Ba Bí Quyết Thành Công Trong Xuất Khẩu Gạo Của Ấn Độ
Ấn Độ hiện là nước xuất khẩu gạo nhiều nhất thế giới.
Theo Hiệp hội xuất khẩu gạo Ấn Độ, thành công trong xuất khẩu gạo của Ấn Độ dựa trên ba yếu tố. Đó là chất lượng gạo Basmati đứng hàng đầu, diện tích trồng lúa nhiều nhất thế giới (7 triệu ha) và gạo Non-basmati có giá cả cạnh tranh.
Ấn Độ hiện là nước xuất khẩu gạo số 1 toàn cầu và dự kiến sẽ xuất khẩu 11 triệu tấn gạo trong năm 2014.
Tổ chức Nông lương Liên hiệp quốc cũng cho rằng, Ấn Độ vẫn sẽ là nước xuất khẩu gạo lớn nhất, thứ hai là Việt Nam với ước tính khoảng 7,8 triệu tấn, và Thái Lan giữ vị trí thứ ba khoảng 7,7 triệu tấn do cuộc khủng hoảng chính trị làm ảnh hưởng đến tình hình xuất khẩu của nước này.
Hiện Nga, Ả rập Saudi, Indonesia và Nigeria là những nước nhập khẩu gạo lớn nhất của Ấn Độ.
Mặc dù giá gạo Basmati tăng 20% so với cùng kỳ năm 2012, đã có lúc chạm mức 1300 USD/tấn, nhưng, giá có thể sẽ giảm nhẹ trong năm nay.
Có thể bạn quan tâm
Xây dựng nông nghiệp, nông dân thời đại mới “Nông nghiệp nước ta đã có sự phát triển mạnh mẽ đảm bảo vững chắc an ninh lương thực, đáp ứng yêu cầu trong nước, xuất khẩu với số lượng lớn...”.
Vườn vú sữa tím than độc nhất miền Tây Hiện nay, các loại vú sữa tím có trên thị trường thường chỉ có màu tím nhạt, vị ngọt thơm, ít hạt. Thế nhưng, một nông dân ở khu vực Bình Thường B (phường Long Tuyền, quận Bình Thuỷ, TP.Cần Thơ) trồng được một loại vú sữa tím than có nhiều ưu điểm vượt trội hơn.
Vì sao nhiều thị trường ngán gạo Việt Nam “Điểm yếu lớn nhất của lúa gạo Việt Nam là mạnh ai nấy sản xuất, thương lái sau đó thu gom lúa, gạo từ nhiều ruộng khác nhau bán lại cho doanh nghiệp (DN).
Tạm ngừng nhập lúa mì từ Ucraina vì mọt thóc Ngày 12/11, Bộ trưởng NN&PTNT Cao Đức Phát đã ký quyết định ngừng nhập lúa mì từ Ucraina do bị nhiễm mọt thóc, là đối tượng kiểm dịch nguy hiểm. Quyết định này có hiệu lực sau 60 ngày, kể từ ngày ký.
Gạo và thủy sản Việt Nam cần làm gì để đón cơ hội từ TPP Ngành thủy sản và gạo nếu được cơ cấu lại sản xuất theo chuỗi chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm, có thương hiệu thì cơ hội tốt khi xuất khẩu.