90% mật ong xuất khẩu vào thị trường Mỹ

Năm 2014, Việt Nam XK hơn 46,6 nghìn tấn mật ong, đạt kim ngạch trên 120 triệu USD. Tới 90% lượng mật ong XK vào thị trường Mỹ.
Trong quý I/2015, các DN Việt Nam đã xuất được trên 80 tấn mật ong vào thị trường châu Âu. Đây được xem là tín hiệu tích cực đối với việc xâm nhập vào thị trường này. Khó khăn lớn nhất hiện nay của ngành mật ong Việt Nam là kinh nghiệm, kỹ thuật nuôi ong chưa cao, chưa thực hiện tốt quản lý chất lượng sản phẩm và chiến lược marketing.
Do đó, mật ong Việt Nam chưa có thương hiệu trên thị trường thế giới và giá trị sản phẩm thấp so với những nước khác.
Để phát triển nghề nuôi ong lấy mật ở Việt Nam, Cục Xúc tiến thương mại đã ký thỏa thuận với CBI (Hà Lan) triển khai Chương trình hỗ trợ XK nguyên liệu thực phẩm (trong đó có các sản phẩm mật ong) của Việt Nam sang EU.
Có thể bạn quan tâm

Ngoài việc cung cấp cho thị trường nội địa thông qua hệ thống siêu thị Co.opmart, Hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp tổng hợp Anh Đào (Anh Đào Co.op) vừa đưa thành công 2 container rau xà lách Mỹ sản xuất tại Đà Lạt sang Hàn Quốc với giá trên 1 đô la Mỹ/kg, cao hơn thị trường nội địa 15%.

Với gần 24.000 ha, cây ngô đang là một trong những cây chủ lực trong kinh tế nông nghiệp của huyện Sông Mã - Sơn La, tạo nguồn thu nhập đáng kể cho nông dân, góp phần xóa đói, giảm nghèo ở địa phương.

Với đặc điểm thời tiết nắng nóng, về mùa hè, các loại rau ôn đới như su hào, cải bắp, súp lơ, các loại cải… trên thị trường Hà Nội trở nên khan hiếm, có cầu mà không có cung.

Theo nhận định của một số thương gia, nhiều khả năng trong vài tuần tới, Trung Quốc có thể lại cho buôn bán gạo qua đường tiểu ngạch, qua đó hỗ trợ thêm cho giá lúa gạo ở ĐBSCL.

Cơ cấu giống vụ này, giống lúa Jasmine 85 chiếm tỷ lệ 3,1%, giống lúa IR 50404 chiếm tỷ lệ 25,9% (giống lúa chất lượng thấp này giảm 3,9% so với cùng kỳ 2013) và còn lại là giống lúa chất lượng cao (OM 4218, OM 5451...) chiếm tỷ lệ trên 70%.