Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Xuất Khẩu Nông, Lâm, Thủy Sản Đạt 14,6 Tỷ USD

Xuất Khẩu Nông, Lâm, Thủy Sản Đạt 14,6 Tỷ USD
Ngày đăng: 26/06/2014

Theo Bộ NN-PTNT, kim ngạch xuất khẩu nông - lâm – thủy sản trong tháng 6 ước đạt 2,227 tỷ USD.

Như vậy, giá trị xuất khẩu của ngành 6 tháng đầu năm 2014 lên con số 14,67 tỷ USD, tăng 11,2% so với cùng kỳ năm 2013.

Tiêu vẫn là mặt hàng duy trì được mức tăng trưởng mạnh cả về sản lượng lẫn giá trị xuất khẩu. Khối lượng xuất khẩu tiêu 6 tháng đầu năm đạt 111.000 tấn, với giá trị 790 triệu USD, tăng 36,2% về khối lượng và 47,8% về giá trị.

Mỹ, Singapore, Tiểu vương quốc Arập Thống Nhất và Ấn Độ là những thị trường nhập khẩu tiêu lớn nhất nhất của Việt Nam (chiếm 47% thị phần), có mức tăng trưởng mạnh, trong đó thị trường Ấn Độ tăng gấp hơn 2 lần cả về khối lượng và giá trị. Đáng chú ý nhất là thị trường Tây Ban Nha có tốc độ tăng trưởng đột biến với mức tăng gấp hơn 5 lần về khối lượng và gần 8 lần về giá trị so với cùng kỳ năm 2013.

Khối lượng điều xuất khẩu trong 6 tháng đầu năm đạt 130.000 tấn, với giá trị 829 triệu USD, tăng 17,5% về khối lượng và 19,5% về giá trị so với cùng kỳ năm 2013.

Trong 6 tháng qua, giá trị xuất khẩu gỗ và các sản phẩm gỗ đạt gần 2,87 tỷ USD, tăng 15,3% so với cùng kỳ năm 2013.

Trong khi đó, giá trị xuất khẩu thủy sản đạt 3,45 tỷ USD, tăng 24% so với cùng kỳ năm 2013. Mỹ vẫn duy trì vị trí số 1 trong các thị trường nhập khẩu hàng đầu của thủy sản Việt Nam, chiếm 23% tổng giá trị xuất khẩu. Các thị trường tiêu thụ lớn khác, như Nhật Bản, Hàn Quốc và Trung Quốc, đều có sự tăng trưởng mạnh.

Gạo, cao su, chè, sắn và các sản phẩm từ sắn lại là những mặt hàng tiếp tục sụt giảm cả về giá trị và sản lượng.


Có thể bạn quan tâm

Đồng Bằng Sông Cửu Long Là Vùng Trọng Điểm Xây Dựng Thương Hiệu Gạo Việt Đồng Bằng Sông Cửu Long Là Vùng Trọng Điểm Xây Dựng Thương Hiệu Gạo Việt

Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì, phối hợp với các Bộ Công Thương, Khoa học và Công nghệ, Tài chính, Hiệp hội lương thực Việt Nam và các địa phương, doanh nghiệp liên quan tiếp tục nghiên cứu, hoàn thiện Đề án phát triển thương hiệu gạo của Việt Nam.

15/10/2014
Trồng Chôm Chôm Làm Giàu Trên Đất Cù Lao Tân Phong (Tiền Giang) Trồng Chôm Chôm Làm Giàu Trên Đất Cù Lao Tân Phong (Tiền Giang)

Cây chôm chôm trồng được nhiều nơi ở miền Nam nhưng có lẽ không nơi đâu cho trái to đẹp, chất lượng ngon ngọt bằng chôm chôm trên đất cù lao Tân Phong (xã Tân Phong, huyện Cai Lậy, Tiền Giang). Thương hiệu “chôm chôm Tân Phong” chiếm trọn niềm tin của khách hàng phía Nam nhiều năm nay bởi chất lượng vượt trội.

15/10/2014
Cơ Hội Mới Cho Xuất Khẩu Trái Cây Tươi Cơ Hội Mới Cho Xuất Khẩu Trái Cây Tươi

Trong 8 tháng đầu năm 2014, có 40 loại trái cây tươi của Việt Nam xuất khẩu đến thị trường 40 quốc gia và vùng lãnh thổ, đạt hơn 1,3 triệu tấn, trong đó thanh long đạt hơn 697.000 tấn, dưa hấu gần 300.000 tấn, nhãn hơn 100.000 tấn, vải hơn 70.000 tấn, chôm chôm 600.000 tấn…

15/10/2014
Phát Triển Lúa Lai F1 Bền Vững Phát Triển Lúa Lai F1 Bền Vững

Các tổ hợp lúa lai F1 thế hệ mới tích hợp nhiều gene quý có tiềm năng cho năng suất cao, khả năng thích ứng rộng, kháng bệnh tốt, thời gian sinh trưởng ngắn, có chất lượng cao hơn và có hương thơm… Đây chính là niềm tự hào của lúa lai Việt Nam.

15/10/2014
Chuyển Biến Trong Giảm Nghèo Nhanh, Bền Vững Chuyển Biến Trong Giảm Nghèo Nhanh, Bền Vững

Báo cáo của UBND huyện Điện Biên Đông cho thấy, tính đến đầu tháng 10, các chỉ số về phát triển kinh tế, xã hội trên địa bàn huyện đều đạt khá; đặc biệt là trong lĩnh vực sản xuất nông nghiệp. Đó là cơ sở để chúng ta tin việc thực hiện giảm tỷ lệ hộ nghèo xuống còn 42% vào cuối năm 2014 sẽ thành hiện thực.

15/10/2014