Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

30 tấn vải thiều đã chinh phục thị trường khó tính Australia

30 tấn vải thiều đã chinh phục thị trường khó tính Australia
Ngày đăng: 30/06/2015

Sự kiện do Thương vụ Việt Nam phối hợp với Hội Doanh nhân Việt Nam tại Australia tổ chức nhằm quảng bá trái vải thiều của Việt Nam tại Xứ sở Chuột túi.

Hoạt động trên diễn ra chỉ hơn 1 tuần sau khi hàng chục tấn vải thiều trong các lô hàng thử nghiệm đầu tiên được nhập khẩu vào Australia.

Hưởng ứng “Ngày Vải thiều Việt Nam,” rất đông bà con Việt kiều, du học sinh cũng như người Australia và du khách quốc tế ở Melbourne đã đến thưởng thức, mua trái vải Việt Nam.

Dù giá vải thiều tại đây lên tới 14,99 AUD (tương đương 250.000 đồng)/kg, song trong ngày diễn ra sự kiện này, khoảng 300kg vải thiều đã được tiêu thụ.

Phát biểu tại sự kiện này, bà Nguyễn Hoàng Thúy, Trưởng đại diện Thương vụ tại Australia, cho biết đây là mùa đầu tiên trái vải tươi của Việt Nam vào được thị trường Australia, lại được cấp phép sát vụ thu hoạch, nên với số lượng vải được tiêu thụ nhanh trong ngày diễn ra sự kiện này là “vượt ngoài mong đợi.”

Với sự phản hồi khá tích cực từ người tiêu dùng, đặc biệt từ những kiều bào xa Tổ quốc khi lần đầu tiên sau nhiều năm được thưởng thức hương vị tươi ngon của trái vải thiều quê nhà, bà Nguyễn Hoàng Thúy bày tỏ tin tưởng trái vải Việt Nam hoàn toàn có cơ hội giành được chỗ đứng trên thị trường khó tính này.

Thương vụ Việt Nam tại Australia cũng đang khẩn trương lên kế hoạch xúc tiến các hoạt động tương tự ở những thành phố khác nhằm giới thiệu trái vải thiều, trước hết ra rộng rãi trong cộng đồng người Việt và các nước châu Á khác tại Australia, trong vài ngày tới.

Tham gia sự kiện này, ông Trần Bá Phúc, Chủ tịch Hội Doanh nhân Việt Nam tại Australia, bày tỏ ông cũng như nhiều doanh nghiệp, bà con Việt kiều ở Melbourne rất vui mừng, tự hào khi được nhìn thấy trái vải thiều tươi củaViệt Nam bày bán trên sạp hàng của các siêu thị.

Ông cho biết trong mùa thử nghiệm đầu tiên này đã có khoảng 30 tấn vải thiều Việt Nam được đưa vào tiêu thụ tại Melbourne và trái vải Việt Nam có hình thức mẫu mã đẹp cũng như chất lượng vải tươi ngon nên hoàn toàn có khả năng cạnh tranh với trái vải từ Trung Quốc.

Ông bày tỏ hy vọng với những kết quả đầy khả quan bước đầu này, triển vọng xuất khẩu một khối lượng lớn trái vải Việt Nam sang tiêu thụ tại Australia trong mùa vụ năm tới là hoàn toàn có thể thực hiện được.


Có thể bạn quan tâm

10.000 đồng một hạt giống dưa chuột gai Nam Phi 10.000 đồng một hạt giống dưa chuột gai Nam Phi

Được xem là một trong những giống dưa chuột "quái đản" nhất thế giới, mỗi hạt giống dưa vàng gai châu Phi hiện được bán tại Việt Nam với giá hơn 10.000 đồng.

03/10/2015
Bí quyết vàng nuôi cá lồng thu lợi kép mùa mưa bão Bí quyết vàng nuôi cá lồng thu lợi kép mùa mưa bão

Mùa mưa bão tại các tỉnh phía Bắc từ Thừa Thiên - Huế trở ra, thời tiết thay đổi thất thường dễ dẫn đến ô nhiễm môi trường nước, cá bị bệnh dịch hoặc thất thoát ra ngoài tự nhiên. Bà con nuôi cá lồng cần có những biện pháp chủ động ứng phó.

03/10/2015
Hộ nghèo trồng rừng được hỗ trợ thế nào Hộ nghèo trồng rừng được hỗ trợ thế nào

Bạn đọc Hoàng Văn Sơn (Lai Châu) hỏi: Mới đây Nhà nước có chính sách hỗ trợ hộ nghèo tham gia trồng rừng. Đề nghị cho biết đối tượng nào được hỗ trợ; hỗ trợ những gì, mức hỗ trợ ra sao?

03/10/2015
Lợi ích lớn từ mô hình 3 giảm, 3 tăng Lợi ích lớn từ mô hình 3 giảm, 3 tăng

Giảm chi phí trong sản xuất, áp dụng những kỹ thuật mới, nâng cao hiệu quả, góp phần giảm phát thải khí nhà kính trong sản xuất lúa cho bà con nông dân (ND) là mục đích của dự án áp dụng 3 giảm 3 tăng và kỹ thuật trồng lúa SRI.

03/10/2015
Xây dựng thương hiệu gạo Việt là quá trình lâu dài Xây dựng thương hiệu gạo Việt là quá trình lâu dài

"Việc xây dựng thương hiệu gạo Việt Nam là quá trình lâu dài, đòi hỏi nỗ lực, trách nhiệm của cả Chính phủ, các cơ quan, địa phương liên quan và của doanh nghiệp, người nông dân”- Bộ trưởng - Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Văn Nên nhấn mạnh

03/10/2015