Cả Làng Đi Học Phòng Chống Dịch Cúm Gia Cầm

Dù phải mất kinh phí nhưng bà con ở Vĩnh Phúc vẫn rủ nhau đi học phòng chống dịch cúm gia cầm, bởi khi có kiến thức thì chăn nuôi sẽ đạt hiệu quả kinh tế lâu dài.
Trong bối cảnh dịch cúm gia cầm trong đàn gà, vịt hay dịch tai xanh của lợn đang có nguy cơ lan rộng ở nhiều địa phương trong cả nước, việc đẩy mạnh tổ chức các lớp tập huấn kỹ thuật chăm sóc, cách phòng trừ bệnh dịch cho đàn gia cầm gia súc... đang là mong muốn của nhiều hộ chăn nuôi gia cầm tỉnh Vĩnh Phúc.
Mỗi lớp bồi dưỡng kiến thức nuôi gà tiêu chuẩn VietGap có khoảng 40 học viên, tất cả đều là các hộ chăn nuôi ở xã Vĩnh Sơn, huyện Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc.
Học lý thuyết đến đâu, học viên thực tập ngay trên con gà đã được mổ để quan sát thực tế. Với mỗi loại bệnh của gà, người chăn nuôi sẽ biết sử dụng thuốc gì? Liều lượng ra sao?...
Những kiến thức này khắc hẳn với những gì mà các hộ nuôi gà xã Vĩnh Sơn đang chăn nuôi theo kiểu truyền thống và kinh nghiệm tích lũy được.
Có thể bạn quan tâm
Do thời tiết bất thường nên nhiều loại cây trồng tại Khánh Sơn (Khánh Hòa) giảm năng suất. Trong đó, sầu riêng có sản lượng giảm đến 70 - 80%. Vì thế nên mặc dù được giá hơn mọi năm nhưng hầu hết nông hộ vẫn bị giảm thu nhập.

Theo UBND huyện Cái Bè (Tiền Giang), hiện toàn huyện có 14.436/16.800 ha vườn đang trồng các loại trái cây đặc sản của địa phương như xoài cát Hòa Lộc, bưởi lông Cổ Cò, cam sành… với thu nhập bình quân đạt 80 triệu đồng/ha/năm.

Cây ổi lai lê có xuất xứ từ Đài Loan, nhưng lại đang ngày càng gần gũi với bà con nông dân huyện Hoành Bồ (Quảng Ninh), trở thành thương hiệu nông sản của địa phương. Đây là một trong 5 sản phẩm mà Hoành Bồ đã đăng ký tham gia Đề án “Mỗi xã, phường một sản phẩm” của tỉnh từ năm 2014...

Tỉnh ủy Quảng Ninh có ý kiến chỉ đạo tiến hành hỗ trợ giống vật nuôi cho nhân dân bị thiệt hại do ảnh hưởng của đợt mưa lũ lớn nhất trong vòng 40 năm trên địa bàn, nhằm sớm ổn định cuộc sống, khôi phục SX.

Để tiêu thụ nông sản cho nông dân, chính quyền các cấp ở Hải Dương đã phải tỏa đi khắp nơi mời gọi, lôi kéo DN, mở các cuộc XTTM..., kết quả đã thành công.