai thực hiện mô hình nuôi gà ri lai Đabacô theo hướng nông hộ có kiểm soát tại xã Yên Lâm.

26/07/2014
Nuôi Trâu, Bò Thương Phẩm Ở Mai Tùng (Phú Thọ) Nuôi Trâu, Bò Thương Phẩm Ở Mai Tùng (Phú Thọ)

Nói đến con trâu, bò người ta thường nghĩ ngay đến mục đích sử dụng sức kéo để phục vụ sản xuất. Tuy nhiên, trâu, bò ở xã Mai Tùng, huyện Hạ Hòa (Phú Thọ) còn có một tên gọi khác đó là “con xoá đói giảm nghèo bền vững”.

26/07/2014
Chính Phủ Hỗ Trợ Phát Triển Thủy Sản Chính Phủ Hỗ Trợ Phát Triển Thủy Sản

Theo Nghị định số 67/2014/NĐ-CP của Chính phủ ban hành ngày 7/7/2014 và có hiệu lực từ 25/8/2014 về một số chính sách phát triển thủy sản, đối với đóng mới tàu dịch vụ hậu cần khai thác hải sản xa bờ vỏ thép, chủ tàu được vay vốn ngân hàng thương mại tối đa 95% tổng giá trị đầu tư đóng mới với lãi suất 7%/năm, trong đó chủ tàu trả 1%/năm, ngân sách nhà nước cấp bù 6%/năm.

05/08/2014
Panasonic Trồng Rau Sạch Panasonic Trồng Rau Sạch

Cơ sở của Panasonic có khả năng sản xuất 3,6 tấn lương thực hàng năm với 10 loại rau quả. Trang trại trong nhà cũng là mảng kinh doanh ưa thích của nhiều đại gia công nghệ Nhật Bản. Fujitsu đang trồng rau diếp tại các nhà máy ở Fukushima, trong khi Sharp trồng dâu tại Dubai.

05/08/2014
An Giang Nuôi Bò Cho Hiệu Quả Kinh Tế Cao An Giang Nuôi Bò Cho Hiệu Quả Kinh Tế Cao

Đúc kết kinh nghiệm mô hình cho thấy, ngoài việc trồng rau màu các loại, anh Giáo còn tận dụng đất theo bờ kênh trồng cỏ VA06 và kết hợp với phụ phẩm trồng trọt để nuôi thêm 3 con bò vỗ béo; sau 12 tháng bán được 60 triệu đồng, lợi nhuận được 50%.

26/07/2014