Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Bưởi Năm Roi Tiếp Tục Tăng Giá

Bưởi Năm Roi Tiếp Tục Tăng Giá
Ngày đăng: 07/02/2015

Nếu cách đây 10 ngày, bưởi Năm Roi có giá từ 22.000 - 25.000 đồng/kg thì hiện nay giá bưởi tăng lên trung bình 10.000 đồng/kg, tùy theo từng loại. Còn đối với bưởi da xanh thương lái thu mua 55.000 đồng/kg, nếu đặt tiền cọc đến cận tết thì có giá là 70.000 đồng/kg.

Theo Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Châu Thành (Hậu Giang) có 1.047ha bưởi Năm Roi đang cho trái, ước sản lượng bưởi Tết Ất Mùi này có khoảng 2.787 tấn trái thì có hơn 50% diện tích được bán theo vụ hay bán đám cho các thương lái. Vì vậy số lượng bưởi trong nhà vườn không còn nhiều.


Có thể bạn quan tâm

Xây dựng nông nghiệp, nông dân thời đại mới Xây dựng nông nghiệp, nông dân thời đại mới

“Nông nghiệp nước ta đã có sự phát triển mạnh mẽ đảm bảo vững chắc an ninh lương thực, đáp ứng yêu cầu trong nước, xuất khẩu với số lượng lớn...”.

13/11/2015
Vườn vú sữa tím than độc nhất miền Tây Vườn vú sữa tím than độc nhất miền Tây

Hiện nay, các loại vú sữa tím có trên thị trường thường chỉ có màu tím nhạt, vị ngọt thơm, ít hạt. Thế nhưng, một nông dân ở khu vực Bình Thường B (phường Long Tuyền, quận Bình Thuỷ, TP.Cần Thơ) trồng được một loại vú sữa tím than có nhiều ưu điểm vượt trội hơn.

13/11/2015
Vì sao nhiều thị trường ngán gạo Việt Nam Vì sao nhiều thị trường ngán gạo Việt Nam

“Điểm yếu lớn nhất của lúa gạo Việt Nam là mạnh ai nấy sản xuất, thương lái sau đó thu gom lúa, gạo từ nhiều ruộng khác nhau bán lại cho doanh nghiệp (DN).

13/11/2015
Tạm ngừng nhập lúa mì từ Ucraina vì mọt thóc Tạm ngừng nhập lúa mì từ Ucraina vì mọt thóc

Ngày 12/11, Bộ trưởng NN&PTNT Cao Đức Phát đã ký quyết định ngừng nhập lúa mì từ Ucraina do bị nhiễm mọt thóc, là đối tượng kiểm dịch nguy hiểm. Quyết định này có hiệu lực sau 60 ngày, kể từ ngày ký.

13/11/2015
Gạo và thủy sản Việt Nam cần làm gì để đón cơ hội từ TPP Gạo và thủy sản Việt Nam cần làm gì để đón cơ hội từ TPP

Ngành thủy sản và gạo nếu được cơ cấu lại sản xuất theo chuỗi chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm, có thương hiệu thì cơ hội tốt khi xuất khẩu.

13/11/2015