Cà Chua Lại Rớt Giá

Hiện tại, giá cà chua thu mua tại vườn chỉ dao động giá từ 500 - 1.500 đồng/kg. Giá cà chua liên tục rớt giá trong nhiều đợt từ đầu năm đến nay khiến không ít nhà nông trồng cà chua ở Lâm Đồng lao đao.
Tại huyện Đơn Dương, vựa cà chua lớn nhất tỉnh Lâm Đồng, nhiều nông dân cho biết họ chỉ còn cách bỏ trắng vườn không thu hoạch hay tận dụng làm thức ăn cho gia súc vì giá cà quá thấp. Anh Trần Văn Nghĩa (Nghĩa Đức, Thạnh Mỹ, Đơn Dương) cho biết: Giá cà quá thấp, chúng tôi đành bỏ vườn vì bán không ai mua, thuê nhân công hái lại tốn kém hơn. Vụ này, nhà tôi có 3 sào, trừ chi phí, lỗ hơn 30 triệu đồng.
Theo đa số chủ vựa thu mua cà chua, giá cà chua quá thấp thì cả nhà vườn và người buôn đều lỗ. Vựa cà chua Thắng Bảy (Thạnh Mỹ, Đơn Dương) cũng cho biết: “Chúng tôi cố lắm thì chỉ thu mua cà loại 1, trái to đẹp xuất đi cũng chỉ được gần 1.000 đồng/kg”.
Phòng nông nghiệp huyện Đơn Dương cho biết: Hiện toàn huyện có hơn 3.000ha cà chua và hơn 1.000ha đang trong mùa thu hoạch. Đây là mùa thứ 3 liên tiếp cà chua rớt giá khiến nhà nông thua lỗ.
Có thể bạn quan tâm

Sau mùa quýt hồng, quýt đường bội thu, các nhà vườn cần vun phân, tưới nước cho vườn cây phục hồi, chuẩn bị cho một chu kỳ mới. Tất cả các loại phân bón, thuốc bảo vệ thực vật đều rất cần thiết và có một loại không thể thiếu đó là phân hữu cơ.

Những ngày nghỉ lễ vừa qua, giá ớt liên tục giảm và hiện chỉ còn 15.000 đồng/kg. Anh Nguyễn Hữu Kỳ ngụ tại ấp Tân Thuận B, xã Tân Phú, huyện Thanh Bình trồng 2 công ớt cho biết, trước nghỉ lễ, anh bán cho thương lái giá 20.000 đồng/kg ớt tươi, nhưng vào những ngày nghỉ lễ, thương lái mua ớt chỉ còn 15.000 đồng/kg.

Vừa qua, Trung tâm Chứng nhận phù hợp Quacert thuộc Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường chất lượng - Bộ Công Thương có quyết định công nhận Tổ hợp tác quýt đường xã Vĩnh Thới, huyện Lai Vung đạt tiêu chuẩn quốc tế GlobalGAP.
Tính đến hết quý I năm 2015, nhiều mặt hàng nông sản xuất khẩu chủ lực của tỉnh có kim ngạch xuất khẩu tăng so với cùng kỳ năm trước, cụ thể, thủy sản đông lạnh tăng 14,1%, gạo tăng 2,8%. Tuy nhiên, theo đánh giá của ngành công thương, sự tăng trưởng này chưa bền vững do nhiều nguyên nhân.
Tính đến thời điểm này, Co.op mart Đồng Tháp đi vào hoạt động được hơn 4 tháng nhưng trong số các mặt hàng được bày bán tại đây, người tiêu dùng vẫn khó tìm thấy những mặt hàng nông sản đặc trưng và có thương hiệu của Đồng Tháp.