Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

80% Thanh Long Xuất Khẩu Sang Trung Quốc

80% Thanh Long Xuất Khẩu Sang Trung Quốc
Ngày đăng: 16/10/2014

Hiệp hội Trái cây VN (Vinafruits) cho biết, mặc dù các thị trường khó tính như Mỹ, Nhật, Hàn Quốc..., liên tục mở cửa cho trái cây tươi của VN, thế nhưng sản lượng XK vẫn chưa đạt được kỳ vọng.

Cụ thể, trong 9 tháng đầu năm 2014, XK thanh long vào thị trường Mỹ đạt 1.300 tấn (bằng cả năm 2013) và dự kiến đạt 2.000 tấn trong cả năm 2014. Còn tại thị trường Nhật Bản, XK thanh long trong 9 tháng đầu năm nay đạt 900 tấn, cao hơn 800 tấn của cả năm ngoái. Tuy nhiên, theo nhiều DN XK trái cây, con số này còn thấp hơn nhiều so với tiềm năng của trái cây VN và so với sức mua của thị trường trên.

Chỉ riêng với thanh long, con số 3000 tấn vào các thị trường Mỹ, Nhật, Hàn Quốc mỗi năm chưa bằng 1% tổng XK của loại trái cây này. Vẫn còn đến 80% thanh long của VN phải XK thô sang thị trường Trung Quốc, chủ yếu bằng đường tiểu ngạch đầy rủi ro.

Hiện tại, thanh long VN vào Mỹ chỉ mới bán cho 3-4 triệu người dân gốc châu Á vốn đã quen thuộc với loại trái cây này. Còn lại, những đối tượng người Mỹ khác cũng như người tiêu dùng ở các thị trường Nhật, New Zealand chưa biết nhiều đến loại trái cây này. Để họ quyết định dùng thử và lựa chọn trong cuộc sống hằng ngày đòi hỏi nỗ lực rất lớn trong quảng bá, tiếp thị.


Có thể bạn quan tâm

Quả Ngọt Cuối Mùa Quả Ngọt Cuối Mùa

Thông thường, kết thúc tháng 7 âm lịch cũng là lúc hết mùa nhãn. Nhưng những năm gần đây, qua Rằm Trung thu, người tiêu dùng vẫn mua được những chùm nhãn tươi rói, ngọt lịm. Đó là nhờ nhiều nhà vườn đã đưa giống nhãn muộn về trồng trên những vạt đồi trung du.

03/09/2014
Hiệu Quả Từ Các Mô Hình Khuyến Nông, Khuyến Ngư Hiệu Quả Từ Các Mô Hình Khuyến Nông, Khuyến Ngư

Năm 2013, Trạm Khuyến nông – Khuyến ngư huyện Điện Biên đã xây dựng được 8 mô hình chuyển giao KHKT từ nguồn vốn sự nghiệp nông nghiệp; 3 mô hình từ nguồn kinh phí hỗ trợ phát triển nông thôn do Chính phủ Đan Mạch viện trợ.

22/08/2014
Trái Cây Đặc Sản Vẫn Bấp Bênh Trái Cây Đặc Sản Vẫn Bấp Bênh

Sản xuất theo phong trào, chất lượng chưa đồng bộ, chưa xây dựng được thương hiệu, nhãn hiệu, bỏ ngỏ thị trường nội địa… là những hạn chế cố hữu của nông sản nói chung và trái cây nói riêng

03/09/2014
Cánh Kiến Chưa Có Thị Trường Ổn Định Cánh Kiến Chưa Có Thị Trường Ổn Định

Xã Huổi Lèng (huyện Mường Chà) có diện tích nuôi thả cánh kiến lớn nhất trong toàn huyện Mường Chà với diện tích nuôi thả 350ha. Giai đoạn 2005 – 2012, giá cánh kiến ổn định và có lúc tăng cao, mỗi ki lô gam cánh kiến giá từ 70.000 – 250.000 đồng, tùy từng thời điểm.

22/08/2014
Tân Phú Đông (Tiền Giang) Bảo Vệ Môi Trường Để Phát Triển Bền Vững Vùng Nuôi Thủy Sản Tân Phú Đông (Tiền Giang) Bảo Vệ Môi Trường Để Phát Triển Bền Vững Vùng Nuôi Thủy Sản

Với lợi thế về điều kiện tự nhiên, địa hình cù lao giáp biển, ngành nuôi trồng thủy sản (NTTS) đã có những đóng góp quan trọng cho phát triển kinh tế - xã hội của huyện Tân Phú Đông (Tiền Giang) trong thời gian qua. Tuy nhiên, do sự phát triển nhanh, thiếu quy hoạch, công tác quản lý môi trường còn khó khăn dẫn đến tình trạng ô nhiễm môi trường trên lĩnh vực này là điều khó tránh khỏi.

23/08/2014