Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Bố Trí Cơ Cấu Giống Trong Vụ Mùa Hợp Lý

Bố Trí Cơ Cấu Giống Trong Vụ Mùa Hợp Lý
Ngày đăng: 10/06/2013

Cục Trồng trọt (Bộ NN&PTNT) chỉ đạo Sở NN&PTNT các tỉnh, TP phía Bắc tập trung triển khai sản xuất vụ mùa, hè thu 2013.

Trong đó yêu cầu các địa phương tập trung nguồn nhân lực, máy móc khẩn trương thu hoạch lúa đông xuân 2012 - 2013 theo phương châm "xanh nhà hơn già đồng", thu hoạch đến đâu làm đất tới đó.

Đặc biệt, lưu ý bố trí thời vụ và cơ cấu giống hợp lý để đảm bảo an toàn, tránh được sâu bệnh và những bất thuận của thời tiết, đảm bảo kế hoạch gieo trồng cây vụ đông; Ưu tiên giống lúa có thời gian sinh trưởng cực ngắn cho trà hè thu ở các tỉnh Bắc Trung bộ và trà mùa sớm ở Đồng bằng sông Hồng. Mỗi địa phương nên cơ cấu 3 - 4 giống lúa chủ lực và 3 - 4 giống lúa bổ sung.


Có thể bạn quan tâm

Giá lúa tăng trở lại Giá lúa tăng trở lại

Cục Chế biến Nông lâm thủy sản và Nghề muối (Bộ NN&PTNT) vừa cho biết, thị trường lúa gạo tại các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long mấy ngày qua đã sôi động trở lại.

13/10/2015
Doanh nghiệp Việt trước áp lực phòng vệ thương mại từ các thị trường Doanh nghiệp Việt trước áp lực phòng vệ thương mại từ các thị trường

Chưa khi nào, các doanh nghiệp (DN) xuất khẩu Việt Nam lại chịu nhiều áp lực từ việc phòng vệ thương mại tại các thị trường xuất khẩu như hiện nay.

13/10/2015
Nhiều đề xuất nhằm đẩy mạnh xuất khẩu Nhiều đề xuất nhằm đẩy mạnh xuất khẩu

Sáng nay (12/10), tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Hội nghị giao ban xuất khẩu tháng 9 năm 2015 với sự tham gia của nhiều doanh nghiệp (DN) và Hiệp hội ngành hàng xuất khẩu phía Nam. Thứ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh tham dự và chủ trì hội nghị.

13/10/2015
 Phiên chợ khuyến mại kéo người tiêu dùng đến với hàng giá rẻ Phiên chợ khuyến mại kéo người tiêu dùng đến với hàng giá rẻ

Chương trình Tân Bình-Phiên chợ Khuyến mại 2015 do UBND quận Tân Bình (TP.HCM) tổ chức tại Trung tâm Triển lãm Tân Bình, vừa diễn ra từ ngày 9 đến 13/10/2015.

13/10/2015
Để hàng Việt chiếm lĩnh thị trường nội địa cải tiến khâu thiết kế và marketing Để hàng Việt chiếm lĩnh thị trường nội địa cải tiến khâu thiết kế và marketing

Thị trường tiêu thụ hàng hóa trong nước còn tiềm năng rất lớn để các DN khai thác. Tuy nhiên, để chiếm lĩnh thị trường nội địa, các DN cần nỗ lực nâng cao năng lực cạnh tranh của sản phẩm, thay đổi chiến lược marketing để tăng vị thế cho sản phẩm trong mắt người tiêu dùng.

13/10/2015