Bắp Non Và Mè Đen Cho Hiệu Quả Kinh Tế Cao

UBND huyện Tri Tôn (An Giang) và các ngành chuyên môn của huyện vừa đến thị sát quá trình thu hoạch bắp non và kiểm tra việc chuyển đổi mô hình trồng mè tại các xã Cô Tô, Ô Lâm và An Tức (huyện Tri Tôn).
Đối với mô hình bắp thu trái non, diện tích trồng thử nghiệm 5,4 héc-ta đất ruộng trên, được Công ty Cổ phần Rau quả thực phẩm An Giang (Antesco) cấp giống và thu mua sản phẩm. Ông Chau Om, 1 trong 20 hộ trồng thí điểm bắp ở xã Cô Tô, cho biết: Sau 45 ngày xuống giống, 4 công bắp non của ông cho thu hoạch, lợi nhuận thu được 1,6 triệu đồng/công (1.000m2).
Đối với mô hình trồng mè đen, diện tích thử nghiệm là 5 héc-ta, sử dụng giống ADP1, năng suất thu hoạch đạt trên 100 kg/công, cao hơn 20% so với giống mè địa phương. Giá mè hiện nay được 2 công ty ở thị xã Tân Châu và huyện Thốt Nốt (TP.Cần Thơ) bao tiêu từ 30.000 - 40.000 đồng/kg, lợi nhuận gấp đôi so với trồng lúa.
Những hộ tham gia mô hình trồng bắp thu trái non, huyện hỗ trợ vay vốn ưu đãi để chăn nuôi bò tận dụng nguồn thức ăn là cây bắp và vỏ trái bắp để tăng thêm thu nhập. Huyện cũng hỗ trợ và khuyến khích các hộ trồng lúa kém hiệu quả chuyển sang mô hình trồng màu hiệu quả hơn.
Có thể bạn quan tâm

Viện Khoa học - kỹ thuật nông nghiệp miền Nam phối hợp với Phòng Kinh tế huyện Trảng Bom vừa tổ chức kiểm tra mô hình sản xuất và ứng dụng phân hữu cơ vi sinh quy mô nông hộ phục vụ canh tác cây hồ tiêu và cà phê theo hướng bền vững tại 2 xã Thanh Bình và Cây Gáo.

Cá lăng là một trong những đặc sản của sông Đồng Nai. Khi nghề nuôi cá lăng mới rộ, nhiều nông dân thu lãi tiền tỷ. Năm nay, tuy các bè nuôi cá trúng về sản lượng nhưng đã qua thời lãi “khủng” vì loại đặc sản này ngày càng mất giá.

Khoảng gần 3 tuần qua, bà con trồng rau màu thuộc 2 xã Mỹ An Hưng A và Mỹ An Hưng B, huyện Lấp Vò thấp thỏm vì giá rau màu liên tục giảm. Nguyên nhân giảm do lượng hàng cung đang áp đảo nhu cầu của thị trường.

Diện tích liên kết sản xuất từng bước mở rộng, đa số các doanh nghiệp tham gia liên kết đều có cung ứng đầu vào cho nông dân, tạo sự ràng buộc hơn giữa các bên tham gia liên kết, giúp người nông dân ổn định đầu ra, an tâm sản xuất, góp phần tăng thu nhập trên một đơn vị diện tích”.

Thời gian qua, Sở Công Thương phối hợp với Ban Chỉ đạo “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” các huyện, thị xã, thành phố đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao ý thức mua sắm tiêu dùng hàng Việt với hàng chục ngàn buổi và có hàng trăm lượt người dân tham dự.