Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Brazil Tiếp Tục Là Thị Trường Trực Tiếp Của Thủy Sản Vùng Alaska

Brazil Tiếp Tục Là Thị Trường Trực Tiếp Của Thủy Sản Vùng Alaska
Ngày đăng: 09/10/2014

Brazil, với nhu cầu thủy sản khá ít, đang trở thành một thị trường NK trực tiếp các loài thủy sản vùng Alaska, bao gồm cá hồi, cá tuyết và cá minh thái.

Brazil là 1 thị trường mới nổi, tầng lớp trung lưu ngày càng nhiều cũng là những yếu tố thúc đẩy tiêu thụ các sản phẩm thủy sản  bền vững. Thủy sản Alaska có thể đáp ứng nhu cầu đó.

Thủy sản Alaska đã được XK đến nền kinh tế lớn nhất Nam Mỹ qua trung gian Bồ Đào Nha và Na Uy, trong khi XK trực tiếp còn hạn chế. Từ khi chương trình kết nối người mua và người bán được Viện tiếp thị thủy sản Alaska thực hiện năm 2011, NK thủy sản Alaska của Brazil tăng đáng kể.

Theo thống kê của Cục Nghề cá Biển Quốc gia Mỹ (NMFS), năm 2011, Brazil NK 31 tấn thủy sản Alaska. Năm 2012, con số này tăng lên 514 tấn và đạt 607 tấn vào năm 2013. Những con số này còn rất khiêm tốn so với gần 1 triệu tấn thủy sản được Mỹ XK đi khắp thế giới trong 7 tháng đầu năm 2014.

Tiêu thụ thủy sản bình quân đầu người của Brazil đã tăng từ 6 kg từ năm 2003 lên 10 kg trong năm 2012, dù vẫn thấp hơn so với mức trung bình thế giới là 17 kg (năm 2010).

Chương trình tại Brazil của Viện tiếp thị thủy sản Alaska (ASMI) bao gồm việc kết nối các công ty Mỹ với các đối tác ở Brazil, tổ chức hội thảo đào tạo về chứng nhận theo yêu cầu của hải quan Brazil và làm việc với các nhà NK và chế biến ở Brazil để nâng cao nhận thức về thủy sản Alaska.


Có thể bạn quan tâm

Đa Dạng Hóa Vật Nuôi Hướng Nuôi Trồng Thủy Sản Bền Vững Đa Dạng Hóa Vật Nuôi Hướng Nuôi Trồng Thủy Sản Bền Vững

Đa dạng hóa các loại thủy sản nuôi, cùng với việc nắm bắt thị trường kết hợp với khoa học kỹ thuật đã đem lại nhiều hiệu quả thiết thực cho người nuôi trồng thủy sản tỉnh TT-Huế.

04/04/2014
Sản Xuất Cá Ngừ Theo Chuỗi Giá Trị Sản Xuất Cá Ngừ Theo Chuỗi Giá Trị

Để nghề sản xuất cá ngừ phát triển hiệu quả và bền vững, cần tạo sự thay đổi căn bản trong ngành sản xuất, từ “sản xuất định hướng” sang “thị trường định hướng” nhằm đáp ứng nhu cầu thị trường đối với các loại sản phẩm có giá trị gia tăng.

04/04/2014
Đồng Tháp Giao Nhận Con Giống Vật Tư Thực Hiện Mô Hình Chăn Nuôi Vịt Thịt An Toàn Sinh Học Gắn Với Tiêu Thụ. Đồng Tháp Giao Nhận Con Giống Vật Tư Thực Hiện Mô Hình Chăn Nuôi Vịt Thịt An Toàn Sinh Học Gắn Với Tiêu Thụ.

Năm 2014, Trung tâm Khuyến nông Khuyến ngư Đồng Tháp thực hiện mô hình chăn nuôi vịt thịt an toàn sinh học gắn với tiêu thụ số lượng 14.000 con vịt thịt với tổng kinh phí thực hiện trên 385 triệu đồng tại các huyện Cao Lãnh, Tam Nông và Tháp Mười (Đồng Tháp).

04/04/2014
Thu Nhập Cao Từ Nấm Linh Chi Thu Nhập Cao Từ Nấm Linh Chi

Nấm linh chi được đánh giá là loại dược liệu quý, cho thu nhập cao, ngày càng được ưa chuộng trên thị trường. Tuy nhiên, trên địa bàn cả nước nói chung, Hà Nội nói riêng, việc trồng nấm linh chi vẫn còn hạn chế, quy mô nhỏ lẻ bởi sự e dè từ phía người sản xuất.

04/04/2014
Châu Thành (Hậu Giang) Phát Huy Thế Mạnh Cây Trồng Giá Trị Châu Thành (Hậu Giang) Phát Huy Thế Mạnh Cây Trồng Giá Trị

Trên cơ sở phát huy thế mạnh cây trồng giá trị tại địa phương, đặc biệt là cây ăn trái có múi, ngành nông nghiệp huyện Châu Thành (Hậu Giang) luôn chủ động triển khai nhiều giải pháp, trong đó có biện pháp chuyển giao các tiến bộ khoa học - kỹ thuật sản xuất mới nhằm giúp cho nhà vườn duy trì năng suất, hiệu quả kinh tế lâu dài.

04/04/2014