Bồi Dưỡng Kiến Thức Kinh Doanh Quy Mô Hộ Gia Đình

Sáng 11/12, Sở Công thương Bắc Kạn phối hợp cùng Bộ Công thương tổ chức khai giảng lớp bồi dưỡng "Kiến thức kinh doanh quy mô hộ gia đình" cho 151 học viên là các hộ kinh doanh trên địa bàn tỉnh.
Lớp bồi dưỡng nằm trong khuôn khổ dự án “Đào tạo, bồi dưỡng nâng cao chất lượng nguồn nhân lực thương mại nông thôn giai đoạn 2011 - 2015”.
Tại lớp bồi dưỡng, các học viên được phổ biến các nội dung về cơ chế, chính sách và những quy định hiện hành của Nhà nước đối với thương nhân nói chung, hộ kinh doanh nói riêng; kiến thức kinh doanh, kỹ năng tổ chức bán hàng và văn minh thương mại quy mô hộ gia đình; một số kiến thức cơ bản, đặc tính thương phẩm của các sản phẩm nông nghiệp chính và những vấn đề các hộ kinh doanh quan tâm trong quá trình hoạt động thương mại; nâng cao nhận thức về cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; công tác quản lý chợ với vấn đề đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm... Lớp bồi dưỡng sẽ diễn ra đến hết ngày 12/12/2014.
Nguồn bài viết: http://baobackan.org.vn/channel/1121/201412/boi-duong-kien-thuc-kinh-doanh-quy-mo-ho-gia-dinh-2357409/
Có thể bạn quan tâm

Theo ước tính, mỗi năm ngành chè Việt Nam tự làm mình thiệt hại khoảng 500 tỷ đồng và đang đứng trước nguy cơ về một cuộc khủng hoảng. Sử dụng thuốc BVTV chưa an toàn là một trong những nguyên nhân mang tính cốt tử, ảnh hưởng lớn nhất đến thực trạng này.

Nhiều hội viên nông dân ở xã An Nhơn, huyện Châu Thành cảm phục mỗi khi nhắc đến ông Phan Văn Thành (SN 1939), nông dân sản xuất giỏi nhiều năm liền của xã bởi sự năng động, nhiệt tình trong công tác Hội Nông dân, nhạy bén trong phát triển kinh tế.

Vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm đối với nông, lâm, thủy sản đã và đang được xã hội quan tâm, nhất là người tiêu dùng. Trong đó rau ăn lá, củ, rau gia vị là thế mạnh của tỉnh với sản lượng khá lớn, cung cấp cho người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh, kể cả xuất khẩu.

Duy trì chất lượng đặc thù của sản phẩm cam mang chỉ dẫn địa lý “Cao Phong”, đây được xác định là thách thức lớn, đồng thời là giải pháp trọng tâm nhằm củng cố những giá trị bền vững giúp cam Cao Phong (Hòa Bình) phát triển trở thành một thương hiệu mạnh.

Trước tình hình khó khăn đầu ra của các loại hàng hóa nông sản, nhiều nông dân trong tỉnh An Giang đã chịu khó suy nghĩ, đúc kết kinh nghiệm, nghiên cứu kỹ hơn về thị trường để tổ chức sản xuất những mặt hàng mà thị trường cần, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Trong đó, trồng cam xoàn là một thí dụ điển hình.