Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Bố Trí Cơ Cấu Giống Trong Vụ Mùa Hợp Lý

Bố Trí Cơ Cấu Giống Trong Vụ Mùa Hợp Lý
Ngày đăng: 08/06/2013

Cục Trồng trọt (Bộ NN&PTNT) chỉ đạo Sở NN&PTNT các tỉnh, TP phía Bắc tập trung triển khai sản xuất vụ mùa, hè thu 2013.

Trong đó yêu cầu các địa phương tập trung nguồn nhân lực, máy móc khẩn trương thu hoạch lúa đông xuân 2012 - 2013 theo phương châm "xanh nhà hơn già đồng", thu hoạch đến đâu làm đất tới đó.

Đặc biệt, lưu ý bố trí thời vụ và cơ cấu giống hợp lý để đảm bảo an toàn, tránh được sâu bệnh và những bất thuận của thời tiết, đảm bảo kế hoạch gieo trồng cây vụ đông; Ưu tiên giống lúa có thời gian sinh trưởng cực ngắn cho trà hè thu ở các tỉnh Bắc Trung bộ và trà mùa sớm ở Đồng bằng sông Hồng. Mỗi địa phương nên cơ cấu 3 - 4 giống lúa chủ lực và 3 - 4 giống lúa bổ sung.


Có thể bạn quan tâm

Nhãn rải vụ lợi nhuận cao Nhãn rải vụ lợi nhuận cao

Tổng sản lượng nhãn sản xuất rải vụ đạt hơn 116.430 tấn, giảm hơn 38.000 tấn so với chính vụ, nhưng bù lại giá bán cao gấp đôi.

04/09/2015
Heo giảm giá mạnh Heo giảm giá mạnh

Trong những ngày qua, người nuôi heo ở vùng ĐBSCL cho biết giá heo hơi giảm mạnh, hiện còn 3,4 - 3,7 triệu đồng/tạ.

04/09/2015
Đua nhau trồng tiêu bằng trụ cao su sống Đua nhau trồng tiêu bằng trụ cao su sống

Thay vì chặt bỏ cả vườn cây cao su để chuyển đổi sang cây trồng khác, nhiều nông dân trong tỉnh Đăk Nông đã liều lĩnh chắn rễ, rong tỉa, hãm ngọn cây cao su để làm trụ sống trồng hồ tiêu.

04/09/2015
Ngành cà phê khó đạt mục tiêu xuất khẩu Ngành cà phê khó đạt mục tiêu xuất khẩu

Niên vụ 2014-2015, ngành cà phê đặt mục tiêu xuất khẩu 1,4 triệu tấn. Tuy nhiên, khi niên vụ cà phê (từ tháng 10/2014 - 9/2015) sắp kết thúc, ngành cà phê mới xuất khẩu được 1,05 triệu tấn.

04/09/2015
Loạn rau gắn mác Việt Nam Loạn rau gắn mác Việt Nam

Theo thống kê của Bộ Công Thương, trong 6 tháng đầu năm 2015, hàng Việt Nam chiếm tới gần 90% trong hệ thống các cửa hàng bình ổn thị trường. Tâm lý tin dùng hàng Việt cũng có nhiều chuyển biến tích cực khi có tới 93% người tiêu dùng đã quan tâm và biết đến cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Tuy nhiên, theo ghi nhận của PV Báo Lao Động, một thực tế đáng buồn là chỉ tính riêng mặt hàng rau - củ - quả, hàng Trung Quốc vẫn tràn ngập khắp các chợ, khiến người mua hoang mang vì bị đánh lừa.

04/09/2015