9 Tháng Đầu Năm 2014, Xuất Khẩu Hạt Điều Đạt Gần 1,5 Tỷ USD

Thông tin từ hội thảo “Mùa điều bội thu 2014 - 2015” vừa được tổ chức tại tỉnh Bình Phước cho biết, xuất khẩu hạt điều trong tháng 9 của nước ta đạt 27.000 tấn, với giá trị 175 triệu USD, đưa khối lượng xuất khẩu điều 9 tháng đầu năm 2014 đạt 225.000 tấn, với 1,46 tỷ USD, tăng 19,6% về khối lượng và tăng 21,8% về giá trị so với cùng kỳ năm 2013.
Theo Hiệp hội Điều Việt Nam, niên vụ 2014, các địa phương trong cả nước sẽ thu hoạch được 500.000 tấn điều thô. Để đáp ứng nhu cầu chế biến phục vụ xuất khẩu, Việt Nam cần nhập khẩu khoảng 500.000 tấn điều thô từ các khu vực Tây Phi, Đông Phi và Đông Nam Á.
Đối với các tỉnh có diện tích điều lớn, là cây trồng chủ lực (Bình Phước, Đồng Nai), Hiệp hội Điều Việt Nam đề nghị sở NN-PTNT các địa phương này tham mưu để đưa việc phát triển ngành điều vào Nghị quyết Đại hội Đảng, làm cơ sở chính trị để thúc đẩy ngành điều phát triển.
Có thể bạn quan tâm

Có lẽ chưa năm nào người dân thôn Linh Chiểu, xã Ân Phong, huyện Hoài Ân (Bình Định) trồng rau lại lâm cảnh khốn khó như lúc này.

Bước vào nuôi tôm vụ 1 năm nay, người nuôi tôm ở thị xã Hoàng Mai đang phải đối mặt với rất nhiều khó khăn như hệ thống ao đầm bị ô nhiễm, hư hỏng sau đợt lũ lịch sử tháng 10 năm ngoái, điều kiện thời tiết diễn biến phức tạp, không thuận lợi cho con tôm phát triển. Và đặc biệt là khan hiếm nguồn tôm giống, khiến cho việc thả tôm hiện nay đang diễn ra khá chậm và tiềm ẩn không ít rủi ro.

Từ ngày 12 - 16/5/2014, Trung tâm Khuyến nông Khuyến ngư (KNKN) Hải Phòng tổ chức lớp tập huấn “Kỹ thuật nuôi tôm thẻ chân trắng theo hướng VietGAP” nhằm cung cấp kỹ năng, kiến thức cho khuyến nông viên và cộng tác viên khuyến nông về quy phạm VietGAP trong nuôi tôm thẻ chân trắng.

“Hiện nay, Trung Quốc mua cả xoài chín, xoài sống, trúng tâm lý nhà vườn sợ giá tụt xuống nữa nên hái cả những trái chưa chín độn vào lô hàng bán tại vựa”...

“Đối với thị trường tiêu thụ nông sản hàng hóa hiện nay, tôi cho rằng, đây là “thời” của những sản phẩm an toàn, sản phẩm sạch. Sản phẩm chất lượng, giá cả hợp lý là tiêu chí lựa chọn của thị trường và người tiêu dùng. Bà con nông dân cần nhận thức rõ vấn đề này”- ông Lê Thành Lập, Phó Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã Việt Nam tỉnh An Giang, nói.