Agro Viet 2014 Sẽ Có Nhiều Sự Kiện Quan Trọng

Trong khuôn khổ Hội chợ triển lãm nông nghiệp quốc tế lần thứ 14 Agro Viet 2014 ( từ ngày 14 – 17/11/2014), sẽ diễn ra hai hội nghị với nhiều nội dung quan trọng, gồm Hội nghị phân bón và hóa chất trong canh tác nông nghiệp và Hội nghị giao thương trực tiếp giữa doanh nghiệp Việt Nam với doanh nghiệp nước ngoài.
Phân bón và hóa chất đang là khoản chi phí lớn nhất trong trồng trọt của người nông dân hiện nay. Nhưng trên thực tế, việc quản lý mặt hàng này đang còn nhiều bất cập, nhất là tình trạng sản xuất và kinh doanh phân bón giả, kém chất lượng diễn ra tràn lan, gây thiệt hại lớn cho người nông dân và làm méo mó thị trường cạnh tranh của các doanh nghiệp sản xuất phân bón uy tín.
Vì vậy, Hội nghị phân bón và hóa chất trong canh tác nông nghiệp nhằm đánh giá tổng quan thị trường phân bón hiện nay của Việt Nam, thông tin và chia sẻ kinh nghiệm sử dụng phân bón và hóa chất trong sản xuất nông nghiệp đảm bảo hiệu quả và bảo vệ môi trường, đồng thời thảo luận và đề xuất các giải pháp đấu tranh chống hàng giả, hàng kém chất lượng trong ngành phân bón và hóa chất Việt Nam.
Hội nghị giao thương trực tiếp giữa doanh nghiệp Việt Nam với doanh nghiệp nước ngoài được tổ chức nhằm mục đích giúp các địa phương, doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận, tìm kiếm cơ hội xuất khẩu hàng hóa nông, lâm, thủy sản đến các thị trường quốc tế, tìm hiểu các đối tác và sản phẩm máy móc, thiết bị, vật tư phục vụ sản xuất nông nghiệp của các nhà cung ứng đến từ các quốc gia.
Đồng thời đây cũng là dịp để các doanh nghiệp nhập khẩu hàng hóa của các nước trực tiếp tiếp cận, tìm kiếm nguồn hàng và đối tác cung ứng tin cậy từ Việt Nam.
Cả hai hội nghị sẽ được tổ chức vào ngày 14/11/2014 tại Khu hội chợ triển lãm giao dịch kinh tế và thương mại, số 489 đường Hoàng Quốc Viêt, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội.
AgroViet 2014 là sự kiện lớn và quan trọng của ngành nông nghiệp, là cơ hội để ngành nông nghiệp nước nhà quảng bá, giới thiệu các sản phẩm nông, lâm, thủy sản, đặc biệt là những sản phẩm nông sản có thế mạnh của Việt Nam tới bạn bè quốc tế, đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại, tăng cường hoạt động xúc tiến đầu tư và các nguồn lực cho chương trình xây dựng nông thôn mới.
Có thể bạn quan tâm

Nửa đầu năm 2014, nước này đã XK 158.900 tấn, tăng 10% so với cùng kỳ năm 2013. 2 tháng đầu năm nay, XK tôm của Ecuador đã đạt trên 399 triệu USD và tiếp tục giữ đà tăng mạnh trong các tháng tiếp theo.

Tốp 10 chuỗi nhà hàng có doanh số lớn nhất (trong đó có Red Lobster, Applebee’s, Outback Steakhouse, TGI Friday’s, Chili’s và Olive Garden) là đối tượng mua thủy sản lớn nhất của Mỹ. Do người Mỹ ngày càng quan tâm đến việc ăn uống lành mạnh nên hải sản là đang được ưa chuộng trên thực đơn các nhà hàng.

Tỷ lệ cá da trơn bị bệnh đã tăng lên trong vùng nuôi trồng chính ở phía đông bắc Trung Quốc kể từ tháng 5 và chưa có nhiều cải thiện trong tháng 6. Kết quả là giá cá da trơn tăng cao tại chợ thủy sản Baishazhou Vũ Hán, từ đó kích thích người nông dân Hồ Bắc nuôi cá da trơn .

Chắc chắn thị trường Nga sẽ phải thay thế cá hồi NK để cung cấp cho các kênh bán hàng hiện có, nhưng sẽ rất khó nếu không có cá từ Na Uy. Không phải cái gì có thể thay thế trực tiếp. Cá hồi tươi Na Uy là ví dụ. Thủy sản đông lạnh từ Chile có khả năng đi vào thị trường Nga với khối lượng lớn hơn, nhưng điều này không thay thế trực tiếp cho cá Na Uy tươi.

Tokelau chủ tịch của Nhóm công tác về Khoa học của FFA Tiga Galo lại kêu gọi thực hiện nghĩa vụ mà tất cả các thành viên đã cam kết khi họ tham gia vào WCPFC, đó là cung cấp đầy đủ dữ liệu khai thác và nỗ lực về hoạt động của các tàu đánh cá của họ trong khu vực.