Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

30 tấn vải thiều đã chinh phục thị trường khó tính Australia

30 tấn vải thiều đã chinh phục thị trường khó tính Australia
Ngày đăng: 30/06/2015

Sự kiện do Thương vụ Việt Nam phối hợp với Hội Doanh nhân Việt Nam tại Australia tổ chức nhằm quảng bá trái vải thiều của Việt Nam tại Xứ sở Chuột túi.

Hoạt động trên diễn ra chỉ hơn 1 tuần sau khi hàng chục tấn vải thiều trong các lô hàng thử nghiệm đầu tiên được nhập khẩu vào Australia.

Hưởng ứng “Ngày Vải thiều Việt Nam,” rất đông bà con Việt kiều, du học sinh cũng như người Australia và du khách quốc tế ở Melbourne đã đến thưởng thức, mua trái vải Việt Nam.

Dù giá vải thiều tại đây lên tới 14,99 AUD (tương đương 250.000 đồng)/kg, song trong ngày diễn ra sự kiện này, khoảng 300kg vải thiều đã được tiêu thụ.

Phát biểu tại sự kiện này, bà Nguyễn Hoàng Thúy, Trưởng đại diện Thương vụ tại Australia, cho biết đây là mùa đầu tiên trái vải tươi của Việt Nam vào được thị trường Australia, lại được cấp phép sát vụ thu hoạch, nên với số lượng vải được tiêu thụ nhanh trong ngày diễn ra sự kiện này là “vượt ngoài mong đợi.”

Với sự phản hồi khá tích cực từ người tiêu dùng, đặc biệt từ những kiều bào xa Tổ quốc khi lần đầu tiên sau nhiều năm được thưởng thức hương vị tươi ngon của trái vải thiều quê nhà, bà Nguyễn Hoàng Thúy bày tỏ tin tưởng trái vải Việt Nam hoàn toàn có cơ hội giành được chỗ đứng trên thị trường khó tính này.

Thương vụ Việt Nam tại Australia cũng đang khẩn trương lên kế hoạch xúc tiến các hoạt động tương tự ở những thành phố khác nhằm giới thiệu trái vải thiều, trước hết ra rộng rãi trong cộng đồng người Việt và các nước châu Á khác tại Australia, trong vài ngày tới.

Tham gia sự kiện này, ông Trần Bá Phúc, Chủ tịch Hội Doanh nhân Việt Nam tại Australia, bày tỏ ông cũng như nhiều doanh nghiệp, bà con Việt kiều ở Melbourne rất vui mừng, tự hào khi được nhìn thấy trái vải thiều tươi củaViệt Nam bày bán trên sạp hàng của các siêu thị.

Ông cho biết trong mùa thử nghiệm đầu tiên này đã có khoảng 30 tấn vải thiều Việt Nam được đưa vào tiêu thụ tại Melbourne và trái vải Việt Nam có hình thức mẫu mã đẹp cũng như chất lượng vải tươi ngon nên hoàn toàn có khả năng cạnh tranh với trái vải từ Trung Quốc.

Ông bày tỏ hy vọng với những kết quả đầy khả quan bước đầu này, triển vọng xuất khẩu một khối lượng lớn trái vải Việt Nam sang tiêu thụ tại Australia trong mùa vụ năm tới là hoàn toàn có thể thực hiện được.


Có thể bạn quan tâm

Làm Giàu Đâu Cần Phải Đi Xa Làm Giàu Đâu Cần Phải Đi Xa

Anh Vũ cho biết: Đàn gà nhiều, mình tự tiêm phòng cho gà, nên mỗi đợt tiêm phòng hai vợ chồng phải làm việc cật lực cả ngày đêm. Quá trình nuôi mình liên tục quan sát, thấy con gà nào lơ ăn cho tách riêng theo dõi, chữa trị. Khi thời tiết thay đổi, chuyển mùa, tăng cường thức ăn, nước uống giàu vitamin để gà tăng sức đề kháng. Nhờ vậy đàn gà tránh được dịch bệnh, cho trứng đạt tỉ lệ 80% trở lên.

18/12/2014
Giá Heo Hơi Tiếp Tục Giảm Giá Heo Hơi Tiếp Tục Giảm

Ngoài ra, sức tiêu thụ thịt heo trên thị trường gần đây vẫn ở mức bình thường, thậm chí có phần yếu do có giá bán cao hơn so với nhiều loại cá, thịt khác. Với nguồn cung dồi dào, cùng xu hướng giảm giá của xăng dầu và nhiều loại thực phẩm tươi sống khác, giới kinh doanh thịt heo dự đoán, giá heo hơi sẽ có xu hướng bình ổn trong thời gian tới, khó biến động tăng mạnh trở lại dù nhu cầu tiêu thụ thịt heo được dự đoán tăng cao vào dịp lễ, Tết cuối năm.

18/12/2014
Hiệu Quả Từ Mô Hình Trang Trại Nuôi Gà Hiệu Quả Từ Mô Hình Trang Trại Nuôi Gà

Ông Huỳnh Thanh Hải (thôn 4, xã Hòa Thuận, TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Dak Lak) bắt tay vào xây dựng trang trại nuôi gà từ năm 2011, trên diện tích 1,25 ha đất trồng cà phê già cỗi. Từ 3 nhà lạnh với quy mô 3.500 con/nhà, đến nay ông đã phát triển thành một hệ thống trang trại khép kín với 7 nhà lạnh nuôi gà đẻ trứng; mỗi nhà lạnh có diện tích hơn 500 m2.

18/12/2014
Hiệu Quả Nuôi Bò Vỗ Béo Hiệu Quả Nuôi Bò Vỗ Béo

Trên cơ sở các kết quả đạt được, thời gian tới, huyện Châu Phú sẽ tiếp tục tuyên truyền, hướng dẫn để bà con nông dân nhân rộng mô hình trên địa bàn huyện. Đồng thời, đưa ra giải pháp cho việc trồng nguồn nguyên liệu (cỏ, bắp non) và tìm đầu ra ổn định cho sản phẩm.

18/12/2014
Khôi Phục Và Xây Dựng Thương Hiệu Cho Cây Quế Thường Xuân (Thanh Hóa) Khôi Phục Và Xây Dựng Thương Hiệu Cho Cây Quế Thường Xuân (Thanh Hóa)

Vào những năm 80 của thế kỷ XX, huyện Thường Xuân có trên 1.000 ha quế, tập trung chủ yếu ở Lâm trường Thường Xuân và rải rác trong các hộ dân. Sau năm 1986, diện tích quế bị khai thác ồ ạt, người dân không quan tâm đến trồng mới, cùng với giá quế bán ra thị trường thấp nên cây quế dần bị phá bỏ.

18/12/2014