75 hộ trồng chanh được chứng nhận VietGAP

Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Đồng Tháp phối hợp với Trường Đại học Cần Thơ và Phòng Nông nghiệp huyện Cao Lãnh triển khai thực hiện Đề tài VietGAP trên cây chanh Cao Lãnh. Sau 2 năm 2014 – 2015, Hợp tác xã được Công ty TNHH Công nghệ NHONHO chứng nhận đạt chuẩn VietGAP (41 hộ với diện tích 27,3ha).
Tại nhà ông Võ Văn Hòa - ấp Tân Hòa, xã An Hiệp, huyện Châu Thành, Phó giáo sư, Tiến sỹ Trần Văn Hâu - Trường Đại học Cần Thơ cũng vừa đến trao giấy chứng nhận VietGAP cho 34 nhà vườn trồng chanh ở xã An Hiệp. Qua 1 năm áp dụng quy trình sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP như: ghi chép sổ sách canh tác; xử lý ra hoa, chăm sóc theo phương pháp an toàn và hạn chế sử dụng thuốc bảo vệ thực vật... đã có 34 hộ đạt yêu cầu và được Công Ty TNHH công nghệ NHONHO cấp giấy chứng nhận VietGAP với diện tích trên 20ha, sản lượng ước tính thu hoạch hàng năm là 950 tấn.
Đây là điều kiện thuận lợi để nhà vườn trồng chanh ở xã An Hiệp cung cấp chanh sạch đạt tiêu chuẩn cho người tiêu dùng, đồng thời nâng cao hình ảnh trái chanh tại địa phương và từng bước nâng cao thu nhập cho các hộ trồng chanh tại xã An Hiệp nói riêng và của huyện Châu Thành nói chung trong thời gian tới.
Có thể bạn quan tâm

Việc sử dụng chất tạo nạc salbutamol trong chăn nuôi lợn (thuộc nhóm beta-agonist) diễn ra từ nhiều năm nay, nhưng cơ quan quản lý nhà nước ở các tỉnh thành phía Nam chưa kiểm soát hiệu quả.

Cách đây chỉ 2- 3 năm thôi, đã có nhiều cảnh báo về một đối thủ xuất khẩu gạo mới nổi rất đáng gờm, có khả năng cạnh tranh cao với gạo Việt Nam, đó là Campuchia. Đến nay, đó không chỉ là cảnh báo nữa mà đã thành hiện thực.

Việc cạnh tranh thu mua không lành mạnh giữa các thương lái, thiếu sự can thiệp của chính quyền đã để xảy ra nhiều vụ việc đáng tiếc.

Sáng 16-9, Viện Chính sách và Chiến lược phát triển nông nghiệp nông thôn, Bộ NN&PTNT tổ chức hội thảo “Thương mại nông nghiệp Việt Nam trong biến động của kinh tế Việt Nam”.

Nông sản vào siêu thị, trăm điều khó Bên cạnh những hạn chế của khâu sản xuất, việc các siêu thị đặt ra quá nhiều yêu cầu về chất lượng sản phẩm, giá thành, chi phí... cũng khiến cho doanh nghiệp nản lòng khi đưa nông sản vào siêu thị.