Bùng phát dịch bọ hung hại mía ở Thanh Hóa

Theo thống kê của Trạm Bảo vệ thực vật huyện Thạch Thành, mật độ bọ hung hại mía phổ biến ở mức 10 - 15 con/m2. Tại các xã ở ven sông Bưởi có mật độ bọ hung phá hại nặng nhất như các xã Thạch Cẩm, Thạch Quảng, Thành Tiến…
Có nơi mật độ bọ hung hại mía lên đến 50 con/m2. Tại những diện tích mía lưu gốc vụ 2, vụ 3 có mật độ bọ hung hại mía cao, mức phá hại mía nặng, bà con nông dân phải tiến hành trồng lại khoảng 10 ha nhằm đảm bảo năng suất, chất lượng mía.
Theo lãnh đạo địa phương cho biết, bọ hung hại mía ở vùng mía nguyên liệu phía bắc tỉnh Thanh Hóa chưa có thuốc đặc trị, mà chỉ có thể diệt trừ bằng phương pháp thủ công như bẫy đèn để bắt bọ hung trưởng thành hoặc bắt sâu non.
Nhằm khuyến khích bà con diệt trừ bọ hung hại mía, hiện công ty mía đường Việt-Đài đang tổ chức thu mua sâu non với giá 80.000 đồng/kg. Công ty cũng ưu tiên thu mua mía nguyên liệu tại những vùng bị bọ hung phá hại trước, nhằm giảm bớt thiệt hại cho bà con nông dân.
Có thể bạn quan tâm

Mới đây qua kiểm tra, Chi cục Thú y Đồng Nai đã phát hiện 15 cơ sở chăn nuôi có sử dụng chất cấm. Ngay sau đó, tỉnh đã chỉ đạo các địa phương cùng vào cuộc, giữ lại đàn heo của các trại này, xử lý thật nghiêm, không để ra thị trường làm ảnh hưởng đến thương hiệu heo Đồng Nai.

Ủy ban nhân dân tỉnh Ninh Thuận vừa phê duyệt quy hoạch đồng cỏ và vùng chăn nuôi gia súc có sừng đến năm 2020.

Trong chăn nuôi heo, thức ăn chiếm 70 - 80% chi phí đầu tư. Do đó việc sử dụng nguồn thức ăn hợp lý vừa đáp ứng nhu cầu dưỡng chất các loại heo ở giai đoạn khác nhau để cho sức sản xuất tối đa vừa bảo đảm chi phí thấp nhất nhằm tạo lợi nhuận cao nhất luôn là trăn trở của các nhà chăn nuôi. Gia đình ông Phùng Văn Bộ, ở ấp Tà Hách, xã An Phú, huyện Hớn Quản, tỉnh Bình Phước không ngoại lệ.
Ngày 5.8, trong khuôn khổ Chương trình “Chung tay vì cộng đồng” tỉnh Quảng Ngãi, Tập đoàn Viễn thông quân đội (Viettel), chi nhánh Quảng Ngãi phối hợp với Sở LĐ-TB&XH, UBND các huyện Ba Tơ, Minh Long tổ chức trao tặng bò giống cho hộ nghèo.

Từ lâu, nhãn Sông Mã đã là một sản vật có thương hiệu trên thị trường, từ thập kỷ 50, 60 của thế kỷ trước, theo tiếng gọi của Đảng đi xây dựng kinh tế miền núi, những người dân Hưng Yên đã mang giống nhãn lồng lên trồng tại mảnh đất này.