Xuất Khẩu Thủy Sản Cà Mau Phấu Đấu Đạt 1 Tỷ 140 Triệu USD

Ông Châu Công Bằng, Phó GĐ Sở NNPTNT Cà Mau, cho biết, sau kỳ nghỉ Tết, ở các huyện Đầm Dơi, Cái Nước, Phú Tân, Năm Căn… nông dân phấn khởi thu hoạch tôm nuôi được mùa, trúng giá và bắt tay cải tạo ao đầm chuẩn bị cho mùa vụ sản xuất mới.
Chỉ trong tháng 1, diện tích nuôi tôm công nghiệp của tỉnh tăng hơn 50 ha, nâng tổng diện tích hiện nay trên toàn tỉnh là 6.043 ha. Vụ này, người sản xuất tập trung thả nuôi đến 70% là tôm thẻ chân trắng, do thời gian thả nuôi ngắn và giá tôm đang lên cao.
Hiện nay, giá tôm nguyên liệu trên địa bàn tỉnh khá ổn định ở cao; dịch bệnh trên tôm từ những tháng cuôi năm đến nay đã giảm, nông dân rất yên tâm đẩy mạnh sản xuất, mở rộng diện tích nuôi tôm.
Ông Lý Văn Thuận, Thư ký Hội chế biến, xuất khẩu thủy sản Cà Mau, cho biết: năm 2013, kim ngạch xuất khẩu thủy sản của tỉnh Cà Mau vượt mốc, đạt 1 tỷ 50 triệu USD. Phát huy thành quả này, ngay từ đầu năm 2014, lĩnh vực xuất khẩu thủy sản có những tín hiệu vui. Chỉ trong tháng 1, xuất khẩu thủy sản đạt gần 80 triệu USD, tăng hơn 50% so với cùng kỳ; sản lượng thủy sản có chiều hướng tăng, đặc biệt là con tôm.
Hơn 20 nghìn công nhân tại 35/35 xí nghiệp, nhà máy của 31 doanh nghiệp chế biến, xuất khẩu thủy sản của tỉnh đã bắt tay vào sản xuất đầu Xuân từ ngày mùng 2 - mùng 6 Tết đến nay; phấn đấu đạt mục tiêu xuất khẩu chung của tỉnh là 1 tỷ 140 USD trong năm 2014.
Có thể bạn quan tâm

Nguồn phụ phẩm rơm rất lớn ở khu vực miền Tây Nam bộ thường bị đốt bỏ sau khi thu hoạch lúa, sẽ được chế biến, xuất khẩu sang Nhật Bản làm thức ăn chăn nuôi.

Trong khi siêu thị nội địa đưa ra mức chiết khấu đối với DN thủy sản tối đa 10%, có nơi chỉ 5 - 6% thì siêu thị ngoại yêu cầu chiết khấu tới 20-25%.

Hoạt động kinh tế trên địa bàn TP.Cần Thơ gặp không ít khó khăn nhưng mức tăng trưởng vẫn đạt khá.

Ngày 18-11, ông Đào Anh Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ chủ trì buổi ký hợp tác triển khai dự án án hợp tác chế biến rơm xuất khẩu sang Nhật Bản làm thức ăn trong ngành chăn nuôi giữa Nông trường Sông Hậu với Hiệp hội Xuất nhập khẩu thịt bò Nhật Bản (J-BIX).

Cùng với cạnh tranh mạnh mẽ với các kênh bán hàng hiện đại đang mọc lên như nấm thì việc xây dựng chợ truyền thống theo hướng văn minh là cách làm hữu hiệu giữ vững lòng tin ở khách hàng.