Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Brazil Tiếp Tục Là Thị Trường Trực Tiếp Của Thủy Sản Vùng Alaska

Brazil Tiếp Tục Là Thị Trường Trực Tiếp Của Thủy Sản Vùng Alaska
Ngày đăng: 09/10/2014

Brazil, với nhu cầu thủy sản khá ít, đang trở thành một thị trường NK trực tiếp các loài thủy sản vùng Alaska, bao gồm cá hồi, cá tuyết và cá minh thái.

Brazil là 1 thị trường mới nổi, tầng lớp trung lưu ngày càng nhiều cũng là những yếu tố thúc đẩy tiêu thụ các sản phẩm thủy sản  bền vững. Thủy sản Alaska có thể đáp ứng nhu cầu đó.

Thủy sản Alaska đã được XK đến nền kinh tế lớn nhất Nam Mỹ qua trung gian Bồ Đào Nha và Na Uy, trong khi XK trực tiếp còn hạn chế. Từ khi chương trình kết nối người mua và người bán được Viện tiếp thị thủy sản Alaska thực hiện năm 2011, NK thủy sản Alaska của Brazil tăng đáng kể.

Theo thống kê của Cục Nghề cá Biển Quốc gia Mỹ (NMFS), năm 2011, Brazil NK 31 tấn thủy sản Alaska. Năm 2012, con số này tăng lên 514 tấn và đạt 607 tấn vào năm 2013. Những con số này còn rất khiêm tốn so với gần 1 triệu tấn thủy sản được Mỹ XK đi khắp thế giới trong 7 tháng đầu năm 2014.

Tiêu thụ thủy sản bình quân đầu người của Brazil đã tăng từ 6 kg từ năm 2003 lên 10 kg trong năm 2012, dù vẫn thấp hơn so với mức trung bình thế giới là 17 kg (năm 2010).

Chương trình tại Brazil của Viện tiếp thị thủy sản Alaska (ASMI) bao gồm việc kết nối các công ty Mỹ với các đối tác ở Brazil, tổ chức hội thảo đào tạo về chứng nhận theo yêu cầu của hải quan Brazil và làm việc với các nhà NK và chế biến ở Brazil để nâng cao nhận thức về thủy sản Alaska.


Có thể bạn quan tâm

Cận lễ 20/11 hoa Đà Lạt đồng loạt tăng giá mạnh Cận lễ 20/11 hoa Đà Lạt đồng loạt tăng giá mạnh

Còn 1 ngày nữa là tới ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11), nhưng hầu hết giá các loại hoa tại Đà Lạt đã tăng gấp đôi, thậm chí gấp ba so với ngày thường.

18/11/2015
Điểm sáng bán hàng Việt tại Bình Phước Điểm sáng bán hàng Việt tại Bình Phước

Ngày 17/11, Đoàn công tác Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) đã đến khảo sát và làm việc tại Sở Công Thương tỉnh Bình Phước về kết quả xây dựng mô hình thí điểm điểm bán hàng Việt Nam với tên gọi “Tự hào hàng Việt” tại địa phương.

18/11/2015
Không được tăng lãi suất cho vay Không được tăng lãi suất cho vay

Ngân hàng (NH) Nhà nước đã có văn bản yêu cầu các NH không được tăng lãi suất (LS) cho vay, đặc biệt với các nhóm lĩnh vực ưu tiên, sản xuất kinh doanh...

18/11/2015
 Bưởi da xanh lên đời Bưởi da xanh lên đời

Mấy năm nay, giá trái cây ở Hậu Giang, Tiền Giang, Vĩnh Long, Sóc Trăng, Đồng Tháp... thường lên xuống thất thường. Tuy nhiên, bưởi da xanh là một trong những loại trái cây hiếm hoi duy trì được mức giá cao kéo dài, đảm bảo cho nông dân trồng loại trái cây này trúng đậm...

18/11/2015
Có sức người, sỏi đá cũng thành cơm Có sức người, sỏi đá cũng thành cơm

Lập gia đình và ra riêng vào năm 1988, vùng đất ông Bình chọn làm nơi lập nghiệp nằm cuối bản đồ hành chính của xã Đức Lĩnh, giao thông cách trở, đất cằn hoang hóa, khó cải tạo.

18/11/2015