Xuất khẩu gạo đã đạt gần 4,5 triệu tấn

Hiện nay, giá gạo thành phẩm 5% tấm không bao bì tại mạn khoảng 7.950 – 8.050 đ/kg, gạo 15% tấm 7.650 – 7.750 đ/kg và gạo 25% tấm khoảng 7.400 – 7.500 đ/kg tùy chất lượng và địa phương.
Tính đến ngày 22-10, số liệu của Cục Trồng trọt, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho thấy:
Các tỉnh, thành phố vùng ĐBSCL đã xuống giống vụ Hè Thu năm 2015 được khoảng 1,668 triệu ha/ 1,6 triệu ha diện tích kế hoạch, thu hoạch Hè Thu dứt điểm 1,668 triệu ha với năng suất khoảng 5,6-,5,7 tấn/ha, sản lượng khoảng 9,42 triệu tấn lúa.
Các tỉnh, thành phố vùng ĐBSCL đã xuống giống vụ Thu Đông 2015 được khoảng 800.000 ha/ 886.000 ha diện tích kế hoạch, thu hoạch được khoảng 300.000 ha với năng suất khoảng 5 tấn/ha, sản lượng đạt khoảng 1,5 triệu tấn lúa.
Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn dự báo, xuất khẩu gạo cả năm có thể đạt 6,5 triệu tấn.
Có thể bạn quan tâm

Năm tháng đầu năm nay, XK tôm của Việt Nam sang Hàn Quốc đạt 89,1 triệu USD, giảm 18,2% so với cùng kỳ năm ngoái. Theo thống kê của Trung tâm Thương mại thế giới (ITC), giá tôm Việt Nam hiện nay đang cao hơn so với giá NK trung bình của Hàn Quốc, và cũng cao hơn so với giá tôm của Ấn Độ khoảng 2 USD/kg và cao hơn của Trung Quốc 4 - 5 USD/kg.

Đuổi kịp xu hướng phát triển của nền kinh tế nói chung và ngành nông nghiệp nói riêng, nghề chăn nuôi gà truyền thống ở Thanh Chương (Nghệ An) đang được chuyển đổi theo hướng thương mại hoá. Trên nền tảng sẵn có vững chãi với điều kiện tự nhiên và con người thuận lợi, nuôi gà quy mô lớn đang mở ra cho người nông dân Thanh Chương một lối đi mới rất đáng để hy vọng.

Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TP Cần Thơ, thời gian qua, ngành nông nghiệp thành phố tập trung xây dựng các quy hoạch, chương trình, đề án, dự án nhằm thực hiện chủ trương tái cơ cấu ngành chăn nuôi.

Theo thống kê của Công ty TNHH Nhà nước một thành viên Yến sào Khánh Hòa, từ đầu năm đến nay, doanh thu của công ty đạt hơn 2.300 tỷ đồng, tăng 27% so với cùng kỳ năm 2014. Hiện nay, thị trường xuất khẩu yến sào Khánh Hòa đang khởi sắc, phát triển mạnh mẽ với hệ thống khách hàng mới, tiềm năng ở Canada, Úc, Nhật Bản...

Từ sau tết đến nay, giá heo hơi liên tục giảm và chưa có dấu hiệu tăng trở lại, nên nhiều hộ chăn nuôi chọn cách giảm đàn hoặc chuyển sang nuôi heo sinh sản để cầm cự.