Cà Chua Một Kg Mỗi Trái Vào Siêu Thị

Mỗi ngày bà Cúc sẽ cung cấp cho siêu thị 1,5 tạ cà chua, giá tới tay người tiêu dùng là 40.000 đồng một kg.
Trao đổi với VnExpress.net, bà Phạm Thị Thu Cúc, nổi tiếng với khu vườn cà chua nặng một kg mỗi trái ở Lạc Dương (Lâm Đồng) cho biết, sau nhiều khó khăn tìm kiếm thị trường tiêu thụ hiện nay bà đã ký kết được hợp đồng cung cấp cho siêu thị Big C mỗi ngày 1,5 tạ cà chua. Giá bán lẻ tới tay người tiêu dùng dự kiến là 40.000 đồng.
“Vì người dân chưa quen với sản phẩm này nên ban đầu tôi chưa dám nhân rộng. Hiện nay nhiều đơn vị khác đặt mua nhưng không có để bán. Nếu tình hình tiêu thụ thử nghiệm với siêu thị đạt hiệu quả tôi sẽ mở rộng diện tích lên khoảng vài hécta”, bà Cúc cho hay.
Bà lý giải thêm, giá cà chua đắt hơn so với loại bình thường gấp 2-3 lần do lượng đường cao gấp 4 lần so với loại thường. Mặt khác, hạt giống cà chua này cũng đắt gấp đôi so với loại bình thường.
Mới đây, đại diện Big C cho biết, kết nối với những doanh nghiệp nhỏ, đặc biệt là ký kết hợp tác mới đây với bà Cúc cũng là tiền đề để siêu thị sẽ đẩy mạnh cung cấp đặc sản vùng miền của Việt Nam tới tay người tiêu dung.
Có thể bạn quan tâm

Trước tình hình dịch cúm gia cầm(CGC) tiếp tục lan rộng ra 12 tỉnh, thành trên cả nước, hôm qua (23/2), Bộ NN-PTNT đã tổ chức hội nghị trực tuyến cùng các tỉnh bàn các phương án phòng chống dịch.

Từ loại trái chín không ai ăn nổi bởi vị chua, không chỉ được bà Võ Thị Cúc (62 tuổi) ở cù lao Long Trị (Trà Vinh) chế biến thành thực phẩm đặc sản, mà còn góp phần bảo vệ rừng bần phòng hộ ven biển.

Đây là cách nói dân dã của nông dân Nam bộ khi đề cập đến chương trình “Công nghệ sinh thái” vừa được UBND tỉnh An Giang và Viện Nghiên cứu lúa quốc tế (IRRI) tổ chức chuyển giao kỹ thuật. “Công nghệ sinh thái” là chương trình trồng hoa quanh ruộng lúa và đã qua thử nghiệm tại An Giang, Tiền Giang trong năm 2010 và vụ đông xuân vừa qua.

Cùng với sự phát triển về đô thị, nâng cao tầm hiểu biết, người dân ngày càng có xu hướng quan tâm đến vệ sinh an toàn thực phẩm trong sản xuất nông sản, đặc biệt là rau củ quả. Nhu cầu sử dụng rau an toàn (RAT) ngày càng tăng, người tiêu dùng đòi hỏi không chỉ về chất lượng rau mà còn phải đảm bảo sạch và an toàn cho sức khoẻ.

Mấy năm gần đây, người trồng vải thiều ở Lục Ngạn (Bắc Giang) khốn khổ vì vải thường được mùa mất giá. Càng khổ hơn vì bị người dân nơi khác lợi dụng thương hiệu sẵn có của vải thiều Lục Ngạn để trục lợi.