24.000 lao động nông thôn Hải Phòng được đào tạo nghề

Trong số đó, hơn 16.000 người được đào tạo. Số còn lại được các chương trình lồng ghép hỗ trợ học nghề như chương trình khuyến công, đề án hỗ trợ phụ nữ học nghề, tạo việc làm giai đoạn 2010-2015 và đề án hỗ trợ thanh niên nông thôn học nghề, tạo việc làm.
Khoảng 80% số lao động có việc làm sau khi tham gia các lớp học nghề trên. Nhiều mô hình đào tạo nghề mang lại hiệu quả rõ rệt như các nhóm nghề trong nông nghiệp (kỹ thuật trồng cây vụ đông), các làng nghề truyền thống...
Các chương trình đào tạo nghề được đánh giá là phù hợp với nhu cầu giải quyết việc làm tại chỗ, tạo thêm việc làm cho lao động nông thôn.
Tuy nhiên, tỷ lệ lao động sau đào tạo có việc làm chưa bền vững, chất lượng đào tạo nghề còn hạn chế cả về kiến thức và kỹ năng làm việc. Đặc biệt, số người bị thu hồi đất ở các khu, cụm công nghiệp được hỗ trợ đào tạo nghề còn ít. Trong 5 năm qua, con số này chưa đến 500 người.
Thời gian tới, thành phố tiếp tục rà soát, kiện toàn Ban Chỉ đạo thực hiện Đề án 1956, bồi dưỡng đội ngũ giáo viên, người dạy nghề. Đồng thời, lồng ghép hoat động đào tạo nghề cho lao động nông thôn với các chương trình, đề án khác...
Có thể bạn quan tâm

Ông Trần Như Dũng, chủ tịch UBND xã Xuân Trường, nơi trồng nhiều hồng giòn nhất TP Đà Lạt (Lâm Đồng) cho biết, hiện các loại hồng tại địa phương chỉ có giá từ 2.500-8.000đ/kg, tùy từng loại hồng.

Sơn La được coi là vựa ngô của miền Bắc nói riêng và cả nước nói chung với diện tích hơn 152 nghìn ha. Sản lượng thu hoạch chính vụ khoảng 630 nghìn tấn. Năm nay, bà con các dân tộc thuộc tỉnh vùng cao này được mùa ngô, song không vui lắm vì giá ngô xuống thấp hơn so với năm ngoái.

Cục Sở hữu trí tuệ vừa cấp giấy chứng nhận bảo hộ nhãn hiệu hàng hóa cho hai sản phẩm nông nghiệp là khoai môn Mỹ An Hưng và củ kiệu Hội An Đông.

Nhà vườn trồng cây ăn trái ở Hậu Giang tố cáo họ bị một số Cty chuyên sản xuất và kinh doanh phân bón vi sinh lừa bán hàng kém chất lượng.

Là sự kiện XTTM quan trọng của Bộ NN-PTNT trong năm 2014, Hội chợ nhằm tăng cường hoạt động quảng bá thương hiệu, sản phẩm nông lâm thủy sản của các tỉnh vùng Đông Bắc, trình diễn nhằm phổ biến những tiến bộ KHKT mới trong SX nông nghiệp.